2018 đích thị là năm đại thắng của “gà” nhà YG khi thay nhau càn quét các BXH từ đầu đến cuối năm

Thùy Dương, Theo Trí Thức Trẻ 14:56 05/12/2018

Từ màn comeback nhóm của iKON, BLACKPINK đến debut solo của Jennie, Mino đều đạt được thành tích khủng trên các BXH âm nhạc.

Dù thiếu vắng anh cả BIGBANG nhưng dường như các nhóm nhạc đàn em nhà YG vẫn đang làm tốt nhiệm vụ "gánh vác" công ty khi họ lần lượt thay nhau thống trị các BXH từ đầu đến cuối năm 2018.

1. "Love Scenario" (iKON)

iKON chính là nhóm nổ phát súng đầu tiên cho một năm thắng lợi của YG với bản hit quốc dân "Love Scenario". Ra mắt vào 25/1, ca khúc đã nhanh chóng gây bão khắp xứ sở kim chi và các nước châu Á, được khán giả ở mọi lứa tuổi yêu thích. Thậm chí, "Love Scenario" còn tạo nên cơn sốt ở các trưởng tiểu học và mẫu giáo, trở thành "thánh ca mẫu giáo" của các em nhỏ Hàn Quốc.

"Love Scenario" của iKON trở thành "ca khúc quốc dân" của năm 2018

Nhờ giai điệu và lời hát hợp gu người hâm mộ, "Love Scenario" đã trở thành ca khúc đầu tiên của năm 2018 đạt perfect all-kill và duy trì thứ hạng này suốt 43 ngày. Đây cũng là thành tích lâu nhất mà một nhóm nhạc nam đạt được trong 3 năm qua.

2018 đích thị là năm đại thắng của “gà” nhà YG khi thay nhau càn quét các BXH từ đầu đến cuối năm - Ảnh 2.

"Love Scenario" là dấu mốc lớn trong sự nghiệp của iKON

Với thành công của "Love Scenario", iKON đã nhận về giải ‘Bài hát hay nhất năm" tại MMA 2018 - daesang đầu tiên của nhóm kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Nhóm cũng được dự đoán là sẽ tiếp tục thắng lớn ở các lễ trao giải sắp tới.

2. "DDU-DU DDU-DU" (BLACKPINK)

Sau iKON là màn comeback của BLACKPINK. Với sức hút vốn có của mình, nhóm nhạc hắc hường đã tiếp nối thành công của tiền bối bằng album "Square Up" với ca khúc chủ đề "DDU-DU DDU-DU".

"DDU-DU-DDU-DU" là siêu hit đã gây bão mùa hè vừa qua

Phát hành ngày 15/6, "DDU-DU DDU-DU" đã gây nên cơn bão trên diện rộng, phá vỡ cả kỉ lục của đàn anh BTS khi trở thành MV được xem nhiều nhất trên toàn thế giới trong 24 giờ, chỉ sau "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift. Siêu hit mùa hè cũng giúp "gà" cưng nhà YG trở thành nhóm nhạc thần tượng đạt 150 triệu, 200 triệu và 300 triệu lượt xem nhanh nhất trên Youtube.

2018 đích thị là năm đại thắng của “gà” nhà YG khi thay nhau càn quét các BXH từ đầu đến cuối năm - Ảnh 4.

Tên tuổi của BLACPINK ngày càng lan rộng sau hit "DDU-DU DDU-DU"

Không chỉ vậy, ở mặt trận nhạc số, ca khúc đã thiết lập kỉ lục nghe "khủng" trên BXH Melon của Hàn Quốc với hơn 1 triệu lượt sau 24h. Với độ phủ sóng không tưởng, BLACKPINK cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có ca khúc lọt vào Global Top 50 của Spotify.

3. "SOLO" (Jennie)

Cuộc chinh phục của YG chưa dừng lại ở đó khi màn "đánh lẻ" của Jennie (BLACKPINK) vào nửa sau của năm nhận được sự trông đợi lớn từ fan Kpop.

Ca khúc "SOLO" là màn ra mắt ấn tượng của Jennie với tư cách ca sĩ solo

Phát hành vào 18h ngày 12/11, ca khúc debut ‘SOLO" của nữ idol chỉ mất 2h để đạt All-kill. Không chỉ oanh tạc các BXH âm nhạc Hàn Quốc, "SOLO" cũng đã giành vị trí no.1 trên BXH Worldwide iTunes Song ngay trong ngày đầu ra mắt đồng thời no.1 BXH iTunes 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là con số cao nhất của một nghệ sĩ nữ, nhóm nhạc nữ tính đến thời điểm hiện tại.

2018 đích thị là năm đại thắng của “gà” nhà YG khi thay nhau càn quét các BXH từ đầu đến cuối năm - Ảnh 6.

"SOLO" đã thiết lập nhiều kỉ lục cho Jennie

Với sự đầu tư lớn về mặt hình ảnh, trang phục và vũ đạo, MV "SOLO" cũng đạt thành tích khủng trên Youtube. Với 14,6 triệu lượt xem và 1,8 triệu lượt yêu thích sau 24h phát hành, Jennie chính thức trở thành nghệ sĩ có MV debut đạt nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ phát hành. Hiện tại, một "mẩu" của BLACKPINK vẫn đang tích cực quảng bá trên các show âm nhạc và thắng cup trước những đối thủ nặng kí TWICE hay Wanna One.

4. "FIANCÉ" (Mino)

Tháng 11 chứng kiến những màn trở lại của hàng loạt tên tuổi lớn nhưng YG không hề tỏ ra lép vế mà đã chứng minh đẳng cấp ông lớn Big3 với âm nhạc chất lượng của mình. Nếu Jennie đại diện cho BLACKPINK thì đàn anh Mino cũng thay mặt WINNER xông trận với album solo "XX".

"FIANCÉ" nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người hâm mộ

Ca khúc chủ đề "FIANCÉ" được nam rapper "thả xích" vào 26/11 và cũng nhanh chóng "xâm chiếm" các BXH nhạc số của Hàn Quốc. Với âm nhạc chất lừ, ca khúc kết hợp màu sắc truyền thống và hiện đại này đã đạt no.1 iTunes 18 quốc gia. Về lượt nghe, FIANCÉ đạt 938.266 lượt nghe độc nhất (ULs) trên MelOn, vượt qua cả thành tích mà hit "EVERY DAY" của WINNER lập được trước đó.

2018 đích thị là năm đại thắng của “gà” nhà YG khi thay nhau càn quét các BXH từ đầu đến cuối năm - Ảnh 8.

Mino đã có album solo đầu tiên thành công với "FIANCÉ"

Hiện tại, "FIANCÉ" cùng "SOLO" của hai anh em nhà YG đang lần lượt giữ vị trí 1 và 2 trên BXH iChart realtime, bỏ xa các đối thủ nhạc số khác là MAMAMOO, Red Velvet hay TWICE.

2018 đích thị là năm đại thắng của “gà” nhà YG khi thay nhau càn quét các BXH từ đầu đến cuối năm - Ảnh 9.

Mino và Jennie đang thống trị các BXH âm nhạc Hàn Quốc

Có thể thấy, bằng việc đầu từ nghiêm túc cả về chất lượng âm nhạc và hình ảnh, "gà" nhà YG đã có một năm 2018 đại thắng, hoàn toàn lấn lướt 2 ông lớn còn lại. Mới đây, chủ tịch Yang lại tiếp tục "thả thính" hình ảnh của một thành viên WINNER, hứa hẹn có thể là một sự trở lại ấn tượng để kết thúc 2018 một cách hoàn hảo nhất.

Nguồn tham khảo: Koreaboo