2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức "thả thính" khán giả qua màn ảnh xứ Trung

Qiu Qiu - Minh Trang, Theo Trí Thức Trẻ 18:05 20/01/2018

Trong năm nay, có đến ba tác phẩm cùng một dự án tin đồn với sự góp mặt của nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh chuẩn bị ra mắt khán giả và người hâm mộ.

Năm 2017 vừa qua, làng giải trí Hoa Ngữ chứng kiến nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ của những nữ diễn viên trẻ. Trong số đó, phải kể đến một lưu lượng tiểu hoa thuộc top đầu hiện nay - Triệu Lệ Dĩnh. Năm 2018 này, khán giả cùng người hâm mộ sẽ có dịp tái ngộ với nữ diễn viên sinh năm 1987 qua ba dự án chuẩn bị ra mắt cùng một dự án tin đồn đáng chú ý. Dự kiến ở tương lai gần, sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh sẽ còn rực rỡ hơn nữa.

1. Thời Gian Tươi Đẹp

Thể loại: Thương trường, tình yêu

Số tập: 52

Đơn vị trình chiếu: Đài Đông Phương, Tencent

Thời điểm phát sóng: Chưa định

Diễn Viên: Triệu Lệ Dĩnh, Kim Hãn, Lâm Nguyên, Du Hạo Minh, Tào Hi Văn, Lưu Khải Uy, Chu Nhất Vi...

Tiếp tục gắn bó với dòng phim chuyển thể ngôn tình, Triệu Lệ Dĩnh chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ qua dự án Thời Gian Tươi Đẹp. Tác phẩm được cải biên từ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Đinh Mặc. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến chốn thương trường của ngành công nghiệp túi xách tại Trung Quốc.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 2.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 3.

Lệ Trí Thành (Kim Hãn) - thiếu gia của tập đoàn Ái Đạt - phải trở về từ quân ngũ nhằm cứu vãn sự nghiệp đang đứng trước bờ vực phá sản của gia đình. Trong quá trình này, anh gặp người con gái chân thành, nhiệt huyết Lâm Thiển (Triệu Lệ Dĩnh). Dần dà, hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Đối với Lệ Trí Thành, Lâm Thiển không chỉ là một nửa đích thực mà còn là cộng sự trung thành, nhạy bén nhất của anh.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 4.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 5.

Với dự án Thời Gian Tươi Đẹp, Triệu Lệ Dĩnh trực tiếp nên duyên với "gà nhà" Kim Hãn. Sau vai phụ trong Sở Kiều Truyện, nam diễn viên sinh năm 1993 đã một bước thành nam chính nhờ hậu thuẫn của "bà chủ". Chính vì lý do này, một bộ phận fan nguyên tác cảm thấy không hài lòng. Bởi lẽ, diễn xuất của Kim Hãn được nhận xét chỉ ở mức trung bình còn ngoại hình hoàn toàn không phù hợp với hình tượng Lệ Trí Thành như những gì tác giả miêu tả trong truyện.

Giới thiệu bộ phim "Thời Gian Tươi Đẹp"

2. Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc

Thể loại: Hành động, tình cảm, hài hước

Thời lượng: 120 phút

Ngày công chiếu: 16/2/2018 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch)

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Quách Phú Thành, Lưu Đào...

Sau một năm mà sự nghiệp ở mảng điện ảnh không mấy khởi sắc, Triệu Lệ Dĩnh vẫn sẽ tiếp tục trở lại qua tác phẩm Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc. Đây là phần tiếp theo trong series phim về bốn thầy trò Đường Tăng trên màn ảnh rộng sau hai phim đã ra mắt trước đó là Tây Du Ký: Đại Náo Thiên CungTây Du Ký: Tôn Ngộ Không Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 8.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 9.

Lần này, Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới và Sa Tăng đã đặt chân đến Nữ Nhi Quốc - vùng đất chỉ có phụ nữ, sự xuất hiện của nam giới tại đây là điều cấm kỵ. Trong quá trình tiếp xúc với Quốc Vương (Triệu Lệ Dĩnh), Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong) đã rung động. Người xuất gia vốn không được phạm sắc giới, thế nhưng, sư phụ của Tôn Ngộ Không lại động lòng trước tính cách của Quốc Vương.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 10.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 11.

Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc vấp phải sự chỉ trích của khán giả Trung Quốc khi "chế" vô tội vạ mối quan hệ giữa Đường Tăng và Quốc Vương của Nữ Nhi Quốc. Tuy nhiên, vì sự xuất hiện của bộ phim truyền hình Hoa Du Ký gần đây, người xem phần nào bớt phản ứng tiêu cực cũng như chờ đợi sự đột phá ở tác phẩm này.

Trailer của "Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc"

3. Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm

Tên khác: Minh Lan Truyện

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Số tập: 78

Đơn vị trình chiếu: Đài Hồ Nam, Tencent

Thời điểm phát sóng: Chưa định

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long, Thi Thi, Trương Giai Ninh, Tào Thúy Phân, Lưu Quân...

Trong năm 2018 này, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong còn tiếp tục nên duyên qua dự án chuyển thể Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm. Phim được cải biên từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Quan Tâm Tắc Loạn, do công ty Chính Ngọ Dương Quang - đơn vị sản xuất có tiếng tại Trung Quốc thực hiện. Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm còn được khán giả biết với cái tên Minh Lan Truyện.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 14.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 15.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 16.

Minh Lan Truyện kể về cuộc đời của Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) - thiếu nữ được sinh ra dưới thời nhà Tống và sự hưng thịnh của gia tộc. Nghịch cảnh đã khiến nàng từ một người con gái ngây thơ trở nên mạnh mẽ tự lập, tự cường nhằm báo thù cho người thân. Mối duyên trắc trở giữa Minh Lan cùng nhị công tử Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) - nhân vật quan trọng xuyên suốt mạch phim - cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua.

Trailer của "Thật Ư? Thật Ư? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm"

4. Tân Dòng Sông Ly Biệt

Thời gian sản xuất: Chưa rõ

Diễn viên dự kiến: Triệu Lệ Dĩnh, Trương Nhược Quân, Trương Duệ, Vương Hiểu Thần, Vương Khải...

Vào năm 2015, khán giả yêu mến tác phẩm Tân Dòng Sông Ly Biệt vô cùng bất ngờ trước thông tin, bộ phim sẽ được remake lần nữa. Sang đến năm 2017, danh sách dàn diễn viên dự kiến đã xuất hiện trên mạng xã hội Weibo, tạo nên những cuộc đấu khẩu, tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó phải kể đến việc Triệu Lệ Dĩnh được cho là sẽ vào vai Lục Y Bình - nhân vật từng được Triệu Vy thể hiện khá thành công trên màn ảnh nhỏ.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 19.

Nhiều người nhận định rằng, Triệu Lệ Dĩnh có danh tiếng nhưng diễn xuất chưa đủ thuyết phục để đảm nhận vai diễn này. Đến những gương mặt thực lực như Trương Nhược Quân (được định diễn vai Đỗ Phi của Tô Hữu Bằng) hay Trương Duệ (được định diễn vai Hà Thư Hoàn của Cổ Cự Cơ) cũng khiến cư dân mạng phải nhíu mày.

2018: Năm để Triệu Lệ Dĩnh mặc sức thả thính khán giả qua màn ảnh xứ Trung - Ảnh 20.

Dù ầm ĩ một thời gian dài như vậy, song phía công ty quản lý của Triệu Lệ Dĩnh chưa từng lên tiếng xác nhận thông tin này. Đồng thời, dự án Tân Dòng Sông Ly Biệt bản mới cũng "im thin thít" suốt thời gian qua cũng như chưa lên tiếng công bố thêm bất cứ điều gì.