Con gái tháng nào cũng có những ngày mệt mỏi, đau nhức đến nỗi chỉ muốn ngồi im một chỗ và chẳng thiết làm gì cả. Đó chính là ngày đèn đỏ - những "ngày dâu tây" ẩm ương khó chịu nhất của hội con gái. Trong những ngày này, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng ảnh hưởng trực tiếp quanh vùng bụng, lưng, đầu và mặt nên gây không ít phiền toái đến quá trình sinh hoạt trong ngày.

Tuy nhiên, nếu biết cách kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng trong những ngày này thì hoàn toàn có thể giảm bớt các triệu chứng xấu trong ngày đèn đỏ. Cùng tìm hiểu những món nên ăn trong ngày đèn đỏ để tự tin đối mặt với chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng con gái nhé!

Đau bụng

Đây là triệu chứng thường gặp nhất trong ngày đèn đỏ và nhiều cô nàng chọn cách uống thuốc giảm đau để dịu bớt những cơn đau dồn dập từ vùng bụng. Thế nhưng, thay vì uống thuốc giảm đau thì sao hội con gái không chọn giảm đau bằng các loại thực phẩm nạp vào trong ngày để vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp chống lại những cơn đau bụng đang hoành hành?

Một phương pháp rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho các cơn đau vùng bụng là thay đổi chế độ dinh dưỡng trong ngày. Bạn hãy chọn những món ăn có vị nhạt, không sử dụng quá nhiều muối trước kỳ kinh nguyệt từ 2 - 3 ngày. Thêm nữa, trong những ngày này cũng nên bổ sung một số loại thực phẩm giàu magie, canxi như bông cải, rau chân vịt... và chăm uống sữa đậu nành để giảm bớt tình trạng đau bụng xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước ấm để làm dịu cơn đau vùng bụng nhanh chóng chứ tuyệt đối không uống nước lạnh nhé.

Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm bớt các triệu chứng xấu? - Ảnh 1.

Đau lưng

Đau lưng cũng là một cơn đau phổ biến trong những ngày đèn đỏ và gây ra không ít phiền toái trên cơ thể. Nếu muốn giảm bớt tình trạng đau lưng thì con gái nên bổ sung ngũ cốc, trái cây tươi và nhiều loại rau xanh trong những ngày này. Một số loại thực phẩm có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng đau lưng là cá, yến mạch, rau dền... và bạn cũng nhớ đừng uống nước ngọt hay nước lạnh để không xảy ra những cơn đau lưng nghiêm trọng hơn.

Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm bớt các triệu chứng xấu? - Ảnh 2.

Đau đầu

Ngoài đau lưng và đau bụng thì đau đầu cũng là một nỗi ám ảnh trong ngày đèn đỏ của hội con gái. Triệu chứng đau đầu xảy ra do lượng máu trong cơ thể bị hụt đi khá nhiều vào ngày đèn đỏ nên nếu không nạp đủ dinh dưỡng thì sẽ dẫn đến tình trạng như choáng, đau đầu, chóng mặt... Vậy nên, trong những ngày đèn đỏ thì bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu sắt như thịt bò, các loại đậu, hải sản... để tiếp thêm lượng máu cần thiết vào cơ thể.

Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm bớt các triệu chứng xấu? - Ảnh 3.

Nổi mụn

Những nốt mụn đáng ghét cứ hiện lên rất nhiều trong ngày đèn đỏ nên gây ra không ít nỗi phiền toái cho con gái. Do sự thay đổi của hormone trong cơ thể khi đến ngày đèn đỏ nên tình trạng nổi mụn xảy ra ở rất nhiều người. Lúc này, hội con gái cần tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, protein và tránh những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, đường, chất kích thích... để ngăn chặn tình trạng nổi mụn xảy ra. Thêm nữa, trà xanh cũng là một loại nước uống giúp tăng sức đề kháng cho làn da và giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố nên bạn cũng nhớ bổ sung cả loại nước uống này nữa nhé.

Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm bớt các triệu chứng xấu? - Ảnh 4.

Chuột rút

Vào ngày đèn đỏ, tử cung sẽ co lại nhiều hơn bình thường nên gây ra triệu chứng chuột rút thường xảy đến bất ngờ. So với triệu chứng đau bụng hay đau lưng thì chuột rút xuất hiện nhanh và hết cũng rất nhanh. Tuy nhiên, chuột rút vẫn gây ra những phiền toái không ít trong ngày đèn đỏ nên con gái cần bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu canxi và mangan để cải thiện tình trạng này. Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E như hạnh nhân, rau chân vịt, quả bơ... cũng là nguồn dưỡng chất cần thiết để giảm bớt các cơn đau do chuột rút gây ra.

Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm bớt các triệu chứng xấu? - Ảnh 5.

Nguồn: Health