Bước thang thăng trầm của Goldgenie - thương hiệu "độ" chiếc iPhone X Vàng gần tỷ đồng cho đám cưới Hoàng gia Anh

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 22/05/2018

Xuất phát từ một ý tưởng đơn thuần nảy ra trong một lần lang thang trên phố, nay Goldgenie đã trở thành một trong những thương hiệu chế tác phụ kiện và smartphone cao cấp nhất thế giới.

Đám cưới Hoàng gia Anh giữa hoàng tử Harry và cô diễn viên Meghan Markle vừa diễn ra tràn ngập trong những khung cảnh lãng mạn và lời chúc phúc của hàng triệu người trên thế giới nói chung và người dân Anh Quốc nói riêng. Trong không khí háo hức đó, Goldgenie - thương hiệu chuyên "độ" smartphone cao cấp cùng quê hương Anh - cũng ngay lập tức ra mắt một siêu phẩm iPhone X vàng sang chảnh cực xứng tầm đám cưới Hoàng gia.

Bước thang thăng trầm của Goldgenie - thương hiệu độ chiếc iPhone X Vàng gần tỷ đồng cho đám cưới Hoàng gia Anh - Ảnh 1.

Thực ra Goldgenie vẫn luôn nổi bật trong làng smartphone từ lâu vì những chế tác của mình, được rất nhiều hội chị em ngôi sao quốc tế ưa dùng. Vậy từ đâu và làm cách nào mà cái tên Goldgenie lại vụt sáng mạnh mẽ đến như vậy? Cùng đến với những lời tâm sự của chính người sáng lập ra công ty để hóa giải thắc mắc này nhé.

Từ trào lưu "nhuộm vàng" phụ kiện của hội celeb hàng đầu...

Một trong những khách mời danh dự đến đám cưới Hoàng gia vừa rồi là vợ chồng Beckham. Dĩ nhiên là độ nổi tiếng và những thành công, cống hiến của cặp đôi này là không phải bàn cãi nữa rồi. Thế nhưng bạn có biết cô vợ Victoria Beckham chính là một trong những người mở đầu trào lưu dùng iPhone vàng sang chảnh cho giới celeb không? Đúng thế, là iPhone được làm hoặc mạ vàng thật sự chứ không phải màu vàng có sẵn của Apple đâu.

Bước thang thăng trầm của Goldgenie - thương hiệu độ chiếc iPhone X Vàng gần tỷ đồng cho đám cưới Hoàng gia Anh - Ảnh 2.

Bức ảnh được paparazzi "chộp" lấy trong lúc phu nhân Beckham để lộ chiếc iPhone vàng.

Đó là khi Victoria xuất hiện hàng loạt trên các mặt báo với hình ảnh đang nắm trong tay một chiếc iPhone vàng bóng. Rõ ràng sắc vàng ánh kim này khác hẳn so với thiết kế mà Apple dành cho sản phẩm của mình, vì vốn chất liệu của Apple chỉ là kim loại nhôm có màu mô phỏng theo.

Kéo theo sau đó, phản ứng của hội người nổi tiếng trở nên rất cồn cào và nháo nhào lên tìm cho mình nơi làm ra được một phụ kiện quá đã sang chảnh, xứng tầm đẳng cấp khẳng định sự khác biệt như phu nhân nhà Beckham. Đó chính là bước ngoặt cho Goldgenie và Laban Roomes - người sáng lập công ty - khi trở thành một tâm điểm nóng hổi biết mặt biết tên bởi rất nhiều ngôi sao lớn. Phải công nhận hành động vô tình "khoe một tí" của Victoria Beckham đã một phần chắp cánh cho thành công của họ ngày hôm nay.

...cho tới sự phất lên của một thương hiệu "độ" phụ kiện chuyên nghiệp bậc nhất

Từ gậy đánh golf, thẻ tín dụng, vòi nước... nay tất cả đều được Goldgenie nhận order về mạ vàng được hết. Do đó, không quá khó hiểu khi Laban và công ty mình chính thức được đặt làm tận 55 chiếc điện thoại mạ vàng cực phẩm cho 55 người nhận giải tại lễ Emmy Awards ngay từ năm 2007 - có tầm vóc cao quý tương đương Oscar, nhưng là cho phim truyền hình.

Siêu mẫu đình đám Kate Moss từng được cánh paparazzi săn được những bức ảnh dạo bước trên phố, nghe nhạc từ chiếc iPod vàng của Goldgenie. Hay như Elton John còn ấn tượng với thương hiệu này đến nỗi năm 2009, ông hợp tác cùng công ty để ra mắt loạt iPod đính cả đá quý của Swarovski, có chữ ký khắc laser để dành kỷ niệm cho tổ chức gây quỹ của mình.

Bước thang thăng trầm của Goldgenie - thương hiệu độ chiếc iPhone X Vàng gần tỷ đồng cho đám cưới Hoàng gia Anh - Ảnh 3.

Bộ sưu tập iPod đá quý của Elton John.

Trước đó, Laban có tham gia Dragon's Den - chương trình giống như Shark Tank hiện tại. Dù vậy, chỉ có duy nhất nhà đầu tư James Cann là nhìn ra được tiềm năng của Goldgenie, trong khi 3 người còn lại liên tục từ chối thẳng thừng lời đề nghị của Laban. Giờ đây thì chắc họ đang khá hối hận vì quyết định của mình, để vuột mất một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong những khu trung tâm thương mại đắt đỏ ở Anh.

Với việc thuyết phục được một khoản tiền đầu tư trị giá 60.000 Bảng Anh từ năm 2007 - thời điểm rất sớm để phát triển và khoản tiền cũng không hề nhỏ - Goldgenie đã dần thu hút dày đặc các ngôi sao đến từ đầy đủ những lĩnh vực hoạt động, cả nghệ thuật lẫn thể thao như Cheryl Cole, Lily Allen, cầu thủ sân cỏ Didier Drogba hay ông chủ Roman Abramovich của Chelsea...

Cảm hứng dẫn dắt và thành lập Goldgenie: Gian nan nhưng rồi cũng đơm hoa kết trái

Khi còn đi làm thuê cho nhiều người, Laban cảm thấy đó không thực sự là cách phù hợp với mình để sống và làm việc. Anh muốn tự mình tìm ra một nét riêng biệt, để một tay làm chủ cuộc sống và gây dựng sự nghiệp chắc chắn.

Một ngày nọ, anh đang lang thang trên đường thì gặp một cửa hàng chuyên "độ" xe ô-tô với những tấm vỏ thân xe mạ vàng. Ngay từ lúc ấy, Laban đã cảm tưởng như gặp được ý tưởng định mệnh của cuộc đời, nhắm nhẩm ngay một kế hoạch tiên phong ở Anh và toàn châu Âu về cách làm tương tự, nhưng là cho những chiếc điện thoại.

Nhưng mọi chuyện không dễ như những gì anh nghĩ, vì quãng đường khi đó cho tới lúc nhận khoản tiền đầu tư 60.000 Bảng kia còn nhiều gian truân. Thời gian đầu, vì một số biến cố mà Laban không có đủ tiền trang trải cuộc sống, phải đi ở nhờ nhà bạn. Mọi thứ anh xoay xở được là một khoản nhỏ vay từ bạn gái cũ, mua vài máy móc cơ bản thử tập tành mạ vàng, rồi đi gõ cửa từng nhà dân một để chào hàng kiếm sống.

Bước thang thăng trầm của Goldgenie - thương hiệu độ chiếc iPhone X Vàng gần tỷ đồng cho đám cưới Hoàng gia Anh - Ảnh 4.

Từ một người chỉ biết đi làm thuê, Laban Roomes nay đã là một ông chủ giàu có với khối tài sản kếch xù.

Sau một thời gian, nhận thấy không có quá nhiều tiến triển như mong đợi, Laban quyết định tham gia Dragon's Den và đã có một ấn tượng tốt. Dù vậy, đến bước cuối cùng là tới đàm phán, Laban liên tục cảm thấy lung lay, cho rằng các nhà đầu tư sừng sỏ sẽ tìm cách chiếm lấy ý tưởng của mình bằng những lời dụ dỗ ngon ngọt. Phải đến số chương trình lần thứ 3 được mời, Laban mới đồng ý đi đến cùng và thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.

Càng gặp những câu hỏi hóc búa, Laban càng cảm thấy mình tự tin khi đứng trước các nhà đầu tư. Một điểm lợi là anh đã đạt được vài thỏa thuận trị giá hàng triệu Bảng Anh từ trước khi tham gia chương trình, nhưng anh không để lộ điều đó luôn. Sau cùng, chỉ có một người là James Caan đồng hành cùng anh.

Điểm hẹn ưa thích của hàng loạt khách hàng nổi tiếng

Tiếng lành đồn xa, những tên tuổi ngôi sao hạng A lần lượt tìm tới đặt hàng ở Goldgenie. Từ Amy Winehouse, Victoria Beckham và Kate Moss là những cái tên đầu tiên, cho tới các ca sỹ và diễn viên hàng đầu khác. Một chiếc iPod mạ vàng từng chiếm trọn ngôi vị hot trend khi đó, rồi dần đến là iPhone và các vật dụng phụ kiện bên lề.

Về sự kiện chế tác nguyên một dàn iPod đính đá quý cho Elton John, Laban tiết lộ lần hợp tác đó đã đem lại thành công thần kỳ, thu về giá trị gây quỹ cho Elton John lên đến hơn 300 triệu Bảng Anh - một con số khổng lồ hiếm ai nghĩ đến chỉ trong 1 lần phát động. Cứ thế, mọi thứ về sau diễn ra rất tự nhiên. Chỉ cần 1 người đặt hàng, những người khác quanh họ cũng thích làm theo và tìm đến Goldgenie.

Bước thang thăng trầm của Goldgenie - thương hiệu độ chiếc iPhone X Vàng gần tỷ đồng cho đám cưới Hoàng gia Anh - Ảnh 5.

Nguyên hộp iPhone X vàng mà Goldgenie tung ra kỷ niệm lễ cưới Hoàng gia Anh.

Trong tương lai, Laban dự định sẽ tung ra loạt ý tưởng mới về những phiên bản dành riêng cho một sự kiện hoặc người nổi tiếng nào đó. Việc tên tuổi và tính cách của mình được "áp" cho một sản phẩm cá nhân luôn khiến người ta thích thú và sẵn sàng tậu ngay về dùng. 

Một thương hiệu chuyên chế tác điện thoại cao cấp của Anh làm quà mừng kỷ niệm đám cưới Hoàng gia Anh, với một chiếc iPhone thuộc tầm sang trọng nhất thế giới, còn gì xứng đáng hơn nữa nhỉ?