Giống như một con dao hai lưỡi – đại sứ thương hiệu có thể làm cho sản phẩm đi lên nhờ hình ảnh được xây dựng, cũng có thể khiến mọi thứ tụt dốc không phanh.

Không ngoa khi khẳng định rằng, Samsung là ông hoàng quảng cáo trong ngành sản phẩm di động khi rất biết cách “chọn mặt gửi vàng”. Khác so với những đối thủ cạnh tranh cùng ngành, Samsung có những quy chuẩn nhất định khi chọn ra một KOLs đủ đẳng cấp và khí chất quảng bá sản phẩm mới.

Đón đầu xu hướng, thể hiện được cái chất riêng

Nếu để ý, có thể thấy ngay những KOLs mà Samsung lựa chọn đều đậm chất “soái ca” vạn người mê. Theo tiêu chuẩn của thời đại, soái ca trong lòng fan hâm mộ đặc biệt phải là người có ngoại hình thu hút, tài năng cũng như phong cách hào hoa, lãng tử. Điển hình có thể thấy, “hoàng tử trong mơ” của rất nhiều cô gái – Soobin Hoàng Sơn đã xác nhận trở thành đại sứ thương hiệu cho Samsung Galaxy J7 Prime năm 2017 này. Trước khi phủ sóng diện rộng với giọng hát đốn tim các fan nữ qua The Remix, Soobin được biết đến như một tài năng thực thụ trong giới Underground với khả năng sáng tác cực chất, vũ đạo đẹp mắt và ngoại hình không thể điển trai hơn.

Chinh phục khán giả bằng tài năng của mình với kho HIT hơn 30 bài hát tự sáng tác, luôn mang một chất riêng không thể lẫn nhưng vẫn vô cùng “trendy”, Soobin là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách những gương mặt đại diện nên cân nhắc của các thương hiệu. Giống như Samsung, khẳng định tên tuổi bằng thực lực chính là điều mà Soobin vẫn luôn hướng tới. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai cái tên nhất định sẽ tạo nên những dấu ấn đặc biệt trong làng quảng cáo năm 2017.

Nói không với scandal, tai tiếng

Khi lựa chọn người đại diện thương hiệu, Samsung luôn cân đo đong đếm những điều tiếng của KOLs trong quá khứ và cả hiện tại. Nhiều hãng thường lựa chọn KOLs là người HOT nhất thời điểm lúc bấy giờ: hình ảnh trải dài trên mặt báo với những scandal tình ái, đạo nhạc, những cái tên được nhắc đến tai tiếng nhiều hơn là nổi tiếng.

Điều này giúp các thương hiệu nổi lên trong phút chốc khi ngay lập tức chọn đó là người đại diện, cái tên thương hiệu gắn liền trên mọi mặt báo và độ phủ thì không phải bàn cãi. Nhưng liệu đó có phải một chiến thuật thông minh khi quảng cáo? Người ta sẽ nhớ đến hãng như một thương hiệu có đại sứ điều tiếng, vậy người tiêu dùng sẽ đánh giá như thế nào về hãng? Cũng là một thương hiệu nổi tiếng vì những bê bối, sao chép liệu có phải cái đích của người làm chủ?

Cách chọn đại sứ thương hiệu của Samsung khác biệt như thế nào so với các đối thủ? - Ảnh 2.

Hướng đến hình ảnh trong sạch không vấy bẩn bởi những điều tiếng, đó là lí do Samsung lựa chọn Soobin cho những chiến dịch quảng báo trong năm nay. Anh chàng là một trong số ít ca sĩ được đào tạo bài bản tại Hàn Quốc. Trở về dưới sự dẫn dắt của “phù thủy âm nhạc” Touliver cùng Space Speakers, tài năng của Soobin ngày càng được khẳng định.

Suốt bao nhiêu năm qua, Soobin ngày càng ghi dấu trong lòng khán giả bằng hình ảnh “sạch sẽ” cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ: chưa một lần gặp phải sự cố đạo nhái, tai tiếng hay hình ảnh gây phản cảm. Soobin cũng là người ít điều tiếng trong đời tư cá nhân. Những bóng hồng ngang qua đời anh đều nhắc đến anh bằng giọng tự hào xen lẫn khi cảm phục: một chàng trai trẻ, không ngừng cố gắng và niềm đam mê cháy bỏng trong lồng ngực. Với những điểm trên, Samsung khó mà có thể bỏ qua Soobin khi lựa chọn anh thành đại diện thương hiệu.

Không ngừng sáng tạo, đổi mới bản thân.

Ngoài hình ảnh đại diện cho thương hiệu, đại sứ còn phải là người thể hiện được cái “chất” bên trong của sản phẩm. Trên thị trường công nghệ điện tử, không thể phủ định, Samsung không ngại thử nghiệm những tính năng mới. Có thể nói đây chính là yếu tố đặc biệt giúp cho Samsung luôn thành công. Không thể không nhắc đến những sản phẩm “gây choáng”: Samsung Galaxy J7 Prime đánh bật mọi đối thủ tầm trung với những tính năng ưu việt cùng với mức giá không thể thấp hơn. Hay trong năm 2017 khi Samsung trình làng mẫu Samsung Galaxy S8 và S8+ với màn hình cong tràn viền ấn tượng cùng bảo mật võng mạc hiện đại bậc nhất chưa từng có.

Cách chọn đại sứ thương hiệu của Samsung khác biệt như thế nào so với các đối thủ? - Ảnh 3.

Hình ảnh luôn sáng tạo, liên tục đổi mới bản thân của Soobin, cũng là đại diện cho tinh thần sáng tạo của Samsung không bao giờ ngừng, liên tục nâng cấp bản thân. Không ngủ quên trong chiến thắng, Soobin luôn biết cách đổi mới bản thân để phụ hợp với thị hiếu. Có những lúc khán giả thấy một Soobin trầm lặng cô đơn trong những ca khúc trữ tình như “Phía sau một cô gái”, nhưng lại đặc biệt vui vẻ lạc quan tự hào về mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên như “Đi để trở về”.

Bước ra từ thế giới underground, chàng trai mang hơi thở âm nhạc pha trộn giữa dân gian và hiện đại cùng những đoạn rap nhẹ nhàng bắt tai, ngày càng khẳng định chỗ đứng của bản thân trong lòng người hâm mộ. Không ngại thử sức, không ngại thay đổi để vươn lên chính là hình ảnh Samsung mong muốn thể hiện qua Soobin Hoàng Sơn.

Cuộc chiến lựa chọn người đại diện – các KOLs vẫn còn là cuộc chiến thương mại khốc liệt không thể đem lên bàn cân mà so sánh. Những với những chuẩn mực độc đáo của Samsung, nhất định sẽ đem đến một sự kết hợp đáng mong đợi giữa thương hiệu và Soobin trong năm 2017 này. Với sự tham dự của hoàng tử trong mơ The Remix, Samsung thực có thêm phần ưu thế trong cuộc cạnh tranh không ngừng nghỉ với các hãng khác, đặc biệt là Oppo.