CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng và loạt lời khuyên đắt giá tại KOC Việt Nam: Điều quan trọng khi làm KOC là thoát ra được khỏi sản phẩm!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 08/06/2022

Là người trong nghề, phần nhận xét từ CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - thành viên BGK tại KOC Việt Nam cực kỳ quý báu.

Sau một thời gian lên sóng và nhận được nhiều sự chú ý của dân tình, KOC Việt Nam 2022 đã khép lại với tập chung kết gay cấn, bùng nổ. Kết quả chung cuộc, "chiến thần review" Call Me Duy đã giành được giải nhất với phần thưởng hơn 1 tỷ đồng (gồm 500 triệu tiền mặt và 500 triệu hợp đồng truyền thông quảng cáo).

Cũng trong tập chung kết, các KOC nói riêng và dân tình nói chung còn nhận về những lời khuyên giá trị đến từ thành viên BGK, ông Đỗ Hữu Hưng - CEO ACCESSTRADE Vietnam. Có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ marketing trực tuyến, chia sẻ của vị CEO này chính là bài học kinh nghiệm cho những ai đã, đang và sẽ trở thành KOC.

CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng và loạt lời khuyên đắt giá tại KOC Việt Nam: Điều quan trọng khi làm KOC là thoát ra được khỏi sản phẩm! - Ảnh 1.

Ông Đỗ Hữu Hưng

Ở phần review của Hoàng Việt, ông Đỗ Hữu Hưng đã chỉ ra 3 điểm cần phải có trong 1 clip của KOC: "Chấm KOC khác với KOL. Điểm số 1 là em phải thu hút người ta, số 2 là em phải inspire (truyền cảm hứng) đến được người muốn sở hữu sản phẩm, thứ 3 nó phải có call to action (thuật ngữ marketing: kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động mà bạn mong muốn) để ra đơn. Cái tiêu chí đó nó mới tạo ra sự thành công và em đã làm được việc này rất tốt".

Với đề bài review máy pha cafe và máy uốn tóc không dây, Pu Mét 7 cũng nhận được những lời khen của CEO ACCESSTRADE Vietnam: "Anh cho rằng em là người rất thông minh. Người thông minh là người biết che đi điểm yếu của mình. Em không phải là người quá mạnh về các sản phẩm như cà phê hay có khả năng đọc được rành mạch tính năng của nó. Em biết điểm yếu đó và rõ ràng không có ai trong team em nói tốt hơn Anh Em TV.

Tuy nhiên điều đó nếu em mang ra đời và lạm dụng thì em sẽ gặp chuyện gì? Em phải có khả năng đưa ra lời khuyên bằng chính trải nghiệm của mình. Nếu em để người ta tham gia nhiều quá thì mọi người sẽ không tin em là người thực sự có chuyên môn và có kinh nghiệm về việc này nữa. Còn trong 1 cuộc thi thì đó là điều khá tốt".

CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng và loạt lời khuyên đắt giá tại KOC Việt Nam: Điều quan trọng khi làm KOC là thoát ra được khỏi sản phẩm! - Ảnh 2.

Các thí sinh tại cuộc thi

Không chỉ chỉ ra điểm quan trọng khi làm KOC mà ông Hữu Hưng còn tiết lộ đặc điểm của khách hàng ngày nay khi nói về bài thi của Châu Muối: "Em đã làm được 1 điểm rất quan trọng khi làm KOC là thoát ra khỏi sản phẩm. Tại sao bây giờ digital marketing khó? Vì não người có 1 khả năng là chống quảng cáo. Cứ nhìn thấy gì giống quảng cáo là next, là qua nhưng em đã tạo ra một bất ngờ: "Ồ", người ta không tưởng tượng được ra đó là món ăn mà đó là 1 máy âm nhạc. Đó là idea rất xuất sắc. Anh cảm giác thật sự muốn mua sản phẩm này".

Trong khi đó, Ông Giáo Review đã nhận được 1 bài học quý giá từ ông Hưng về cách lựa chọn thử thách: "Có vẻ em lựa chọn những sản phẩm theo anh đoán là an toàn, có vẻ rất dễ làm. Nhưng đôi khi mình cứ đi chọn theo những cái gì trend hoặc dễ là tự làm khó mình. Bởi vì nó không thách thức em đưa ra những ý tưởng đặc sắc. Em dẫn câu chuyện vẫn có nét của Ông Giáo Review nhưng càng về sau lại càng đuối. Và cái lời khuyên của anh là đừng cố chọn những sản phẩm mà mình nghĩ rằng nó dễ cho mình. Chính thách thức mà em dám nhận mới tạo ra sự inspire và đòi hỏi em phải nghĩ hết mình thì mới tạo ra những sản phẩm chất lượng được".

Với bài dự thi quán quân Call Me Duy, ông Hưng cho rằng KOC này chưa cân bằng được 2 sản phẩm: "Thật sự lúc Duy nói là Duy quảng cáo cái túi thì tôi mới nhận ra 1 cách rõ ràng. Bạn có đề bài là quảng cáo 2 sản phẩm. Nếu tôi là chủ brand cái túi thì rõ ràng tôi sẽ không vui lắm vì mặt nạ nó nổi bật hơn rất nhiều. Anh chưa thấy call to action nhiều lắm vì xem xong chưa biết nên hành động gì".

CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng và loạt lời khuyên đắt giá tại KOC Việt Nam: Điều quan trọng khi làm KOC là thoát ra được khỏi sản phẩm! - Ảnh 3.

Bảo vệ quan điểm của mình trước một giám khảo khác là bà Phan Thị Trà My (Phó tổng giám đốc VCCorp - CEO Admicro), ông Hưng nói thêm: "Chúng ta được quyền lựa chọn nhưng có những lúc chúng ta sẽ phải nhận những sản phẩm mà brand của họ mới và họ rất yêu mình, họ muốn mình quảng cáo sản phẩm đấy. Đôi khi mình không thể say no nên mình phải có cách thể hiện rất thông minh. Không nhất thiết phải call to action rằng bạn hãy mua túi mà có thể là chúng tôi sẽ tặng bạn 1 cái túi chứa 100 chiếc mặt nạ và chỉ có chiếc túi này mới đựng 100 chiếc mặt nạ, gấp đôi bình thường mà vẫn rất style.

Để tạo ra quyết định của khách hàng thì có 2 đối tượng, 1 đối tượng như chị My - người yêu sản phẩm đó và biết thương hiệu đó rồi thì không nói. Nhưng chúng ta còn phải nhớ rằng brand cần các bạn thuyết phục các khách hàng mới mà khách hàng mới thì không dễ bị thuyết phục bởi 1 clip chỉ nói về các tính năng của sản phẩm, họ cần sự confirmation (xác nhận). Call to action ở đây không phải là bạn ơi hãy mua đi mà là khẳng định lại niềm tin về sản phẩm này".

Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, cùng đơn vị đồng hành Samsung Galaxy A - Nhà tài trợ độc quyền ngành hàng điện thoại và ACCESSTRADE Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Cùng với sự đồng hành của thương hiệu nổi tiếng, KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ mang tầm ảnh hưởng, khẳng định sức sáng tạo và nhiệt huyết của giới trẻ Việt.

https://kenh14.vn/ceo-accesstrade-do-huu-hung-va-loat-loi-khuyen-dat-gia-tai-koc-viet-nam-dieu-quan-trong-khi-lam-koc-la-thoat-ra-duoc-khoi-san-pham-20220608115300191.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày