Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này?

Ăn cả thế giới, Theo Trí Thức Trẻ 13:03 19/01/2018

Tình trạng chủ quán chửi khách hàng khi đi ăn, mọi người vẫn chấp nhận đi ăn "bún chửi", "cháo chửi" có vẻ như ngày càng phổ biến và tạo nên rất nhiều ý kiến trái chiều.

Ai cũng biết khi bỏ tiền ra đi ăn hàng, khách hàng không chỉ muốn nhận được món ăn ngon mà còn cần được phục vụ tốt. Tuy nhiên, cách đây một thời gian, khi một clip chủ quán chửi khách hàng được đăng và lan truyền, người ta bắt đầu nhắc nhiều hơn đến tình trạng bị chủ quán chửi khi đi ăn hàng. Mỗi người một ý, có người phản bác, có người ủng hộ, có người bơ đi và chẳng quan tâm... Hãy cùng thử xem phản hồi của một số vị khách đối với tình trạng này nhé!

Ai cũng biết khi bỏ tiền ra đi ăn hàng, khách hàng không chỉ muốn nhận được món ăn ngon mà còn cần được phục vụ tốt. Thế nhưng, từ bao giờ, rất nhiều quán ăn xảy ra tình trạng chủ quán mắng khách, chửi khách, thậm chí... đuổi khách? Người ta thắc mắc vì sao các quán đó vẫn mở bán bình thường, thậm chí còn... đông khách hơn trước nữa. Và điều đương nhiên, lý do nằm ở chính các vị thực khách.

Thử đi hỏi một vài người, chắc chắn chẳng hề thiếu những câu chuyện mà họ từng trải qua, hoặc chí ít là từng chứng kiến khi đi ăn về việc chủ quán, quản lý, rồi nhân viên của quán có thái độ không đúng mực đối với khách hàng.

Trong trường hợp như vậy, mọi người thường sẽ làm gì?

1. Ngon thì vẫn ngồi ăn tiếp

Có lẽ chính nhờ các vị khách dễ tính như thế này mà các quán "bún chửi", "cháo chửi" không những vẫn có thể kinh doanh bình thường mà còn ngày càng đông hơn.

Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này? - Ảnh 2.

Hay như với vị khách này thì tình trạng này đã quá quen rồi nên vẫn có thể chấp nhận được.

Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này? - Ảnh 3.

Có thể thấy rằng họ quả thật rất dễ tính, và cái họ quan tâm là chất lượng món ăn còn những thứ khác có hay không, không quan trọng...

2. Hèn hèn nên... vẫn ngồi ăn tiếp

Đây cũng là kiểu phản ứng của khá nhiều người, đó là "bơ đi mà sống".

Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này? - Ảnh 4.

Những vị khách hiền như thế này, dù trong lòng cảm thấy rất khó chịu nhưng nếu nhìn bộ dạng khi mắng của chủ hàng hung dữ quá thì thôi đành "nhắm mắt làm ngơ" mà "hèn hèn" ngồi ăn tiếp vậy.

Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này? - Ảnh 5.

3. Chẳng bao giờ bước chân vào

Không đồng tình với việc chửi khách hàng, có nhiều người quyết định sẽ không bước chân vào những hàng như vậy dù cho có ngon thế nào đi nữa.

Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này? - Ảnh 6.

Với họ, dù cho món ăn có ngon nhưng nếu bị chửi thì ăn sẽ chẳng thấy ngon nữa rồi!

Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này? - Ảnh 7.

4. Phản hồi mạnh mẽ

Cũng là một cách để tỏ thái độ không đồng tình với việc chửi khách hàng như vậy, không những quyết định không ăn ở quán đó nữa, nhiều người còn tỏ thái độ rất mạnh mẽ bằng việc review lại tình trạng đó để cho các khách hàng khác cùng thấy được.

Chủ quán chửi khách nhưng mọi người vẫn đến ăn đông, bạn nghĩ sao về việc này? - Ảnh 8.

Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về tình trạng chửi khách hàng của một vài quán hiện nay?

Thăm dò ý kiến

Nếu gặp phải trường hợp bị chủ quán/quản lý/nhân viên chửi, mắng khi đi ăn, bạn sẽ phải ứng thế nào?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.