Chuyện khó hiểu: Lượt xem MV mới của Hồ Quỳnh Hương tăng nhanh nhưng không lọt nổi top trending, lượng like giảm dần

Xoài, Theo Trí Thức Trẻ 18:20 10/05/2018

MV "Take it easy" của Hồ Quỳnh Hương khiến dân mạng đặt nghi vấn gian lận khi đạt hơn 3 triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt nhưng không hề lọt top trending, đồng thời lượt yêu thích trên Youtube giảm theo thời gian.

Chiều 7/5, Hồ Quỳnh Hương chính thức tung MV "Take It Easy". Đây được xem là món quà nữ ca sĩ dành tặng người hâm mộ chứ không có ý định cạnh tranh trên đường đua Vpop tháng 5 cùng các nghệ sĩ trẻ.

MV "Take It Easy" - Hồ Quỳnh Hương

Ngay sau khi ra mắt, MV mới của Hồ Quỳnh Hương thu về đến 2,5 triệu view sau hơn 1 ngày lên sóng và hơn 3 triệu sau gần 3 ngày lên sóng - một con số khủng mà bất kì người nghệ sĩ nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, với lượng người xem cao ngất ngưởng, vượt trội hơn cả một vài sản phẩm ra mắt cùng thời điểm như "Chạm đáy nỗi đau" (Erik), "Ai khóc nỗi đau này" (Bảo Anh), "Rời bỏ" (Hòa Minzy)... nhưng MV "Take It Easy" lại không hề lọt top trending khu vực Việt Nam, trong khi các sản phẩm kể trên đều được vào top trending.

Hơn nữa, điều khó hiểu xảy ra ở đây là trong khi lượt người xem càng ngày càng tăng thì lượng yêu thích MV lại dần giảm. Cụ thể, sáng ngày 9/5, MV sở hữu hơn 24.000 lượt yêu thích nhưng sang tới sáng 10/5, con số này giảm hơn một nửa (còn hơn 11.000 lượt). Tới thời điểm 5h chiều 10/5, MV "Take it easy" chỉ còn 9.000 lượt like. Đây được xem là điều kỳ lạ cho một sản phẩm âm nhạc đạt hơn 3 triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt.

Chuyện khó hiểu: Lượt xem MV mới của Hồ Quỳnh Hương tăng nhanh nhưng không lọt nổi top trending, lượng like giảm dần - Ảnh 2.

9h sáng ngày 9/5, "Take it easy" chạm mốc 2,5 triệu lượt xem với 24 ngàn lượt yêu thích và 429 lượt không yêu thích.

Chuyện khó hiểu: Lượt xem MV mới của Hồ Quỳnh Hương tăng nhanh nhưng không lọt nổi top trending, lượng like giảm dần - Ảnh 3.

Tới sáng 10/5, lượt xem tiếp tục tăng dữ dội, chỉ có lượt like và dislike đồng loạt giảm.

Chuyện khó hiểu: Lượt xem MV mới của Hồ Quỳnh Hương tăng nhanh nhưng không lọt nổi top trending, lượng like giảm dần - Ảnh 4.

Tới chiều 10/5, lượng like chỉ còn hơn 9,5 ngàn trong khi lượt dislike tăng gấp hơn 4 lần, lên tới 1,6 ngàn lượt.

Nhiều người hâm mộ cho rằng lý do sản phẩm âm nhạc mới của Hồ Quỳnh Hương có lượng tương tác tăng đột biến nhưng không lọt BXH thịnh hành là vì được quảng cáo ở khắp mọi nơi, cụ thể một trong số đó là trên MV "Chuyện như chưa bắt đầu" của Mỹ Tâm. Việc này đồng nghĩa nếu muốn xem một đoạn clip hay MV nào đó trên Youtube, thì người xem phải xem một phần MV "Take It Easy" của Hồ Quỳnh Hương trước. 

Chuyện khó hiểu: Lượt xem MV mới của Hồ Quỳnh Hương tăng nhanh nhưng không lọt nổi top trending, lượng like giảm dần - Ảnh 5.

MV của Hồ Quỳnh Hương chạy quảng cáo trên MV "Chuyện như chưa bắt đầu" của Mỹ Tâm.

Chuyện khó hiểu: Lượt xem MV mới của Hồ Quỳnh Hương tăng nhanh nhưng không lọt nổi top trending, lượng like giảm dần - Ảnh 6.

Hồ Quỳnh Hương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày