CI Research - Du khách Việt Nam ưa chuộng xu hướng du lịch gia đình

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 23/02/2024

Xu hướng du lịch gia đình đang "bùng nổ" trên toàn thế giới. Ngày càng có nhiều người muốn dành kỳ nghỉ bên người thân, gia đình.

Nhận định về xu hướng này, ông Huỳnh Công Trấn - CEO của công ty CI Research cho biết những năm gần đây thay vì mong muốn được khám phá thế giới một cách đơn độc thì nhiều người đã lựa chọn việc tận hưởng các trải nghiệm du lịch hấp dẫn, thú vị bên cạnh những người thân yêu. Tuy vậy, vẫn có nhiều sự khác biệt giữa các quốc gia về thời gian chuyến đi và các thành viên tham dự.

CI Research - Du khách Việt Nam ưa chuộng xu hướng du lịch gia đình - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Công Trấn - CEO của công ty CI Research

Theo kết quả khảo sát Agoda "Xu hướng Du lịch Gia đình" trên thế giới, lựa chọn phổ biến nhất là một kỳ nghỉ kéo dài từ 4 - 7 ngày. Đây cũng là thời gian thường thấy nhất tại Anh, chiếm 41% tổng số chuyến du lịch gia đình trong năm qua, gấp đôi so với Thái Lan. Có đến khoảng một phần ba du khách Thái đi chơi cùng gia đình nhiều hơn 14 đêm trong khi con số này ở Malaysia chỉ là 11%. Các gia đình Malaysia và Trung Quốc thường chỉ đi trong chừng 1-3 đêm.

CI Research - Du khách Việt Nam ưa chuộng xu hướng du lịch gia đình - Ảnh 2.

Khảo sát Agoda "Xu hướng Du lịch Gia đình" trên thế giới

Khảo sát "Xu hướng Du lịch Gia đình" cũng tìm hiểu thêm về các thế hệ trong xu hướng du lịch gia đình. Chỉ 13% du khách Anh và 20% du khách Úc đã từng du lịch cùng thế hệ cao tuổi. Trong khi đó, người Thái (66%) và người Indonesia (54%) có khả năng mời ông bà đi cùng cao nhất. Riêng tại thị trường Việt Nam, trong năm qua, 62% người Việt đi du lịch với gia đình chính, 20% với đại gia đình (có thêm anh chị em họ, cô, dì, chú, bác) và 37% đi với ông bà và các cháu. Tính trung bình, du khách Việt có bốn chuyến du lịch gia đình trong năm qua.

Lưu trú từ một đến ba đêm khá phổ biến đối với các gia đình Việt Nam. Thông thường, có 61% mọi người muốn có khoảng thời gian hạnh phúc cùng gia đình, trong khi đó nhu cầu thư giãn chiếm 60% và khám phá nền văn hóa mới đạt khoảng 46% trong các chuyến đi.

CI Research - Du khách Việt Nam ưa chuộng xu hướng du lịch gia đình - Ảnh 3.

Du khách mong muốn dành thời gian cho người thân trong chuyến du lịch gia đình

Đặc điểm chính của xu hướng du lịch gia đình tại Việt Nam đó là tiến hành gọn nhẹ, thực hiện được trong mọi điều kiện thời gian cũng như thời tiết khác nhau trong năm. Bên cạnh đó cũng không bị giới hạn về khoảng cách địa lý và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng không gian riêng của du khách. Tuy nhiên, du lịch gia đình đòi hỏi cao trong việc đi lại, lưu trú và ăn uống, mua sắm, vui chơi…

Theo các chuyên gia, xu hướng này ngày càng "bùng nổ" là do ở Việt Nam, gia đình luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu và được xem trọng nhất trong cuộc sống mỗi con người. Vì vậy trong những dịp lễ Tết hay các kỳ nghỉ dài ngày như lễ Quốc khánh, giỗ tổ Hùng Vương, chúng ta thường có xu hướng về với gia đình và cùng người thân tận hưởng niềm vui đi du lịch, tham quan hay nghỉ dưỡng.

CI Research - Du khách Việt Nam ưa chuộng xu hướng du lịch gia đình - Ảnh 4.

Đội ngũ nhân sự trẻ và tài năng của CI Research

CI Research là công ty nghiên cứu thị trường độc lập tại thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm cùng các phương pháp hiện đại, tiên tiến, CI Research đã và đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Việt Nam khi tìm kiếm đối tác tư vấn trước khi ra mắt sản phẩm mới hoặc thực hiện chiến dịch quảng bá truyền thông.

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/ciresearch.com.vn/

Website: https://ciresearch.com.vn/

SDT: 090 433 3670