Trung Dũng, Theo Phụ Nữ Số 19:46 27/09/2023

Là một người đam mê phượt, Hannah Shewan Stevens luôn tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới thú vị. Khi đến Việt Nam, cô được nghe vô số câu chuyện về cung đường Hà Giang - một hành trình gian nan nhưng cuốn hút.

‏Chuyến hành trình đến vùng núi cực bắc của Việt Nam đòi hỏi phải lái xe tối thiểu 320 km qua nhiều cung đèo nguy hiểm, vách đá cao dựng đứng, đường mòn nhỏ hẹp, không dễ chinh phục. ‏

Hành trình khám phá đầy kỳ thú

Cô gái ngoại quốc đi phượt Hà Giang lỡ đâm vào đám cưới, hành trình gian nan nhưng vẫn tiếp tục vì lí do này - Ảnh 1.

‏Hầu hết khách du lịch Hà Giang đều đi theo ‏‏hướng dẫn viên du lịch‏‏ với lịch trình có sẵn, không thể tự do khám phá. Nhưng để trải nghiệm trọn vẹn nhất, Hannah và bạn đã quyết định tự đi mà không có người hướng dẫn. Tràn đầy lo lắng và phấn khích, cô gái bắt đầu cuộc hành trình của mình với chiếc xe máy đi thuê và một tấm bản đồ giấy.

Cô gái ngoại quốc đi phượt Hà Giang lỡ đâm vào đám cưới, hành trình gian nan nhưng vẫn tiếp tục vì lí do này - Ảnh 2.

Cô gái đam mê phượt dừng lại ở một quán cà phê để ngắm cảnh (Ảnh: Hannah Shewan Stevens)

‏‏Ngày đầu tiên, Hannah lái xe thẳng vào thung lũng gần nhất và vô cùng ngạc nhiên trước khung cảnh rừng núi hùng vĩ. Cô chọn dừng lại ở một quán cà phê ven đường và dành một giờ để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp.

‏Kết thúc chặng cuối của ngày đầu tiên khi trời đã ngả tối, Hannah cho biết: "Chỉ những chiếc đèn pha xe máy nhỏ của chúng tôi chiếu sáng đoạn đường phía trước. Mỗi khúc cua chật hẹp trở thành một trải nghiệm kỳ thú".‏

‏Ngày thứ hai, Hannah cùng bạn thấy một lễ cưới được tổ chức ở không gian ngoài trời. Những chiếc xe máy và người dân địa phương ăn mặc rực rỡ tràn ngập các con đường. Tiếng cười vui vẻ của họ khơi dậy sự tò mò của Hannah. ‏

‏Không may, trong khi di chuyển đến gần, Hannah đã tông thẳng xe vào trong khu vực đám cưới, làm gián đoạn buổi lễ. Nhưng không một ai trách cứ cô. Khách mời của đám cưới đã nhanh chóng giúp đỡ và giới thiệu cô với cô dâu, chú rể. ‏

‏"Tôi đã trò chuyện cùng cô dâu, chú rể và những người tham dự đám cưới thông qua phần mềm dịch ngôn ngữ. Mọi người chào đón tôi với vòng tay rộng mở và dường như không hề bận tâm đến việc chúng tôi đã phá hỏng đám cưới. Thậm chí, họ còn có thiện chí mời tôi ở lại cùng tham gia", Hannah chia sẻ.‏

Sơ suất dẫn đến tai nạn, nhưng vượt qua theo cách nhẹ nhàng không ngờ

‏Khi đang vào một khúc cua hẹp, Hannah đã lao ra quá rộng và suýt đâm phải một người lái xe địa phương đang đi theo chiều ngược lại. Trong giây phút đầy bất ngờ, cô đã quyết định nhảy ra khỏi xe để tránh tông phải người đối diện.‏‏ ‏‏"Tôi đập đầu gối xuống đất và tiếp đất với chiếc xe máy đè lên người. Trong một giây phút, tôi vô cùng lo sợ. Tuy nhiên, đối phương đã nhanh chóng giúp tôi ngồi dậy, di chuyển chiếc xe vào lề đường và để tôi bình tâm lại. ‏

‏Tôi đã xin lỗi người lái xe kia rất nhiều. Tai nạn du lịch hẳn là chuyện thường thấy vì anh ta chỉ nhún vai và lái xe rời đi", cô nhớ lại.‏

‏Rời khỏi hiện trường vụ tai nạn với tình trạng tay và chân đầy vết xước, Hannah thấy thật may mắn khi chưa bị gì nghiêm trọng. Di chuyển đến thị trấn gần nhất, cô tìm được người sửa xe đáng tin cậy. Người này đã sửa xe và cả kính chắn gió cho cô và từ chối nhận tiền bởi muốn giúp đỡ những người ngoại quốc như cô.‏

Cô gái ngoại quốc đi phượt Hà Giang lỡ đâm vào đám cưới, hành trình gian nan nhưng vẫn tiếp tục vì lí do này - Ảnh 3.

Hannah chọn xông hơi để thư giãn, quên đi cảm giác sợ hãi của vụ tai nạn (Ảnh: Hannah Shewan Stevens).

Gạt qua nỗi sợ của sự cố, cô gái đam mê phượt quyết tâm chinh phục, trải nghiệm các cung đường ở Hà Giang. Cuộc hành trình ngày hôm sau bắt đầu bằng việc leo dốc ra khỏi thung lũng, sau đó là đi xuống dốc qua một mỏ đá. Chuyến lái xe này còn được Hannah cho rằng, kích thích hơn cả vụ va chạm hôm qua vì liên tục đi qua những con đường hẹp, vách vực ngay bên cạnh.

‏"Trong lúc dừng lại nghỉ ngơi sau buổi sáng căng thẳng, sự tò mò đã dẫn tôi đến một cái ống nước dưới đường. Bò qua đó, chúng tôi tìm thấy những khung cảnh ngoạn mục".‏

Cô gái ngoại quốc đi phượt Hà Giang lỡ đâm vào đám cưới, hành trình gian nan nhưng vẫn tiếp tục vì lí do này - Ảnh 4.

Cuộc phiêu lưu của ngày thứ ba bao gồm việc trèo qua ống thoát nước và nhảy xuống thác nước. (Ảnh: Hannah Shewan Stevens).

‏"Đến chiều muộn, chúng tôi đến một ngọn thác ẩn gần làng Du Già. Thấy nơi đây vắng vẻ, chúng tôi thoải mái bơi lội để gột rửa bụi bẩn trong ngày. Sau tất cả những thăng trầm của chuyến đi, tôi không hối tiếc điều gì", Hannah chia sẻ.‏

Cô gái ngoại quốc đi phượt Hà Giang lỡ đâm vào đám cưới, hành trình gian nan nhưng vẫn tiếp tục vì lí do này - Ảnh 5.

Hannah cho rằng cuộc hành trình hơn 3 ngày khám phá Hà Giang thật đáng giá (Ảnh: Hannah Shewan Stevens).

‏Đến thành phố Hà Giang, nơi vừa là điểm bắt đầu vừa là điểm kết thúc chuyến đi, Hannah tính rằng cô đã đi được hơn 350 km trong ba ngày rưỡi. ‏

‏Tận hưởng khung cảnh xanh tươi, sự yên bình kỳ lạ của những ngôi làng xa xôi, lái xe trên những con đường núi cao gần như chạm tới bầu trời, xuyên qua những đám mây là những trải nghiệm vô giá tại vùng núi phía bắc Việt Nam của cô gái ngoại quốc. ‏

Cô gái ngoại quốc đi phượt Hà Giang lỡ đâm vào đám cưới, hành trình gian nan nhưng vẫn tiếp tục vì lí do này - Ảnh 6.

Khung cảnh thanh bình khiến Hannah ấn tượng (Ảnh: Hannah Shewan Stevens)

‏"Tôi không hối hận vì đã dám thử thách. Tất cả những gì tôi có thể nhớ là sự tự do khi đi qua những cung đường nhỏ hẹp, uốn lượn và sự hiếu khách của người dân nơi đây. Đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời mà tôi rất muốn thực hiện lại", Hannah bộc bạch.‏