Đại diện trà sữa Ten Ren thừa nhận thiếu sót, khẳng định: "Thà mất doanh thu còn hơn không thể mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất"

Diệu Thanh, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 23/11/2017

Trước những bức xúc của khách hàng về việc phải đợi quá lâu, cửa hàng hết trà, hết trân châu và tạm đóng cửa trong thời gian khuyến mãi, đại diện thương hiệu Ten Ren đã thừa nhận sự chủ quan và thiếu sót khi không lường trước sức hút của thương hiệu.

Mới đây, thương hiệu trà sữa đình đám Đài Loan Ten Ren đã khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại Tp.HCM. Các fan của trà sữa được dịp mừng rơn khi trong tuần lễ khai trương từ ngày 18-24/11, Ten Ren áp dụng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1. Thế nhưng, chỉ sau 4 ngày mở bán, thương hiệu này đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực của khách hàng khi liên tục quá tải, hết nguyên vật liệu và để khách phải chờ rất lâu nhưng vẫn không mua được trà sữa.

Hôm qua, trên fanpage chính thức của Ten Ren đã thông báo cửa hàng tại đường Trần Cao Vân sẽ phải tạm đóng cửa để sửa chữa những vấn đề về điện dù cửa hàng đang trong thời gian khuyến mãi.

Đại diện trà sữa Ten Ren thừa nhận thiếu sót, khẳng định: Thà mất doanh thu còn hơn không thể mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất - Ảnh 1.

Cửa hàng Ten Ren đầu tiên tại Việt Nam thu hút rất nhiều sự chú ý

Đại diện trà sữa Ten Ren thừa nhận thiếu sót, khẳng định: Thà mất doanh thu còn hơn không thể mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất - Ảnh 2.

Tuy nhiên sau đó đã nhận được rất nhiều ý kiến tiêu cực

Đại diện trà sữa Ten Ren thừa nhận thiếu sót, khẳng định: Thà mất doanh thu còn hơn không thể mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất - Ảnh 3.

Chủ sở hữu thương hiệu Ten Ren đồng thời là chủ sở hữu của chuỗi cà phê The Coffee House. Vậy nên, sự thiếu sót và lúng túng ngay trong thời gian khai trương Ten Ren khiến người thắc mắc tại sao một "ông lớn" trong ngành F&B lại để xảy ra những vấn đề không đáng có này. Liên lạc với Ten Ren, đại diện truyền thông của thương hiệu này thừa nhận Ten Ren đã chủ quan và thiếu sót khi không đo lường được sức hút của thương hiệu này tại Việt Nam. Ngoài ra, cửa hàng cũng gặp sự cố quá tải trong các thiết bị, đặc biệt là hệ thống điện. Ten Ren đã đã buộc phải huỷ nhiều mẻ trân châu không đạt chất lượng khi sự cố điện xảy ra, dẫn đến việc hao hụt nguyên vật liệu và sự chậm trễ trong khâu phục vụ.

Đại diện trà sữa Ten Ren thừa nhận thiếu sót, khẳng định: Thà mất doanh thu còn hơn không thể mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất - Ảnh 4.

Cửa hàng phải đóng của hai ngày dù đang trong thời gian khuyến mãi.

Việc phải tạm đóng cửa trong hai ngày, theo ông Nguyễn Hải Ninh - CEO của Ten Ren là điều cần thiết dù doanh thu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng vì vẫn phải trả các chi phí vận hành. "Với chúng tôi, giá trị cốt lõi của thương hiệu nằm ở chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng. Thà chúng tôi mất doanh thu còn hơn không thể mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất" - ông Ninh khẳng định. Trước những phản ứng tiêu cực từ khách hàng, ông Ninh cho biết Ten Ren sẽ luôn lắng nghe góp ý của khách hàng để có thể nâng cao và hoàn thiện mình.

Về việc chỉ phục vụ giới hạn một số món nước trong thời gian khuyến mãi, đại diện Ten Ren cho biết đây là lần đầu họ học cách làm ngành trà nên chưa hiểu rõ nhu cầu, khẩu vị của người Việt Nam. Những món nước được bán như một lời "chào sân" để Ten Ren nghiên cứu và điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Đại diện trà sữa Ten Ren thừa nhận thiếu sót, khẳng định: Thà mất doanh thu còn hơn không thể mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất - Ảnh 5.

CEO và giám đốc Marketing của thương hiệu Ten Ren và The Coffee House

Có thể thấy những ngày đầu, Ten Ren đã không đáp ứng được sự kì vọng của fan hâm mộ trà sữa về cả sản phẩm và dịch vụ. Thế nhưng, với lịch sử phát triển lâu đời cùng một đội ngũ phát triển thương hiệu hùng hậu, hi vọng Ten Ren sẽ sớm trở lại "đường đua". Liệu thương hiệu này có thể làm nên điều gì khác biệt giữa cơn bão trà sữa dường như đã quá lớn mạnh. Hãy cùng chờ xem!