Đây là chiếc xe kém an toàn nhất thế giới, đến Google cũng không thể tin nổi số điểm mà nó nhận được

Thanh Long, Theo Trí Thức Trẻ 23:59 30/12/2017

Mặc dù nhận được điểm 0 tròn trĩnh về mức độ an toàn nhưng chiếc xe này vẫn được Google ưu ái cho thêm hẳn 1 điểm.

Mỗi dòng xe trước khi bán ra thị trường đều phải được kiểm tra độ an toàn kỹ lưỡng bởi các tổ chức như Euro NCAP (European New Car Assessment Programme). Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động với mục đích là thử nghiệm và đánh giá mức độ an toàn của các loại xe hơi tại thị trường Châu Âu.

Theo tiêu chuẩn từ trước đến nay của Euro NCAP, những chiếc xe có độ an toàn cao nhất sẽ được đánh giá 5 sao và 1 sao cho xe có độ an toàn thấp nhất. Tuy nhiên vừa qua, một kỷ lục mới đã được lập nên, thay đổi cả hệ thống đánh giá của Euro NCAP: cuối cùng đã có một chiếc xe kém an toàn đến mức phải nhận 0/5 sao.

Đây là chiếc xe kém an toàn nhất thế giới, đến Google cũng không thể tin nổi số điểm mà nó nhận được - Ảnh 1.

Fiat Punto 2017 chính là kỷ lục gia xấu số ở đây. Điều mỉa mai là Fiat quảng cáo chiếc xe này là vô cùng an toàn, không có gì phải lo lắng. Đến cả Google cũng không thể tin nổi số điểm này nên vẫn còn để 1/5 sao trên trang tìm kiếm.

Euro NCAP cho biết Fiat Punto 2017 vẫn đủ an toàn để bảo vệ những người ngồi ghế phụ và người đi đường và đánh giá điểm này ở mức 2 sao, nhưng ở tất cả các mặt khác thì tệ đến mức mất cả 2 sao này.

Euro NCAP xác định tỷ lệ phần trăm mức độ an toàn dành cho các kết quả thông qua 4 yếu tố: Bảo vệ dành cho người lớn, Bảo vệ dành cho trẻ em, Bảo vệ dành cho người đi đường, Hỗ trợ an toàn. Tuy nhận được điểm từ 43 đến 52 phần trăm trong 3 yếu tố đầu, nhưng chiếc Punto lại bị đánh gía 0% ở mục Hỗ trợ an toàn. Do hệ thống điểm của Euro NCAP đòi hỏi một chiếc xe phải đạt được tỷ lệ phần trăm nhất định mới được tính một sao, do có một mục 0% nên Punto mặc định bị cho 0/5 sao.

"Chiếc xe gây thất vọng về khả năng hỗ trợ người lái và tránh tai nạn: với chỉ một hệ thống nhắc nhở cài đai an toàn, phần đánh giá này xe không được điểm nào". - Euro NCAP.

Euro NCAP còn nói Punto 2017 là ví dụ điển hình cho việc bán một sản phẩm lỗi thời cho những khách hàng nhẹ dạ.

Một video được Euro NCAP đăng đầu năm nay sẽ cho chúng ta thấy tiêu chuẩn an toàn đã được cải thiện như thế nào trong 20 năm:

Tham khảo: jalopnik