Độc lạ Nhà Táo: "Quả dứa cắn dở" vừa được Apple đăng ký thương hiệu

Sơn Trần, Theo Hoa Học Trò 11:00 24/08/2023

HHT - Theo Tianyancha, Apple tiếp tục xây dựng thương hiệu với chủ đề trái cây bằng cách chính thức nộp đơn đăng ký nhiều nhãn hiệu tên: “Pine Apple”.

Đơn đăng ký nhãn hiệu này của Apple hiện ở giai đoạn “đang đăng ký” nằm trong các hạng mục như Dụng cụ khoa học, Bán hàng, Quảng cáo và Sửa chữa nhà cửa.

Độc lạ Nhà Táo: Quả dứa cắn dở vừa được Apple đăng ký thương hiệu - Ảnh 1.

Sự phát triển bền bỉ của Apple với nhãn hiệu liên quan đến trái cây được thể hiện rõ qua những thành tích của Apple trong nhiều năm qua. Theo một thống kê đáng ngạc nhiên, Apple đã tung ra 215 đơn kiện các nhãn hiệu khác trong những năm gần đây. Con số này vượt qua tổng số 136 trường hợp của Google, Microsoft, Amazon và Meta (trước đây là Facebook) gộp lại.

Trong số các vụ kiện liên quan tới nhãn hiệu do Apple khởi xướng, có 17% trường hợp các bên bị kiện phải trả tiền cho "nhà Táo", trong khi hơn một nửa số còn lại không bị ảnh hưởng bởi hành động kiện tụng của Apple.

Những nỗ lực đăng ký nhãn hiệu lấy cảm hứng từ trái cây của Apple này từng gây tranh cãi. Một trường hợp gây chú ý trước đây là khi Apple phản đối tên của nghệ sĩ người Mỹ Franki Pineapple do hậu tố trong nghệ danh tiếng Anh của cô là “Apple”.

Độc lạ Nhà Táo: Quả dứa cắn dở vừa được Apple đăng ký thương hiệu - Ảnh 2.

Nghệ sỹ người Mỹ Franki Pineapple bị Apple kiện do nghệ danh có chữ "Apple". (Ảnh: NY Times)

Vụ việc trên đã nhấn mạnh lập trường của Apple đối với bất kỳ hành vi nào xâm phạm thương hiệu của hãng. Logo "trái táo cắn dở" dường như không đủ cho khát vọng của Apple, cụ thể vào năm 2017, hãng đã kiện nhãn hiệu trái cây ở Thụy Sĩ có hình quả táo Granny Smith.

Mặc dù Fruit Union Suisse có lịch sử hàng thế kỷ nhưng vẫn phải đối mặt với khả năng thay đổi logo. Giám đốc công ty này cũng bày tỏ quan ngại, nhấn mạnh tính chất phổ biến của biểu tượng hình quả táo mà tất cả mọi người vốn có quyền được sử dụng.

Theo Gizmochina