Bạn nghĩ rằng những màn drama điên đảo nhất chỉ tồn tại trên các chương trình truyền hình thực tế thì xin thưa rằng, làng mốt cao cấp vừa ra mắt một tấn trò đùa với vô vàn cảm xúc lẫn lộn.

Chuyện là, đáng ra như thông lệ bao năm qua thì show diễn của NTK Marc Jacobs thường đóng vai trò "chốt hạ" cho Tuần lễ thời trang New York. Thế nhưng lịch của chuỗi sự kiện Xuân-Hè 2019 này có chút thay đổi với sự hiện diện của thương hiệu nội y Savage x Fenty của Rihanna, theo dự kiến là diễn ra ngay sau màn ra mắt BST mới nhất của Marc Jacobs. Chỉ vì thế mà không rõ vô tình hay hữu ý, một drama được khai sinh.

Trong sự nghiệp đầy thăng trầm của Marc Jacobs, công chúng khó quên được sự cố trễ giờ show diễn đến 2 tiếng vào năm 2007. Và đến 2018 này xem ra lịch sử đã lặp lại. Ngay trước thềm show diễn, đội ngũ của thương hiệu đã email đến toàn thể khách về sự cố trì hoãn 30 phút. Quan khách vốn đã chỉn chu váy áo lượt là, son phấn kỹ càng ắt cảm thấy khó chịu là điều không tránh khỏi. Và họ bắt đầu đồn đoán. Nào là Marc Jacobs vẫn rối bời chưa biết sắp xếp đội hình người mẫu ra sao, nào là có người chắc nịch rằng trong hậu trường vẫn rộn ràng tiếng máy khâu như minh chứng cho thấy các thiết kế vẫn chưa đâu vào đâu...

Drama đỉnh điểm: Giới thạo tin đồn Marc Jacobs cố tình bắt khách chờ 90 phút để không tới dự được show Rihanna - Ảnh 1.

Dàn khách mời trên hàng ghế đầu của show Marc Jacobs quy tụ hàng loạt tên tuổi trứ danh như Nicki Minaj, Emily Ratajkowski, Jordan Barrett, Irene Kim...

Đến khi sự chậm trễ chạm mức 75 phút, các khách mời dường như bị ép buộc phải chọn lựa: ngồi chờ cho đến khi show diễn của Marc Jacobs bắt đầu hoặc rời đi và di chuyển đến show diễn của Rihanna. Đến cả một nhân vật quyền lực như Anna Wintour cũng đứng ngồi không yên khi thấy show diễn quá trễ so với dự kiến.

Drama đỉnh điểm: Giới thạo tin đồn Marc Jacobs cố tình bắt khách chờ 90 phút để không tới dự được show Rihanna - Ảnh 2.

Hình ảnh Anna Wintour khoanh tay đứng chờ show diễn bắt đầu như minh chứng cho thấy, bà vẫn coi trọng Marc Jacobs hơn là show diễn của Rihanna. Tuy nhiên, để vẹn toàn thì Anna vẫn trụ lại trong khi một biên tập viên khác của Vogue được chỉ thị di chuyển đến Brooklyn Navy Yard - nơi diễn ra show diễn nội y của nữ ca sỹ hàng đầu thế giới.

Đến đúng phút 90, khi các khách mời đã tỏ ra mất hết kiên nhẫn thì chẳng hề báo trước: đèn tắt, nhạc chạy, người mẫu trình diễn - trơn tru mượt mà 54 thiết kế liên tiếp.

Chính vì những chi tiết bất thường này mà nảy sinh một tin đồn mà thoạt nghe qua cũng chẳng hề phi lý. Đó là, sự chậm trễ của Marc Jacobs là hoàn toàn có chủ đích. Ông hiểu rằng tất cả những quan khách tầm cỡ trong giới ngôi sao, biên tập viên, buyer... sẽ kiên nhẫn chờ đợi mình và tất nhiên, tình thế đó sẽ dẫn đến một hàng front-row trống trơn đến thảm cảnh cho show diễn của Rihanna. Nhiều người mạnh dạn chỉ điểm rằng đây là một vụ "chơi xấu" không khoan nhượng.

Drama đỉnh điểm: Giới thạo tin đồn Marc Jacobs cố tình bắt khách chờ 90 phút để không tới dự được show Rihanna - Ảnh 3.

Vẫn như thường lệ, các sáng tạo mới nhất của Marc Jacobs vẫn nhận được cơn mưa lời khen của giới chuyên môn.

BST Xuân-Hè 2019 này được đánh giá là một bữa tiệc thị giác với những đường xếp diềm cỡ đại, một bảng màu pastel ngọt lịm mà vẫn cao sang tinh tế với thập cẩm đủ các chất liệu như tweed, lông, sequin, latex... Phần đa các quan khách phải thú nhận rằng, sự chậm trễ tuy khó chịu nhưng cũng đáng để chờ đợi.

Nhận được khen ngợi tới tấp là "chuyện bình thường ở huyện" đối với Marc Jacobs, duy có điều rằng ngần ấy ý kiến tích cực từ giới chuyên môn cũng không giúp cho thương hiệu này tránh khỏi thực trạng xuống dốc không phanh. Kể từ năm 2017, Marc Jacobs bị đồn là đã hết thời. Ngay chính ngài Bernard Arnault - CEO của LVMH cũng phải thừa nhận rằng "Tôi có nhiều mối quan ngại về Marc Jacobs hơn là Tổng thống Mỹ hiện tại". Diễn biến càng tệ thêm khi cuối năm 2017, ông Jean-Jacques Guiony (Giám đốc tài chính của LVMH) cho rằng chính Marc là một trong thiểu số những nhân tố tiêu cực đang tồn tại trong tập đoàn. Ngay sau đó, LVMH dẹp tiệm dòng thời trang nam của Marc như một biện pháp nhằm cắt giảm chi phí.

Phải chăng vì thế nên NTK tài danh này nảy sinh toan tính với Rihanna? Câu trả lời xác thực nhất có lẽ chỉ có chính Marc mới biết được.