Cách hai tiếng uống nước một lần

Nước có vai trò giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt. Mất nước có thể khiến lưu lượng máu chậm và làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Một nghiên cứu từ Đại học Loma Linda ở California đã phát hiện ra rằng những phụ nữ uống nhiều hơn 5 ly nước mỗi ngày giảm nguy cơ chết vì đau tim hai lần so với những người chỉ uống 2 ly.

Do đó, bổ sung nước đầy đủ và thường xuyên là cách đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim với 6 phương pháp vô cùng đơn giản - Ảnh 1.

Ăn socola đen vài lần trong tuần

Socola đen rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Điều này là do chất flavonoid trong socola có tác dụng giúp động mạch luôn linh hoạt. Ngoài ra, socola đen còn giúp hạn chế khả năng đông máu và ngăn ngừa cholesterol xấu đồng thời hạn chế hình thành mảng bám trong động mạch.

Do đó, chỉ cần thưởng thức socola đen vài lần trong tuần cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim với 6 phương pháp vô cùng đơn giản - Ảnh 2.

Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm

Nghiên cứu của Harvard với 70.000 phụ nữ cho thấy những người ngủ ít hơn 7 tiếng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Do việc thiếu ngủ làm tăng các hormon gây căng thẳng, tăng huyết áp và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ngủ quá 9 tiếng. Nghiên cứu tương tự cho thấy phụ nữ ngủ 9 tiếng trở lên có thể tăng nhẹ nguy cơ mắc bệnh tim. Ngủ quá lâu cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực khác.

Giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim với 6 phương pháp vô cùng đơn giản - Ảnh 3.

Ăn cá ít nhất mỗi tuần một lần

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ phát hiện ra rằng những phụ nữ ăn cá ít nhất mỗi tuần một lần giảm một phần ba nguy cơ đau tim với những người chỉ ăn cá mỗi tháng một lần.

Một nghiên cứu lớn khác cho thấy tiêu thụ cá thường xuyên làm giảm nguy cơ rung tâm nhĩ. Đây là một triệu chứng rối loạn nhịp tim và là nguyên nhân chính gây tử vong đột ngột. Như vậy, chỉ cần tăng cường ăn cá thường xuyên cũng là cách hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả.

Giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim với 6 phương pháp vô cùng đơn giản - Ảnh 4.

Uống ít nhất hai tách trà mỗi ngày

Kết quả nghiên cứu của Hà Lan trong vòng 6 năm đối với 5000 dân sống ở Rotterdam cho thấy những người uống từ hai tách trà mỗi ngày có nguy cơ bệnh tim giảm hẳn một nửa so với những người không uống. Và 17 nghiên cứu khác liên quan đến việc uống trà cho thấy ba tách mỗi ngày có thể giảm 11% nguy cơ bị đau tim. Vì thế, hãy đưa thêm trà vào thức uống hàng ngày để sức khỏe tim mạch được tăng cường tốt hơn.

Giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim với 6 phương pháp vô cùng đơn giản - Ảnh 5.

Uống nước cam thay vì nước ngọt có ga

Đại học tại New York đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng uống nước ngọt có ga có thể gây ra phản ứng viêm dẫn đến gây hại cho tim. Tuy nhiên, một ly nước cam có lượng calo tương đương lại an toàn cho sức khỏe. Vì nước cam có thể làm tăng nồng độ folate trong máu lên tới gần 45% và giảm 11% lượng homocysteine ​​gây hại cho tim.

Đặc biệt vitamin C và flavonoid có trong nước cam còn có tác dụng chống viêm. Do đó, thay vì uống nước ngọt có ga, hãy chọn nước cam để giúp bảo vệ tim khỏe mạnh hơn.

Giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim với 6 phương pháp vô cùng đơn giản - Ảnh 6.

Nguồn: RD