Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra, đồng thời cũng đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác máy bay hãng này đáp nhầm đường băng chưa được đưa vào khai thác.
Theo phi công Nguyễn Thành Trung, trong sự cố máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh chưa khai thác, rõ ràng lỗi chính thuộc phi công.
Tổ điều tra sự cố máy bay chở 203 hành khách và phi hành đoàn 7 người hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) của Cục Hàng không Việt Nam ngày 30-4 đã lên đường phục vụ công tác điều tra.
Máy bay Vietnam Airlines chở 203 khách cùng phi hành đoàn 7 người do cơ trưởng quốc tịch Mỹ điều khiển chiều 29-4 đã hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay quốc tế Cam Ranh.
Chuyến bay VJC8856 từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Cam Ranh, thay vì hạ cánh xuống đầu 02 như lệnh của kiểm soát viên không lưu, đã hạ cánh xuống đầu 20 đường băng sân bay này.
Không như lý do “gió to” nên máy bay chở khách đi Đà Lạt phải hạ cánh xuống Cam Ranh đưa ra ban đầu, hãng VietJet Air chiều 22-6 đã lên tiếng xin lỗi về sự cố chuyến bay này và cho biết đó là lỗi trong sự phối hợp của nhân viên điều phái bay và tổ bay.