Hơn 15 nhãn hàng chứng nhận doanh số cao nhất, Con Cưng đặt mục tiêu 1 tỷ đô

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 11/09/2020

Đây là thành quả đáng ghi nhận của Con Cưng, minh chứng cho tầm nhìn và hướng đi bài bản của đội ngũ điều hành chuỗi bán lẻ mẹ và bé này.

Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm tốt nhất cho trẻ em Việt Nam, chuỗi bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng đẩy mạnh việc hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp chính hãng trong và ngoài nước. Nỗ lực xem các nhãn hàng đối tác như cộng sự, cùng họ tìm ra những lời giải cho nhu cầu của thị trường đã mang về nhiều "quả ngọt" cho đôi bên.

Hơn 15 nhãn hàng chứng nhận doanh số cao nhất, Con Cưng đặt mục tiêu 1 tỷ đô - Ảnh 1.

Những bảng chứng nhận về doanh thu dẫn đầu Việt Nam đã cho thấy tầm nhìn đúng đắn về thị trường bán lẻ mẹ và bé của doanh nghiệp gần một thập kỷ này

Tháng 8 vừa qua, Con Cưng được hơn 15 nhãn hàng chứng nhận là chuỗi bán lẻ mẹ và bé có doanh số lớn nhất Việt Nam theo giấy chứng nhận của các nhãn hàng mà Con Cưng phân phối năm 2020. Trong đó một số nhãn hàng nổi bật phải kể tới gồm: Similac của Abbott; Organic Gold, Optimum Gold, Yoko của Vinamilk; Friso của FrieslandCampina; Bobby & Moony của Diana Unicharm; Huggies của Kimberly-Clark; Whito, Genki, Whoopee của Oji Nhật Bản; thực phẩm ăn dặm Heinz; cháo tươi Cây Thị; sữa bột, bột ăn dặm Humana.

"Quả ngọt" từ tầm nhìn bền vững

Năm 2011, Con Cưng ra mắt cửa hàng đầu tiên trên đường Điện Biên Phủ, TP.HCM. Đúng 9 năm sau, Con Cưng vươn mình thành một doanh nghiệp mang tầm quốc gia với doanh thu ước tính 4.000 tỷ đồng, phủ sóng 47 tỉnh thành trên toàn quốc với gần 500 điểm bán.

"Chúng tôi vào Việt Nam hơn 20 năm, chứng kiến nhiều thăng trầm của thị trường, bắt tay với không ít nhà bán lẻ. Tuy nhiên, doanh nghiệp tiến nhanh, xa và bền vững, được hàng loạt nhãn hàng công nhận doanh số cùng lúc rất hiếm hoi", ông Nagpal Ashwini - Tổng giám đốc Kimberly-Clark Việt Nam sở hữu nhãn tã Huggies chia sẻ.

Hơn 15 nhãn hàng chứng nhận doanh số cao nhất, Con Cưng đặt mục tiêu 1 tỷ đô - Ảnh 2.

Hệ thống cửa hàng của Con Cưng đều bố trí tại mặt tiền dài khoảng 10m, rộng 100 - 150m2 ở khu vực ngã ba, tư hoặc tuyến đường lớn, cho phép người tiêu dùng rút ngắn thời gian và khoảng cách di chuyển trong mỗi lần mua hàng

Là một trong số các đơn vị trực tiếp trao công nhận doanh số cho chuỗi bán lẻ này, đại diện nhãn hàng sữa bột Friso, ông Berend van Wel, tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam - Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới với bề dày hơn 150 năm kinh nghiệm trong ngành sữa đã chia sẻ: "Con Cưng được trợ lực nhờ lợi thế kép: tầm nhìn xa của ban điều hành cùng khả năng ứng dụng công nghệ của đội ngũ nhân viên. Không thể phủ nhận, các doanh nghiệp ra đời sau như Con Cưng phải chịu sức ép lớn từ thị trường, nhu cầu người tiêu dùng và nhất là các công ty đến trước với tích luỹ vốn kinh nghiệm nhất định. Thế nhưng, Con Cưng luôn chứng minh tiềm lực vững vàng khi đi qua chặng đường 9 năm với nhiều dấu ấn thành công, đạt được sự tín nhiệm của khách hàng và đối tác".

Đồng hành cùng Con Cưng từ những ngày đầu thành lập, ông Dương Tiến Việt, giám đốc công ty TNHH TM Vạn An chuyên phân phối các nhãn hàng dành cho mẹ và bé ở phân khúc cao cấp như HiPP, Philips Avent, Burine cũng đánh giá cao ở mô hình bán lẻ kiểu mới của Con Cưng. Đó là vận hành dựa trên nền tảng dữ liệu lớn (big data) và quản trị bằng ứng dụng công nghệ. Đại diện này cho rằng việc nhập hàng bằng dự báo thay vì "hết hàng thì nhân viên mới gọi hàng" - giúp Con Cưng luôn có nguồn cung ứng dồi dào và nhận được sự tin tưởng từ các nhà phân phối.

Đánh giá tích cực từ các đối tác thể hiện những nỗ lực của Con Cưng khi vạch ra một lộ trình phát triển bền vững ngay từ những bước khởi đầu. Đó chính là trở thành chuỗi bán lẻ tiên phong phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng, kết nối các sản phẩm phù hợp đến đúng đối tượng.

Bàn đạp vững cho mục tiêu tỷ USD

Hơn 15 nhãn hàng chứng nhận doanh số cao nhất, Con Cưng đặt mục tiêu 1 tỷ đô - Ảnh 3.

Hai nhà sáng lập Con Cưng xuất hiện trong tạp chí Forbes Việt Nam số tháng 8/2020 với những chia sẻ về hành trình tạo nên một chuỗi cửa hàng đến tham vọng về cột mốc doanh số một tỷ đô la Mỹ vào năm 2023

Lãnh đạo Con Cưng nhấn mạnh chứng nhận doanh số của hơn 15 nhãn hàng đầu sẽ mở đầu cho hành trình phát triển mới của công ty. Quả ngọt này chứng minh lòng tin của khách hàng, đối tác cùng sự nỗ lực, đồng lòng của hàng nghìn nhân viên Con Cưng trên toàn quốc. Đây là bàn đạp vững chắc để công ty tiến xa hơn, cán đích nhiều mục tiêu phía trước.

"Thị trường cho mẹ bầu và bé có giá trị khoảng 5 tỷ USD, trên cơ sở đó, chúng tôi dự kiến mở rộng chuỗi cửa hàng lên 1.200 điểm bán, đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023", ông Lưu Anh Tiến nhấn mạnh và tự tin về đích đến tiếp theo của Con Cưng.