K-Pop không còn ưa chuộng phong cách gợi cảm

Hà Linh (Theo Kbizoom), Theo VTV 08:19 20/01/2024

Phong cách quyến rũ, gợi cảm từng là xu hướng được các nhóm nhạc nữ K-Pop theo đuổi nhưng hiện giờ đã không còn được khán giả ưa chuộng.

K-Pop không còn ưa chuộng phong cách gợi cảm - Ảnh 1.

(Ảnh: Cube Entertainment)

(G)I-DLE mới đây đã tung loạt ảnh teaser cho album mới của mình. Tuy nhiên, những hình ảnh này ngay lập tức vấp phải nhiều ý kiến trái chiều do phong cách quá gợi cảm và "lộ liễu". Trên thực tế, K-Pop đã từng vô cùng ưa chuông phong cách này, tuy nhiên, trong những năm gần đây, hình tượng gợi cảm đã không còn được khán giả đón nhận và đây cũng là lý do khiến (G)I-DLE bị chỉ trích nặng nề.

Ngược lại vào nhiều năm trước, hàng loạt nhóm nhạc nữ K-Pop thế hệ 2 nổi lên với phong cách quyến rũ, gợi cảm như Girl's Day, AOA, SISTAR, Secret, Miss A, After School... Đây cũng được coi là thời kỳ hoàng kim của K-Pop với concept gợi cảm. Ở thời điểm này, concept sexy bao gồm lối âm nhạc sôi động, khiêu gợi, gam màu tối, vũ đạo quyến rũ và trang phục hở hang. Tất cả những yếu tố này nhằm mục đích thu hút những người hâm mộ là nam giới.

Tuy nhiên, khái niệm này dần biến mất khi K-Pop chuyển sang thế hệ thứ 3 và thứ 4 như hiện nay. Trường hợp điển hình bị "đào thải" khỏi ngành công nghiệp là "Nữ hoàng gợi cảm" HyunA. Từng là một biểu tượng được săn đón, HyunA hiện nay đã mất cảm tình với công chúng do tiếp tục theo đuổi phong cách có phần khiêu khích này.

K-Pop không còn ưa chuộng phong cách gợi cảm - Ảnh 2.

(Ảnh: Vogue)

Một lý do dẫn tới sự "tuyệt chủng" của phong cách quyến rũ là việc K-Pop ngày càng có nhiều ngôi sao lứa tuổi vị thành niên ra mắt. Điều này khiến các công ty phải thu hẹp concept, tìm kiếm hình ảnh phù hợp với lứa tuổi thần tượng và thị hiếu của công chúng hơn.

Trong số những tên tuổi nhóm nhạc nữ hiện nay như IVE, NewJeans, aespa, LE SSERAFIM... đi theo concept ngây thơ hoặc mạnh mẽ, (G)I-DLE lại là nhóm nhạc hiếm hoi áp dụng phong cách táo bạo và gợi cảm này. Thực tế là (G)I-DLE vẫn đang làm khá tốt trong lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, thành công của nhóm không đến từ những bộ trang phục hở hang, táo bạo, mà lại đến từ chủ đề về nữ quyền và lòng tự tôn truyền tải qua âm nhạc.