"Khuyến mãi" gián trong bữa ăn, chủ nhà hàng còn nói thêm 1 câu khiến thực khách nổi đóa

Trần Khánh Linh, Theo Pháp luật và bạn đọc 09:31 09/11/2021

Thái độ này của chủ nhà hàng đã khiến thực khách và dư luận vô cùng bức xúc.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ NetEase News, mới đây, một người đàn ông sống ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã có trải nghiệm tồi tệ khi dùng bữa tại nhà hàng ở địa phương.

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 2/11 vừa qua, khi người đàn ông họ Lưu này đến dùng bữa tại nhà hàng thì phát hiện trong bát tương cà của mình được "khuyến mãi" thêm hẳn... một con gián!

Khi nhìn ra thứ đáng sợ ấy, anh Lưu đã vô cùng tức giận và lập tức yêu cầu nhà hàng cùng mình đến bệnh viện để kiểm tra. Trái ngược lại với phản ứng của vị khách nói trên, thái độ của chủ nhà hàng lại rất gây tranh cãi. Thậm chí, người đó còn đến giật lấy chiếc bát có con gián và hỏi lại khách hàng của mình:

"Anh tới đây kiếm chuyện à?"

Khuyến mãi gián trong bữa ăn, chủ nhà hàng còn nói thêm 1 câu khiến thực khách nổi đóa - Ảnh 1.

Ảnh: Sina

Trong quá trình hai bên tranh cãi, có một vài khách hàng khác định vào nhà hàng dùng bữa thì nghe thấy trong thức ăn có gián. Điều này đã khiến họ rời đi ngay lập tức. Tình trạng nói trên đã khiến cho chủ nhà hàng càng tỏ vẻ khó chịu với anh Lưu. Đối diện với thái độ này, vị khách nam ấy liền thẳng thừng đưa ra quyết định:

"Tôi không cần bồi thường nữa, tôi sẽ đem chuyện này nói cho cho mọi người biết nhà hàng của các người mất vệ sinh tới cỡ nào."

Sau khi thông tin được phản ánh đến báo chí, các phóng viên đã nhanh chóng tìm đến hiện trường. Trả lời phỏng vấn của họ về sự việc, anh Lưu chia sẻ:

"Bạn không biết rằng lúc đó tôi cảm thấy buồn nôn tới mức độ nào đâu".

Người bạn đi cùng anh tới nhà hàng dùng bữa cũng nói thêm, cả hai người thực chất chỉ muốn phía bên kia giải thích về sự cố đó. Vì đây là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và có liên quan trực tiếp tới sức khỏe của họ.

Tuy nhiên phía nhà hàng lại lên tiếng nói rằng họ đã hứa sẽ miễn phí bữa ăn hoặc đổi món cho hai vị khách, đồng thời sẵn sàng chi trả phí kiểm tra sức khỏe. Thế nhưng anh Lưu vẫn không chịu hòa giải và nhất quyết đòi nhà hàng phải đưa ra tiền bồi thường.

Cuối cùng, cảnh sát đã phải tới hiện trường để giảng hòa cho cả hai bên. Sau đó, nhà hàng đã đồng ý bồi thường, nhưng đến lúc này thì anh Lưu cương quyết không thỏa hiệp và không chịu rời khỏi đó.

Sự việc này rất nhanh đã được giới truyền thông phản ánh đến Cục quản lý thực phẩm tại địa phương. Nhà hàng cũng bị tiến hành thanh tra ngay trong buổi hôm đó.

Kết quả kiểm tra cho thấy khu vực bếp tại đây quả thực tồn tại những nguy cơ tiềm ẩn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện tại, Cục quản lý đã yêu cầu nhà hàng phải tiến hành điều chỉnh và chỉ được hoạt động trở lại khi đã đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau cùng, chủ nhà hàng đã chấp nhận bồi thường gấp 10 lần, đồng thời trả lại cho anh Lưu giá của bữa ăn là 165 tệ (xấp xỉ 580 nghìn VNĐ) bằng tiền mặt ngay tại chỗ.

Nguồn: NetEase News