Theo thông tin từ tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN), mỗi năm có 8,8 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương. Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, trong 300 triệu tấn nhựa thế giới đang sản xuất ra mỗi năm, 1 nửa đang được sử dụng để tạo ra đồ nhựa dùng 1 lần, và khi bị vứt đi, chỉ có 9% được tái chế. Nếu tận dụng tái chế số lượng rác thải nhựa còn lại, chắc chắn sẽ có những cải thiện đáng kể cho nền kinh tế và tình trạng môi trường hiện nay.

Tái chế chai nhựa, hướng đến lối sống “xanh” tích cực bảo vệ môi trường tương lai được cụ thể hóa thành câu chuyện về ước mơ của nhân vật chai nhựa “Bot chan”. Nhân vật “Bot chan” – tên gọi kết hợp “bottle”: chiếc vỏ chai và “chan”: cách gọi thân mật theo văn hóa Nhật Bản. Bot chan vốn là chai nước đã qua sử dụng và luôn mang ước mơ được sống lại cuộc đời thứ 2. Ước mơ ấy đã được hiện thực hóa khi đến với chương trình “Thắp sáng ước mơ”.

Sau thời gian phát động, chương trình “Thắp sáng ước mơ” đã nhận được số lượng hơn 3,000 chai nhựa PET do chính các em học sinh của hai trường tiểu học tại quận Bình Tân đóng góp. Từng chiếc chai được gắn với ước mơ của các em học sinh sẽ kết hợp tạo thành 6 cây thông Giáng Sinh ấn tượng. Mỗi cây thông mang một mảnh ghép ý nghĩa trong câu chuyện “Thắp sáng ước mơ”. Dấu ấn sự kiện là thời điểm cây thông của chương trình được thắp sáng trước sự chứng kiến của nhiều khách hàng tại trung tâm. Các cây thông này sẽ được trưng bày tại TTMS đến từ Nhật Bản này đến ngày 31/12/2018.

Ý tưởng sử dụng những chiếc vỏ chai nhựa, trang trí họa tiết Giáng Sinh tươi vui cùng hệ thống ánh sáng lung linh tạo nên cây thông “khổng lồ” đã thành công nhiều năm liên tiếp tại Nhật Bản. Có thể xem khi AEON Việt Nam mang chương trình “Light up the dreams” đến với người tiêu dùng Việt là một trong những cách thể hiện kỳ vọng hướng đến một phong cách sống văn minh và tương lai xanh.

Bên cạnh buổi lễ thắp sáng cây thông Giáng Sinh, chương trình còn tổ chức các hoạt động dành cho trẻ em nhằm giúp các bé hiểu rõ hơn về lối sống “xanh”. Những trò chơi vui nhưng ý nghĩa tích cực, mang lại cho các bé và gia đình một số cách tái chế rác thải, tận dụng chai nhựa làm bình cắm hoa, lọ đựng viết… “Light up the dreams” đã thu hút được nhiều khách tham dự, phần lớn là các gia đình có trẻ nhỏ. Điều này cho thấy gia đình Việt vẫn rất quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ nhỏ và đặc biệt là môi trường sống tương lai của con mình.

Ngoài ra, sự kiện “Light up the dreams” diễn ra vào thời điểm khi Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 44/2018/QĐ-UBND về việc phân loại rác thải tại nguồn. Các hộ gia đình, chủ nguồn thải sẽ phải sử dụng phân loại rác theo túi màu khác nhau theo quy định. Thực tế đã chứng minh xử lý rác thải và bảo vệ môi trường sống đã trở thành mối quan tâm của chính quyền, doanh nghiệp và người dân.

Trong tương lại, nhiều trải nghiệm mang lại với hi vọng truyền cảm hứng từ hành động nhỏ tác động lớn, đưa người tiêu dùng tiến gần hơn đến lối sống “xanh” – phong cách sống của người hiện đại và văn minh trong tương lai.

“Light up the dreams” – Thắp sáng ước mơ do công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức, được sự hỗ trợ từ Ủy Ban Nhân Dân Quận Bình Tân, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Bình Tân, công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam, chính thức được giới thiệu đến khách hàng vào ngày 01/12/2018 tại TTMS AEON MALL Bình Tân, với mong muốn mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng, góp phần nâng tầm cuộc sống, hướng đến lối sống “xanh” cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trải nghiệm không gian trưng bày cây thông tái chế dịp Giáng Sinh đầy lung linh, sắc màu ảo diệu của chương trình “Light up the dreams” – Thắp sáng ước mơ:

• Thời gian: từ ngày 01 - 31/12/2018

• Địa điểm: Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân – 01 Đường số 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

• Tham khảo thêm thông tin về chương trình tại Website: https://www.aeon.com.vn/ hoặc Facebook: https://www.facebook.com/AeonVietnamPage/.