Thời gian qua, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin BLACKPINK chuẩn bị có màn tái xuất vào cuối tháng 3. Chủ tịch YG là ông Yang Hyunsuk cũng đã phản hồi trước tin này rằng BLACKPINK sẽ trở lại cuối tháng 3 với mini album mới, MV được bí mật ghi hình trong tuần này.
Trước thông tin này, cộng đồng người hâm mộ của BLACKPINK và nhiều người quan tâm Kpop đã rất phấn khích và vui mừng vì đây là lần trở lại đầu tiên của họ sau 9 tháng kể từ "DDU-DU DDU-DU". Tuy nhiên, nhóm sẽ phải đối mặt với loạt trở ngại này ở đợt comeback sắp tới.
1. Bê bối tình dục chấn động của Seungri
Cho đến thời điểm này, bê bối tình dục chấn động của Seungri chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi anh vẫn bị cáo buộc thêm một số hành vi phạm pháp khác. Dù Seungri đã tuyên bố rút khỏi BIGBANG, rời YG và chấm dứt việc hoạt động trong ngành giải trí, song ảnh hưởng của việc này để lại là khá lớn.
Tiêu biểu là hoạt động ra mắt, quảng bá sản phẩm âm nhạc mới của các nghệ sĩ YG bị trì hoãn, trong đó BLACKPINK cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ngoài ra, điều này còn khiến các nhà đầu tư khác e ngại khi rót vốn vào đây, gây ảnh hưởng ít nhiều cho BLACKPINK.
Scandal gần đây của Seungri ảnh hưởng ít nhiều tới BLACKPINK
2. YG vướng nghi vấn trốn thuế
Ngày 20/3, Cục thuế quốc gia đã cử một đội gồm khoảng 100 điều tra viên đến trụ sở chính của YG để thu thập tài liệu liên quan đến thuế. Trước thông tin trên, công chúng nghi ngờ rằng công ty này có dấu hiệu trốn thuế nên mới bị kiểm tra đột xuất. Nhiều người tuyên bố sẽ tẩy chay các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ YG nếu cáo buộc trên là đúng.
3. Thời gian quảng bá ngắn
Sau khi YG xác nhận BLACKPINK trở lại vào cuối tháng 3, một số người hâm mộ dự đoán ngày tái xuất chính xác của nhóm là vào 29/3. Lí do vì ở đợt comeback trước đó với mini album "SQUARE UP", 4 cô gái nhà YG cũng chọn thời điểm thứ 6 trong tuần để ra mắt sản phẩm mới.
Nếu đúng như vậy, nhóm có khả năng sẽ chỉ quảng bá vỏn vẹn trong 3 tuần vì lịch trình cho tour thế giới của họ đã được lên sẵn từ trước. Cụ thể, BLACKPINK sẽ có rất nhiều concert ở Mỹ và châu Âu trong khoảng thời gian từ 17/4 đến 15/6. Ở đợt quảng bá trước, nhóm được ưu ái diễn show âm nhạc trong 8 tuần.
4. Đụng độ một số đối thủ mạnh
Tân binh hot nhất nhì 2018 là IZ*ONE trở lại đường đua vào ngày 1/4 với album mới "HEART*IZ". Nhóm chiến thắng "Produce 48" chỉ mới tung album debut nhưng đã tẩu tán khoảng 225 nghìn bản (tính đến tháng 2/2019). Thành tích này cũng không quá chênh lệch với mini album đầu tay của BLACKPINK là mấy (hơn 250 nghìn bản).
IZ*ONE đang là đối thủ mạnh với BLACKPINK ở khoản doanh số album
"Bộ đôi khủng long nhạc số" BOL4 tái xuất ngày 2/4. Năm ngoái, họ vượt qua BTS để giành "Perfect All-kill" với "Travel". BTS comeback ngày 12/4 và có lượng album đặt trước khủng với hơn 2,6 triệu bản. Ngoài ra, JYP cũng đã xác nhận sự trở lại của TWICE trong tháng 4 từ tháng 2.
Girlgroup nhà YG còn đụng độ một số đối thủ mạnh khác như BOL4,...
... BTS và...
... TWICE
5. Nguy cơ bị hạn chế quảng bá trên các chương trình ca nhạc hàng tuần
Kể từ năm ngoái, các nghệ sĩ YG chỉ quảng bá ở "Show Music Core" và "Inkigayo". Tuy nhiên, người hâm mộ đang lo lắng rằng SBS cũng sẽ "nghỉ chơi" với YG vì nhà đài này đã tích cực điều tra về vụ bê bối chấn động của Seungri và sắp tới còn tung phóng sự đặc biệt về công ty này cũng như bê bối hành hung ở club Burning Sun. Nếu điều đó là sự thật, BLACKPINK sẽ chỉ còn quảng bá trên mỗi "Show Music Core".
Tạm kết
Tuy có thể gặp nhiều bất lợi ở màn comeback sắp tới, BLACKPINK chắc chắn vẫn mang đến cho người hâm mộ những sản phẩm âm nhạc chất lượng và các màn trình diễn xuất sắc nhất. Người xưa có câu "lửa thử vàng, gian nan thử sức", vì thế nếu BLACKPINK vẫn "gây bão" ở màn tái xuất này thì đây chính là thước đo thành công chính xác nhất ở thời điểm hiện tại dành cho nhóm.