Bông cải xanh là thực phẩm khá giàu dưỡng chất. Tuy nhiên, do kết cấu bông cải chắc chắn nên rất khó làm sạch để loại bỏ bụi bẩn và hóa chất. Hơn nữa, nhiều bạn mắc sai lầm khi chế biến bông cải nên làm lãng phí đi khá nhiều dinh dưỡng quý giá.

Do đó, sau này mỗi khi mua bông cải xanh về ăn thì bạn nhớ làm theo cách nấu bông cải xanh sau để hưởng lượng dinh dưỡng cao nhất và vệ sinh nhất bạn nhé.

Cách nấu bông cải xanh:

*Giữ lại dinh dưỡng cho bông cải

Rất nhiều bạn khi chế biến thường bỏ đi phần thân bông cải. Trong khi đó, đây lại là phần chứa rất nhiều dinh dưỡng nhé.

- Đầu tiên, bạn dùng dụng cụ bào loại bỏ lớp da cứng bên ngoài thân bông cải.

Mách bạn cách nấu bông cải xanh giữ trọn dinh dưỡng và an toàn cao cho sức khỏe - Ảnh 1.

- Sau đó, bạn cắt rời từng nhánh bông ra nhưng nhớ giữ lại phần thân nhé. Sau khi cắt xong bạn hãy mang bông cải đi rửa cho sạch.

Mách bạn cách nấu bông cải xanh giữ trọn dinh dưỡng và an toàn cao cho sức khỏe - Ảnh 2.

- Tiếp đó, bạn cắt phần thân làm bốn theo chiều dọc rồi cắt nhỏ ra thành khúc vừa ăn. Khi cắt thì bạn nhớ cắt xéo để gia vị dễ thấm và thấm nhiều hơn bạn nhé.

Mách bạn cách nấu bông cải xanh giữ trọn dinh dưỡng và an toàn cao cho sức khỏe - Ảnh 3.

Với cách này thì bạn sẽ không làm lãng phí lượng vitamin, khoáng chất dồi dào trong thân bông cải và khiến món ăn trở nên bổ dưỡng hơn.

*Loại bỏ bụi bẩn, hóa chất hiệu quả

- Một số loại trái cây, rau củ hiện nay thường được phun một lớp sáp lên bề mặt để thời gian bảo quản được lâu hơn, lớp sáp này thường khó thấm nước nhé.

Mách bạn cách nấu bông cải xanh giữ trọn dinh dưỡng và an toàn cao cho sức khỏe - Ảnh 4.

Do đó, khi bạn rửa đơn thuần bằng nước sạch thì lớp sáp này không bị rửa trôi hay loại sạch hoàn toàn bụi bẩn hóa chất bám bên dưới được.

- Lúc này, bạn hãy đun một nồi nước lên bếp cho sôi và thêm một thìa muối vào. Sau đó, bạn cho phần thân bông cải vào luộc. Qua 2 phút thì bạn cho tiếp phần bông vào và luộc thêm 2 phút nữa rồi vớt ra.

Mách bạn cách nấu bông cải xanh giữ trọn dinh dưỡng và an toàn cao cho sức khỏe - Ảnh 5.

- Sau khi vớt ra thì bạn cho bông cải ra đĩa to để bông cải nhanh nguội. Và bạn cứ dùng phần bông cải này tiếp tục chế biến món ăn yêu thích của mình như bình thường nhé.

Mách bạn cách nấu bông cải xanh giữ trọn dinh dưỡng và an toàn cao cho sức khỏe - Ảnh 6.

Muối có tác dụng làm cho bông cải giữ được màu xanh đẹp mắt hơn. Ngoài ra, luộc sơ bông cải thế này sẽ giúp lớp sáp bám trên bề mặt bông cải được tan ra nên dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và hóa chất bám bên trong. Tuy nhiên, bạn nên nhớ là chỉ luộc sơ trong 4 phút, không nên luộc lâu quá sẽ làm mất dinh dưỡng của bông cải nhé.

Nguồn: EBSCulture