Một "Tấm Cám" rất khác với thông điệp: Phép màu bắt đầu từ bạn

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 10:03 15/05/2024

Nhân dịp Ngày của Mẹ (ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm) và đề cao vai trò của người mẹ, người phụ nữ trong gia đình, phim ngắn cổ tích "Tấm Cám Chuyện Cấm Tám" đã được công chiếu chính thức trên các nền tảng mạng xã hội của kênh hợp tác qua Ngân hàng của Prudential cùng các ngân hàng đối tác.

Phim ngắn này nằm trong Chiến dịch thương hiệu "Phép màu bắt đầu từ bạn", mang đến một khía cạnh khác lạ cho nhân vật Mẹ Cám, so với nguyên bản.

"Tấm Cám Chuyện Cấm Tám" mang đến một khía cạnh khác lạ cho nhân vật Mẹ Cám

Góc nhìn mới cho nhân vật Mẹ Cám

Phim ngắn cổ tích "Tấm Cám Chuyện Cấm Tám" là phim thứ 2 trong Chiến dịch thương hiệu "Phép màu bắt đầu từ bạn", khai thác chất liệu cổ tích dân gian để truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự chủ động hoạch định cho tương lai. Phim lấy cảm hứng từ nhân vật mẹ Cám - người dì ghẻ tiêu biểu trong Cổ tích Việt Nam để khai thác góc nhìn mới về nỗi lòng người mẹ, bước qua định kiến "Mẹ ghẻ - Con chồng".

Ra mắt nhân ngày "Ngày của Mẹ", phim ngắn đã tạo được sự cộng hưởng và dễ dàng truyền tải thông điệp về người mẹ - người phụ nữ. Họ đóng một vai trò quan trọng, là điểm tựa vững chắc, là trụ cột trong gia đình, đặc biệt là đối với con cái. Bằng tình yêu, họ luôn nhìn xa trông rộng, luôn chủ động chăm lo cho tương lai của con được bình an và đủ đầy.

Một Tấm Cám rất khác với thông điệp: Phép màu bắt đầu từ bạn - Ảnh 2.

Thông điệp chiến dịch được lồng ghép nhẹ nhàng

Bên cạnh những chi tiết quen thuộc, bộ phim cũng thể hiện góc nhìn độc đáo và mới lạ khi lồng ghép khéo léo các khía cạnh của bảo hiểm nhân thọ vào bộ phim.

Giá trị bảo vệ và điểm tựa tài chính của bảo hiểm nhân thọ được lồng ghép nhẹ nhàng trong tình tiết người chồng qua đời, mẹ Cám nhận được khoản bồi thường để hóa giải một phần nỗi lo khi trở thành trụ cột chính trong gia đình. Hiểu được sự chu toàn của người chồng và giá trị bảo vệ, mẹ Cám đã chuẩn bị cho Tấm và cũng cho chính bản thân mình một điểm tựa tương tự để an tâm cho tương lai. Dưới góc nhìn này, bà đã không còn là người mẹ chua ngoa, mà là một người mẹ với những lo toan vun vén cho hạnh phúc và tương lai bình an của gia đình. Đó là nhu cầu điểm tựa tài chính và tinh thần mà bất kỳ một người trụ cột nào cũng luôn đau đáu.

Một Tấm Cám rất khác với thông điệp: Phép màu bắt đầu từ bạn - Ảnh 3.

Một nhân vật nổi bật khác trong cả 2 tập phim ngắn cổ tích của chiến dịch là hình tượng ông Bụt. Tuy ông bụt trong "vũ trụ cổ tích" này không có phép biến hóa nhưng luôn đồng hành giúp đỡ khi mọi người gặp khó khăn. Trong "Tấm Cám Chuyện Cấm Tám", hình tượng ông bụt được xây dựng là người đồng hành cùng gia đình Tấm và giúp đỡ hóa giải sự hiểu lầm và là cầu nối cho tình cảm của Tấm và mẹ.

Hình ảnh ông Bụt luôn thấu hiểu, tận tâm đồng hành cùng mẹ Cám và Tấm cũng là hình ảnh ẩn dụ sáng tạo cho đội ngũ tư vấn viên kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) mà Prudential hướng đến: Tận tâm trong việc mang đến những giải pháp bảo vệ phù hợp nhất và là người đồng hành chăm sóc khách hàng.

Một Tấm Cám rất khác với thông điệp: Phép màu bắt đầu từ bạn - Ảnh 4.

Khác với các mô tuýp truyện cổ tích thông thường, ông Bụt trong "Tấm Cám Chuyện Cấm Tám" lại giúp người xem hiểu rằng, phép màu sẽ đến từ chính sự chuẩn bị và nỗ lực của bản thân của mỗi chúng ta.

Cùng với việc ra mắt phim và tiếp tục truyền tải thông điệp "Phép màu bắt đầu từ bạn", Prudential cũng triển khai các hoạt động nâng cao niềm tin của đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, trong đó kể đến là Cuộc thi "Tận Tâm Đồng Hành - Phép màu Khởi Tạo", chia sẻ các câu chuyện ý nghĩa của Bảo hiểm nhân thọ, tiếp tục lan tỏa những giá trị bảo vệ khách hàng và khắc họa hình ảnh người đồng hành mang đến những giải pháp bảo vệ phù hợp nhất cho khách hàng.

Một Tấm Cám rất khác với thông điệp: Phép màu bắt đầu từ bạn - Ảnh 5.

Tìm hiểu thêm thông tin về Chiến dịch thương hiệu Phép màu bắt đầu từ bạn tại Fanpage Banca Homies  www.facebook.com/BancaHomies - Trang thông tin cập nhật các tin tức về Bancassurance của Prudential Việt Nam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày