MV của BigDaddy và Emily chính thức nhường ngôi cho B Ray sau 1 tuần trụ Top 1 Trending, Underground đang manh nha trở lại?

AN, Theo Trí Thức Trẻ 17:16 17/02/2019

Liên tiếp hai ca khúc “Mượn rượu tỏ tình” và “Ex’s Hate Me” thay nhau vươn lên vị trí Top 1 Trending Youtube đã mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho Underground những ngày đầu năm 2019.

Sau 3 ngày ra mắt, MV "Ex’s Hate Me" của bộ đôi B Ray và Masew vừa nhận được tin vui khi đã leo lên vị trí Top 1 Trending Youtube, cán mốc hơn 5 triệu lượt xem. Cùng với đó, MV "Mượn rượu tỏ tình" của BigDaddy - Emily đã tụt xuống thứ hạng thứ 2, sau một tuần trụ vững ở Top 1 Trending. Đối với khán giả yêu nhạc Việt, đây được xem là dấu hiệu tốt cho Underground đầu năm 2019, bởi chỉ trong một tuần ngắn ngủi, hai ca khúc vừa ra mắt đã chiếm thế thượng phong, giữa một "rừng" sản phẩm âm nhạc được phát hành liên tiếp.

MV của BigDaddy và Emily chính thức nhường ngôi cho B Ray sau 1 tuần trụ Top 1 Trending, Underground đang manh nha trở lại? - Ảnh 1.

Sau 3 ngày ra mắt, MV "Ex's Hate Me" đã leo lên vị trí Top 1 Trending Youtube.

MV của BigDaddy và Emily chính thức nhường ngôi cho B Ray sau 1 tuần trụ Top 1 Trending, Underground đang manh nha trở lại? - Ảnh 2.

Đứng thứ 2 là "Mượn rượu tỏ tình" của BigDaddy và Emily sau 1 tuần trụ vững vị trí Top 1 Trending.

Nhìn lại thị trường nhạc Việt tuần vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự "đổ bộ" của rất nhiều ca khúc mới của cả cộng đồng Underground lẫn mainstream, gồm: Mượn rượu tỏ tình (BigDaddy ft Emily), Mình làm người yêu nhé em (Anh Tú), Trên lầu cao (Rhymastic), Anh không theo đuổi em nữa (Thanh Duy), Ex’s Hate Me (B Ray, Masew ft AMEE). Về lượt view, tính đến thời điểm hiện tại, MV "Mượn rượu tỏ tình" (BigDaddy - Emily) đang dẫn đầu với hơn 15,3 triệu lượt xem, tiếp sau đó là MV "Ex’s Hate Me" - hơn 5 triệu lượt xem, MV "Mình làm người yêu nhé em" - 1,4 triệu lượt xem, MV "Trên lầu cao" - hơn 1 triệu lượt xem, cuối cùng là MV "Anh không theo đuổi em nữa" của Thanh Duy với con số khá khiêm tốn hơn 418.000 lượt xem.

Tất cả những con số này cũng thay cho lời giải thích về lý do hai ca khúc "Mượn rượu tỏ tình" và "Ex’s Hate Me" nghiễm nhiên trụ vững ở Top đầu Trending Youtube những ngày qua. Sự thành công của hai ca khúc Underground này đầu tiên đến từ ca từ khéo léo, độc đáo, thứ hai là giai điệu bắt tai, dễ gây cuốn hút cho khán giả trẻ. Mặc dù "Trên lầu cao" của Rhymastic quy tụ cả "đế chế" Space Speaker cùng lời rap cực gắt về định kiến cổ hủ áp vào Underground nhưng vẫn chưa thể tạo được sự đột phá trong một tuần quá rộn ràng của Vpop.

"Trên lầu cao" - Rhymastic

Bên cạnh đó, hai ca khúc "Mình làm người yêu nhé em", "Anh không theo đuổi em nữa" dù ra mắt đúng thời điểm Valentine nhằm hướng đến đối tượng khán giả trẻ yêu thích sự nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng nội dung vẫn đi theo lối mòn ballad nên không tạo được dấu ấn đặc biệt. Chưa kể đến việc, MV "Mình làm người yêu nhé em" của Anh Tú được nhận xét quá trầm buồn khiến khán giả bị trôi theo mạch cảm xúc MV, không thể chú ý quá nhiều tới giọng hát hay điểm nhấn ca từ mà nam ca sĩ muốn mang vào sản phẩm mở màn năm 2019 này.

MV "Mình làm người yêu nhé em" - Anh Tú (The Voice)

MV "Anh không theo đuổi em nữa" - Thanh Duy

Dựa trên những thành tích bước đầu được hiển thị rõ qua từng con số, bảng xếp hạng âm nhạc, có thể mạnh dạn nhận định rằng, lời tiên đoán về một năm phát triển cực thịnh của Underground có thể sẽ thành hiện thực. Mặc dù sắp tới, vẫn còn rất nhiều sản phẩm âm nhạc mới ra mắt và chúng ta chưa thể khẳng định bất cứ chỗ đứng nào cho từng dòng nhạc năm 2019. Thế nhưng, sự đan xen mạnh mẽ giữa Underground và Mainstream trong thị trường nhạc Việt, hay cụ thể hơn là sự cạnh tranh của hai dòng nhạc này ở năm 2019 là hoàn toàn có thể khẳng định.