Ngắm nhìn căn hộ Instagram đầy mê hoặc trên đỉnh New York: Không có chỗ dành cho người "sống thật"!

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 10:06 21/11/2018

Tổng tiền đầu tư để làm ra căn hộ Instagram này là bao nhiêu không biết, nhưng chắc chắn những người dám vào đây phải có ví tiền rất dày.

Chỉ cần nhìn qua căn penthouse (căn hộ áp mái) tọa lạc ở khu SoHo thuộc New York hoa lệ này, chắc chắn sẽ chẳng ai tiếc lời công nhận đây quả thực là một kiệt tác tràn ngập với những nét tô điểm bởi ánh sáng: Trần nhà cao, sàn gỗ xịn sáng bóng và cả một gian tầng thượng mở tự nhiên. Không gian phòng khách được trang trí bởi một bộ sofa đắm mình trong sắc hồng kinh điển cho gu thời trang của thế kỷ, phòng bếp có tủ lạnh chứa rượu cao từ sàn tới chạm nóc nhà, còn thư viện thì chẳng thiếu những bìa sách được sắp xếp hài hòa về màu sắc. Tưởng trắng tinh khôi không một chút tì vết, hoàn hảo so với bất kỳ tiêu chuẩn khó tính cầu toàn nào.

Ngắm nhìn căn hộ Instagram đầy mê hoặc trên đỉnh New York: Không có chỗ dành cho người sống thật! - Ảnh 1.

Lạ một điều, chẳng có ai được phép sống ở đây cả!

Với mặt bằng lên tới 223 mét vuông, gán theo mức giá cho thuê 15.000 USD/tháng (350 triệu đồng), thật ra đây là nơi ở được thiết kế chỉ để dành riêng cho các ngôi sao tới "làm giàu" cho bộ mặt Instagram của mình, hoặc bất cứ ai có đủ độ sang chảnh và dày ví để thuê làm nền cho những bức ảnh sống ảo đắt giá, xứng đáng tới từng xu từng hào. Thông thường, lịch đặt trước thường được xếp dày đặc và liên tục, kín chỗ cho tận 2 tháng sau đó.

Căn hộ được hoàn thành và mở cửa vào tháng 8/2018. Village Marketing - một thương hiệu truyền thông hoạt động bởi vỏn vẹn 17 người - là cái tên sở hữu địa điểm cực hot đối với giới thượng lưu yêu thích sự hào nhoáng cho cuộc sống ảo của mình. Họ thường xuyên tìm kiếm các đối tác có nhu cầu quảng cáo và PR cho sản phẩm trên Instagram, đặc biệt hướng tới đối tượng người nổi tiếng là nữ, trẻ, luôn giữ cho mình một hình ảnh đẹp và lý tưởng trong phong cách sống hàng ngày, được hâm mộ bởi hàng triệu cư dân mạng nói chung.

Ý tưởng về căn hộ Instagram này được nảy ra bởi Vickie Segar - nữ sáng lập 35 tuổi của Village Marketing. Cô muốn tự mình tạo ra một không gian hòa nhập với mọi yếu tố có thể thu hút ánh nhìn khi up lên mạng xã hội, nhất là dân cư sống ở New York khi hầu hết cảnh quan xung quanh đều khá tù túng và chật hẹp, không có chút nổi bật khác biệt nào cả. Khoảnh khắc đẹp thì có đầy rẫy, nhưng đôi khi chỉ cần một chiếc background nhỉnh hơn một chút thôi thì thật khó tìm khi đâu đâu cũng chỉ thấy đường phố, nhà cao tầng lẫn người và người.

Ngắm nhìn căn hộ Instagram đầy mê hoặc trên đỉnh New York: Không có chỗ dành cho người sống thật! - Ảnh 2.

Một số khác có thể nghĩ ra các "chiêu" láu lỉnh hơn để sống ảo như thuê khách sạn vài ngày rồi tự bài trí đồ đạc, hoặc vào... nháy tạm trong các cửa hàng nội thất đẹp - nhưng chung quy lại vẫn không đủ để làm hài lòng cơn đói Like của mọi người. "Vài người còn chai mặt tới tận cửa hàng ABC Home để lấy không gian chụp ảnh cho mình, họ không ngại làm thế đâu. Thật ra những nơi công cộng thế này còn hot nữa cơ, vì chúng rõ là một thiên đường cho những ai yêu thích cảnh trang trí phòng ốc tự nhiên mà vẫn tha hồ sang trọng," Segar chia sẻ.

Ban đầu, Village Marketing tự chi tiền để mời một số hot girl, hot boy trên Instagram tới chụp ảnh và tự đăng lên trang cá nhân của mình trong vài tuần mới mở cửa. Không ngạc nhiên khi hàng chục nghìn Like có thể được thu về chỉ trong vài giờ đồng hồ, đi kèm với hàng tá lời bình luận sốt sắng hỏi xem danh tính địa điểm hút hồn này ở đâu, đánh trúng tim đen của hàng triệu cư dân mạng.

Đây quả thực là một sản phẩm quá đỗi thành công, có khả năng định hướng cả một thế hệ Instagram sang kỷ nguyên chụp ảnh sang chảnh kiểu mới: Không còn những tấm hình được ngợi khen trầm trồ nhưng tốn công tự tay bài trí cả ngày trời nữa, mà sẽ là xu hướng được đón mời dọn sẵn như căn hộ Instagram này hơn, chỉ cần tôn dáng và bấm máy là xong.

Khoảnh khắc, cảm xúc và không gian hòa quyện trọn vẹn

Thực chất, bản thân căn hộ này cũng là một hình thức PR, quảng cáo một thương hiệu: Wayfair - hãng nội thất được cho phép đầu tư không gian ở đây với một sự chỉn chu tỉ mỉ đến từng đường nét và góc nhìn. Village Marketing dự định sẽ coi hình thức này là khoản thu nhập chính, khiến các thương hiệu phải trả tiền để có thể được trưng bày sản phẩm tại căn hộ cao cấp này và lên ảnh. Từ đó, những người nổi tiếng được tới đây chụp ảnh sẽ không phải chịu phí chuẩn bị hay bài trí nào cả.

Ngắm nhìn căn hộ Instagram đầy mê hoặc trên đỉnh New York: Không có chỗ dành cho người sống thật! - Ảnh 3.

Để đảm bảo sự thành công và hút mắt của căn hộ, Segar chio biết cô luôn chú trọng đến 3 yếu tố: Khoảnh khắc, cảm xúc không gian.

Định nghĩa "khoảnh khắc" của Segar cũng rất khác người, cô cho rằng đó nên là một đơn vị biểu thị bối cảnh hơn là thời gian như nhiều người nhận định. "Thư viện là một trong những khoảnh khắc tôi yêu quý nhất ở nơi đây," Segar giới thiệu căn hộ. Những cuốn sách được sắp xếp ở đây không chia theo một phân khu riêng biệt nào về nội dung cả, chúng được tính toán để màu sắc bìa sách phối hợp một cách chuẩn mực nhất, cố gắng tạo ra một gu màu trầm tính, nổi bật lên tông màu "hường" chủ đạo của phòng.

Gần lối ra vào chính là một khu vực lò sưởi, một trong những vị trí cực hot được rất nhiều người chọn để chụp ảnh vào mùa thu. Những chiếc ghế đặt loanh quanh được chọn lựa và thiết kế sao cho có lưng ngắn vừa đủ, tránh phản chiếu rườm rà vào chiếc gương ngang tầm bệ đỡ cạnh lò. "Phải biết cách đoán biết và nắm bắt cảm xúc-khoảnh khắc của nhiều người thì mới có thể chọn ra được một gu thẩm mỹ hoàn hảo nhất cho nơi này."

Sống ảo là nhất, "sống thật" vừa đủ thôi

Marianna Hewitt - một cô nàng hot girl với hơn 800.000 follower trên Instagram - mới đây vừa làm một bộ ảnh kỳ công tại căn hộ này, đồng thời cũng chọn đây làm địa điểm để tự đứng ra tổ chức một sự kiện ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc dưỡng da cho chính mình sáng lập.

"Nếu lấy không gian của một studio nhiếp ảnh thông thường hiện nay, những bức ảnh đó sẽ không hợp để nổi bật trên mạng xã hội nữa. Tôi không muốn bối cảnh xung quanh bức ảnh cứ đều đều nhàm chán như những người khác đã từng làm, nên đã chọn căn hộ Instagram làm nơi gửi gắm niềm tin," Hewitt chia sẻ.

Rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội như Hewitt cũng thích căn hộ của Segar vì phong cách đặc trưng khác biệt của nó, rất tự nhiên hài hòa mà không hề bị nhuốm màu phô trương bóng bẩy hay quảng cáo quá mức đến từ một thương hiệu nào đó.

Ngắm nhìn căn hộ Instagram đầy mê hoặc trên đỉnh New York: Không có chỗ dành cho người sống thật! - Ảnh 4.

17 nhân viên của Village Marketing đều là nữ, và bọn họ cũng cực kỳ yêu thích cách Segar chỉ đạo để chăm chút từng nét màu hồng chủ đạo và góc khuất cho căn hộ Instagram. Mỗi tông hồng đậm nhạt là một chi tiết đắt giá của nơi đây, chưa bao giờ bị bỏ phí bởi con mắt thẩm mỹ của Segar. "Hầu hết khách hàng tìm đến chúng tôi đều ở độ tuổi trẻ xấp xỉ 20, tất cả đều bày tỏ một sự háo hức trầm trồ cho tông màu được chọn để khoác lên căn phòng, dù đó có là điểm nhấn của vài đường vàng ánh hay những nét ửng đỏ xen kẽ."

Những căn phòng đẹp tựa chốn thiên đường

Phòng ngủ của căn hộ là một nơi tuyệt cú mèo để tha hồ thả dáng trên mọi ngóc ngách mà 100% sẽ cho ra một bức ảnh đẹp. Ô cửa sổ cực lớn và tranh dán tường gây ấn tượng mạnh là những nhân tố được Segar tính toán cho không gian nơi đây. Trong phòng cũng có treo sẵn một vài bức hình được chọn lọc, mang tên và hình ảnh vài nhãn hiệu thuê chỗ quảng cáo.

Gối ngủ cũng là một trong những thành phần quan trọng làm nên sức hút cho căn phòng. Có hàng tá những loại gối khác nhau cho khách đến đây chọn lựa để chụp ảnh," Segar vừa nói, vừa chỉ vào một loạt những chồng gối đa dạng làm từ nhiều chất liệu và kiểu dáng, từ lông cho tới nhung. Trên giường sẽ luôn được phục vụ đặt sẵn một khay kim loại sang trọng, đựng trong đó là các phụ kiện đồ ăn uống chi li, tạo nên bối cảnh một bữa sáng mãn nguyện.

Phòng tắm thì sao? Rất nhiều người mẫu hoặc "hot face" trên Instagram chọn đây là đích đến để có một shot hình thật chất, quảng bá cho những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Bồn tắm bên trong được chọn lựa với thiết kế y hệt như ở các spa cao cấp, được coi như một điểm cộng cực lớn. "Tôi vẫn đang chờ ai đó đến đây thực hiện một bộ ảnh thả dáng bên bồn tắm thư giãn được rải đầy hoa hồng bên trên. Chắc chắn rồi sẽ có người làm như vậy thôi," Segar hứa hẹn.

Ngắm nhìn căn hộ Instagram đầy mê hoặc trên đỉnh New York: Không có chỗ dành cho người sống thật! - Ảnh 6.

Đối với những bà nội trợ quen với những đống bát tèm nhem và các vết ố hàng ngày, khu bếp của căn hộ hẳn sẽ là một chốn trong mơ chưa bao giờ xuất hiện ngoài đời thực. Village Marketing cũng chuẩn bị chu đáo vài phụ kiện "làm màu" như bánh nướng, nguyên liệu làm món ăn, gia vị trên bàn bếp. Cuối cùng, một loạt đĩa bát với tông màu vàng ánh kim sẽ là nhân tố cuối cùng tô điểm cho một bức ảnh quý tộc ra lò.

"Mọi người dù có mất công đi xa đến đây cũng chỉ để chụp ảnh, không phải để ở. Đó là lý do duy nhất mà chúng tôi tạo ra nó."

Cuối cùng nhưng cũng không hề lép vế, tầng mái căn hộ cũng là một địa điểm đắt show trong mọi thời điểm của năm. Không chỉ là bối cảnh được tận dụng để chụp ảnh, nhiều người còn mạnh tay chi tiền thuê hẳn khuôn viên này để tổ chức các hoạt động tập thể như lớp học yoga, mở tiệc họp lớp...