Nhập nhầm mật khẩu thành tiền tip, nữ du khách "boa" luôn 170 triệu đồng chỉ cho vài cái bánh mỳ

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 09:42 04/05/2018

Chỉ vì không để ý đến cách thức thanh toán ở nước bạn, cô du khách này đã khóc ròng khi phát hiện ra số tiền lớn không cánh mà bay.

"Nạn nhân" bị chiếu sao quả tạ của tuần này là cô Olesya Shemyakova sống tại Nga. Hiện Shemyakova đang thất nghiệp, và cứ như là số phận càng muốn chọc tức cô khi lỡ... nhập nhầm số tiền tip khi mua bánh mỳ lên đến 170 triệu đồng.

Trước đó, trong lúc tìm mua đồ ăn, cô đã đến cửa hàng bánh mỳ kẹp thịt ở Dietikon (Thụy Sỹ) để chọn lựa vài thứ. Dù vậy, sự khác biệt ngôn ngữ đã khiến cô lúng túng khi hỏi đến khâu thanh toán, để sau đó phải ôm mặt nhận cái kết đắng lòng.

Nhập nhầm mật khẩu thành tiền tip, nữ du khách boa luôn 170 triệu đồng chỉ cho vài cái bánh mỳ - Ảnh 1.

Cửa hàng New Point đằng sau là nơi Shemyakova đã mua bánh mỳ.

Số tiền cô phải trả chỉ là 23 franc Thụy Sỹ (tương đương hơn 500.000 nghìn đồng), và Shemyakova đồng ý trả bằng thẻ thanh toán. Thế nhưng, cô không biết rằng ở Thụy Sỹ, một số nơi có hệ thống lập trình tự động là phải nhập tiền tip trước rồi mới nhập mật khẩu PIN - khác với thông thường là mã PIN phải được nhập đầu tiên rồi mới đến những khoản tiền. 

Đã thế cô lại còn "mù ngôn ngữ" ở đây, nên khi dòng chữ tiền tip hiện lên, cô tưởng đó là nơi cần điền mật khẩu, nên cứ thế để nguyên mã PIN của mình là "7709" luôn. Nói cách khác, chỉ vì nhầm lẫn tai hại này mà cô đã vô tình... "boa" luôn 7709 franc Thụy Sỹ - tức hơn 170 triệu đồng - cho nhân viên cửa hàng mà vẫn không biết. 

Nhập nhầm mật khẩu thành tiền tip, nữ du khách boa luôn 170 triệu đồng chỉ cho vài cái bánh mỳ - Ảnh 2.

Olesya Shemyakova - nhân vật chính của câu chuyện.

Đến lần nhập mã PIN thật sau đó, Shemyakova chỉ tưởng đó là do máy yêu cầu nhập thêm một lần, nên chẳng mảy may nghi ngờ. Cho tới 2 tuần sau thì thật sự là một cơn ác mộng, vì khi đó Shemyakova mới nhận ra tài khoản của mình hụt luôn giá trị bằng cả chục chuyến du lịch.

Dĩ nhiên là cô phải liên lạc ngay với cửa hàng đó để trao đổi về nhầm lẫn hi hữu này. May mắn là Cengiz Gokduman - quản lý cửa hàng đã rất sẵn lòng hoàn trả lại số tiền đó cho Shemyakova, chứ nếu không thì vừa thất nghiệp lại vừa mất tiền thì đúng là không còn biết đi đâu về đâu nữa...

Theo Daily Mail