Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này

Mr. Smile, Theo Trí Thức Trẻ 19:02 02/10/2018

Cứ mỗi lần đến dịp comeback là fan lại trầm trồ khen ngợi các album của EXO về khoản này.

Nhìn lại logo EXO qua từng đợt comeback khiến netizen phải ngỡ ngàng về độ sáng tạo của đội ngũ thiết kế nhà SM. Đội ngũ thiết kế logo của EXO luôn mang đến nhiều ý tưởng vô cùng mới lạ, không "đụng hàng" và không ngừng thay đổi. Cùng điểm lại "lịch sử" phát triển logo của EXO từ thuở mới ra mắt cho đến thời điểm hiện tại.

1. MAMA

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 1.

Thời mới comeback, EXO có logo vô cùng đơn giản. Đó là những đường cắt trong suốt trên hình lục giác đen, tạo nên chữ EXO

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 2.

Logo này cùng với bộ logo đại diện cho năng lực của 12 thành viên được sử dụng gần 2 năm cho đến khi album phòng thu đầu tay "XOXO" phát hành

2. XOXO

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 3.

Đây là lần trở lại được SM đầu tư vô cùng kĩ lưỡng khi xuất hiện đến 2 phiên bản logo EXO: một phiên bản hình tròn, một phiên bản hình trái tim.. Logo được biến tấu vô cùng sinh động nhưng vẫn có thể thấy rõ cái tên EXO

3. Miracle In December

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 4.

Là album mùa đông nên logo của EXO cũng được tạo hình như một bông tuyết, phù hợp với chủ đề bài hát

4. EX'ACT

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 5.

Logo thời kì "EX'ACT" được xem là một trong những logo "hack não" nhất của nhóm. Những chữ cái xuất hiện trong logo ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa như tên nhóm, số thứ tự của album, chuỗi chữ cái A, C, T đại diện cho mã ADN...

5. Overdose

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 6.

Logo của đợt comeback "Overdose" được lấy cảm hứng từ mê cung với nhiều vòng xoay trông khá cầu kì và phức tạp. Tuy nhiên, chính logo đã tạo nên sự bí ẩn của album, phần nào tạo nên sự thành công của "Overdose"

6. EXODUS

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 7.

Không hề cầu kì như những logo trước nhưng logo của "EXODUS" lại được đánh giá là đơn giản mà đẹp. Đây là một trong những logo ấn tượng nhất được tạo nên từ khối lập phương của EXO từ trước đến giờ

7. Lucky One

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 8.

Logo "Lucky One" được thiết kế vô cùng tươi sáng với hình ảnh cỏ bốn lá tượng trưng cho sự may mắn

8. Monster

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 9.

Tuy quảng bá cùng lúc với "Lucky One" nhưng logo của "Monster" lại hoàn toàn đối lập không chỉ về màu sắc mà cả về những chi tiết xuất hiện trong logo. Logo "Monster" mang hơi hướng phản diện, có chút dữ dội. Chữ EXO được ghép từ xương và ốc vít

9. Lotto

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 10.

Logo "Lotto" là một sự sáng tạo vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, dễ nhận thấy sự liên kết của các logo qua từng đợt comeback khi ngoài cách viết EXO theo kiểu mới ra thì trên mỗi đồng token đều có in hình cỏ 4 lá thời "Lucky One"

10. Hey Mama!

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 11.

Đến logo của nhóm nhỏ EXO-CBX cũng được SM dày công sáng tạo khi ba chữ đầu của tên 3 thành viên được khéo léo xếp thành khối rubik vô cùng công phu. Logo này được dùng cho cả album "Blooming Day" vừa mới phát hành của EXO-CBX

11. The War

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 12.

Album mùa hè năm ngoái của EXO được đầu tư đến tận 3 phiên bản logo đại diện cho 3 version của album bao gồm: cây cọ...

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 13.

... hoa thiên điểu...

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 14.

... và cây nguyệt quế. Cả 3 loại cây đều tượng trưng cho sự chiến thắng, hoàn toàn phù hợp với chủ đề của album "The War"

12. Power

Nhiều mùa comeback đã qua nhưng EXO vẫn chưa bao giờ làm fan thất vọng ở khoản này - Ảnh 15.

Logo "Power" là logo được đánh giá cao về sự sáng tạo, phù hợp với ca khúc quảng bá. Có thể thấy logo EXO thay đổi đa dạng về mọi thể loại như việc nhóm nhạc nam này có thể "cân" tất mọi concept qua mỗi mùa comeback

Đỉnh cao của sáng tạo logo nhà SM chính là logo mới nhất của EXO được thiết kế trên mô hình động cơ khiến netizen dự đoán về một concept đầy bụi bặm của những tay đua thứ thiệt cho sản phẩm comeback sắp tới

Với sự sáng tạo không ngừng qua mỗi mùa comeback, EXO xứng đáng là nhóm nhạc sở hữu logo đa dạng nhất Kpop

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày