Vì sao người dùng trẻ lại thích mua sắm online?

Quỹ thời gian 24 giờ mỗi ngày - sử dụng sao cho thông minh, hiệu quả luôn là bài toán không dễ trả lời cho mỗi người, đặc biệt với giới trẻ năng động và bận rộn. Thay vì tốn cả buổi để đi lòng vòng qua các cửa hàng truyền thống, chỉ cần một chiếc máy tính và vài cú click chuột bạn có thể thoải mái lựa chọn những món đồ đang cần ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào trên những website thương mại điện tử hoặc fanpage, website của những cửa hàng trực tuyến. Không những thế, giá các mặt hàng trên các kênh online này thưởng rẻ hơn tại siêu thị, trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng tiện ích do không phải tốn chi phí thuê cửa hàng hoặc thuê một đội ngũ nhân viên cồng kềnh.

Rõ ràng, mua hàng qua mạng là giải pháp giúp chúng ta tiết kiệm tiền bạc, thời gian và thậm chí còn được giao hàng vào đúng thời điểm và địa chỉ yêu cầu. Bạn được rảnh tay để dành thời gian cho nhiều việc khác quan trọng hơn.

Những chiếc thẻ “chất lừ” dành cho giới trẻ - Ảnh 2.

Cùng với việc mua sắm qua mạng, thanh toán bằng thẻ đang là xu hướng tiêu dùng mới hiện nay. Theo kết quả từ Khảo sát tài chính cá nhân của Nielsen, cùng với một mức thu nhập, người tiêu dùng trẻ hiện nay có xu hướng chi tiêu nhiều hơn từ 19-35% so với các nhóm tuổi khác. Thêm vào đó, đa số người trẻ dưới 35 tuổi (62%) có xu hướng sử dụng các loại thẻ ngân hàng, thẻ liên kết cho mục đích mua sắm online.

Sử dụng thẻ để thanh toán, các chi tiêu thể hiện rõ ràng hơn qua các bảng sao kê, chưa kể mua hàng hay thanh toán đều được tích điểm có giá trị sử dụng cho những lượt mua hàng kế tiếp giúp người trẻ kiểm soát tốt hơn việc chi tiêu của mình. Các loại thẻ ngày nay cũng phong phú hơn trước đây rất nhiều. Bên cạnh các loại thẻ thanh toán thông dụng, các ngân hàng và tổ chức liên kết còn cho ra mắt nhiều loại thẻ thanh toán tích hợp nhiều tính năng trên cùng 1 loại thẻ. Thay vì phải mang 2 thẻ khác nhau: 1 thẻ tín dụng của ngân hàng và 1 thẻ hội viên của doanh nghiệp, khách hàng chỉ cần mang 1 thẻ theo mình, gọn nhẹ mà vẫn được hưởng mọi quyền lợi ưu đãi của cả 2 đơn vị liên kết phát hành thẻ. Có thể kể đến các loại thẻ liên kết giữa Ngân hàng - Hãng hàng không, Ngân hàng – Trung tâm thương mại/Siêu thị.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã hợp tác với Tập đoàn Vingroup cho ra mắt thẻ liên kết VinID MB Visa, vừa có tính năng thanh toán toàn cầu của thẻ tín dụng quốc tế MB Visa, vừa có tính năng tích điểm và tiêu điểm của thẻ Khách hàng thân thiết VinID trên toàn hệ sinh thái Vingroup, từ Vinmart, Vinpearl, Vinmec, Vinschool, Adayroi… Với thẻ liên kết này, chủ thẻ được cộng thêm 0.2% so với thẻ VinID truyền thống. Những sự kết hợp đó đã tạo ra một “chiếc thẻ của tương lai” phù hợp thời đại công nghê 4.0 khi mà trải nghiệm của người dùng được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, từ nay đến 31/10/2018, khi thanh toán bằng thẻ VinID MB VISA, khách hàng sẽ được miễn phí phí mở thẻ, phí thường niên, phí quản lý tài khoản năm đầu tiên và hoàn 30% giá trị hóa đơn mua sắm. Bên cạnh đó, khách hàng có cơ hội trúng 30 sổ tiết kiệm online, mỗi sổ trị giá 30 triệu đồng khi mua hàng trong thời gian từ 21/08-19/09/2018.

Đăng ký mở thẻ tại website: http://vinidmbvisa.com/.