Phá đảo công nghệ mô phỏng nghề Bancassurance, Gen Z chinh phục cơ hội trải nghiệm công việc thực tế

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 28/04/2022

"Trải nghiệm công nghệ ảo mà nhận được công việc 'hàng thật giá đúng', đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra trong thời đại của gen Z!" - Tuấn Kiệt (20 tuổi) chia sẻ sau khi tham gia trải nghiệm The Banca Game - công nghệ mô phỏng công việc ngành Bancassurance tiên phong có mặt trên diễn đàn tuyển dụng Việt.

Bancassurance - Miền đất hứa với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Không còn đam mê những công việc rập khuôn xưa cũ, xu hướng thực sự thịnh hành trong giới trẻ hiện tại - đặc biệt là những người có đam mê "quẩy" nhiệt trong môi trường năng động lại lựa chọn… Banca. Về cơ bản, Bancassurance hay Banca là mô hình hợp tác giữa Ngân hàng và công ty Bảo hiểm với mục đích phân phối các sản phẩm Bảo hiểm cho người sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Đây là kênh phân phối phát triển nhanh bậc nhất tại Việt Nam với gần 30% toàn thị phần Bảo hiểm nửa đầu năm 2021, tăng mạnh so với con số 5% vào năm 2016.

Phá đảo công nghệ mô phỏng nghề Bancassurance, Gen Z chinh phục cơ hội trải nghiệm công việc thực tế - Ảnh 1.

Mức lương hấp dẫn và lộ trình phát triển sự nghiệp nhanh chóng giúp ngành Bancassurance "lọt mắt xanh" của nhiều bạn trẻ

Với 0,52 giây tìm kiếm cụm từ "người trẻ tìm việc" trên Google, bạn sẽ nhận được khoảng 208.000.000 kết quả. Điều này chứng tỏ thế hệ Gen Z đang quyết tâm theo đuổi các cơ hội việc làm và tất nhiên các công ty cần tìm hiểu về họ và thiết kế một môi trường làm việc khơi gợi cho họ nhiều cảm hứng.

Trong bối cảnh ngành Bancassurance vẫn là một lĩnh vực còn khá mới mẻ cho người trẻ Việt Nam, Prudential đã phát triển dự án Banca Game - công nghệ mô phỏng nghề Bancassurance tiên phong trên thị trường. Với vị thế vững mạnh trong ngành thông qua quan hệ hợp tác với 7 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Prudential đặt mục tiêu đem đến một nền tảng uy tín giúp các tân binh tương lai ngành Bancassurance tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng và kết nối với những cá nhân có cùng đam mê.

"Học Báo chí, nhưng mình lại bị ngành Bancassurance thu hút khi được người chị chia sẻ về mức lương "trong mơ" cũng như cơ hội khẳng định bản thân trong một lĩnh vực cực kỳ mới." - Tuệ Chi (22 tuổi, sinh viên Đại học KHXH&NV vừa ra trường) chia sẻ suy nghĩ phổ biến của nhiều bạn trẻ với ngành Bancassurance.

"Công nghệ ảo phá đảo nghề thật" - The Banca Game nhẹ nhàng dẫn lối Gen Z vào ngành Banca

Thế hệ Z luôn muốn cải thiện mình. Tiền dĩ nhiên rất quan trọng nhưng không phải là mục đích duy nhất để họ làm việc, họ còn muốn được học hỏi và phát triển bản thân. Xu hướng này buộc các nhà quản lý tương lai tiếp nhận và cân nhắc quy trình tuyển dụng và làm việc để đảm bảo mang lại cho nhân viên - đặc biệt là người trẻ cơ hội được phát triển bản thân.

Phá đảo công nghệ mô phỏng nghề Bancassurance, Gen Z chinh phục cơ hội trải nghiệm công việc thực tế - Ảnh 2.

Dự án là lối tắt hiệu quả giúp GenZ khám phá ngành Banca một cách trực quan

Hoàn toàn thấu hiểu "Tính cá nhân hoá" và" Quyền lựa chọn" rất quan trọng với Gen Z, Prudential - doanh nghiệp hàng đầu về đào tạo nhân lực lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ và Bancassurance cho ra đời một công nghệ tuyển dụng 4.0, cho phép ứng viên trải nghiệm nghề qua… nền tảng trực tuyến. Trên thị trường tuyển dụng ngành bảo hiểm, có lẽ, chưa từng có tiền lệ để ứng viên thử có thể "thử việc" trước và "dấn thân" sau như vậy. Nước cờ từ Prudential dễ dàng khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên ngay từ khi những thông tin đầu tiên được hé lộ.

Thế giới mô phỏng được xây dựng với những thiết kế 3D sinh động và cốt truyện gần gũi thực tế dựa trên công việc thực tế của một chuyên viên tư vấn tài chính theo mô hình Bancassurance. Thay vì phải tìm hiểu một công việc mới thông qua những kiến thức khô cứng, Gen Z có thể nhập vai ngay vào công việc mình mong ước thông qua ngôn ngữ thân thiện và hình ảnh sinh động, bắt mắt. Nội dung được xây dựng giúp người chơi học hỏi 6 kỹ năng thực tế của một người chuyên viên trên hành trình chinh phục lộ trình thăng tiến nghề Banca. The Banca Game được định vị là lối tắt hiệu quả giúp các bạn trẻ Gen Z khám phá ngành Bảo hiểm và Bancassurance một cách trực quan để có thể phân tích tiềm năng và rèn luyện kĩ năng phù hợp.

Phá đảo công nghệ mô phỏng nghề Bancassurance, Gen Z chinh phục cơ hội trải nghiệm công việc thực tế - Ảnh 3.

"Banca Game cho mình những trải nghiệm thực tế của một người làm Bancassurance. Mình thấy chơi một tiếng như được thử việc trực tiếp trong 30 ngày!" – Lương Kỷ Linh (sinh viên đại học Ngoại Thương) chia sẻ suy nghĩ về dự án

Đặc biệt, ứng viên tiềm năng "phá đảo" với ngôi vị cao nhất sẽ có cơ hội trở thành chuyên viên tư vấn tài chính kênh Bancassurance thực thụ tại Prudential với mức thu nhập hấp dẫn. Xuyên suốt dự án, người tham gia còn có cơ hội "đua top server" và nhận được phần thưởng là những sản phẩm công nghệ "xịn xò" như Macbook Air, iPad và Apple Watch!

Vừa trải nghiệm công nghệ mô phỏng, vừa nhận quà, vừa chinh phục tấm vé tham gia lĩnh vực hot, còn đợi gì nữa mà không bắt đầu hành trình của bản thân ngay tại www.bancagame.com.vn hoặc Facebook Banca Homies www.facebook.com/BancaHomies/.

https://kenh14.vn/pha-dao-cong-nghe-mo-phong-nghe-bancassurance-gen-z-chinh-phuc-co-hoi-trai-nghiem-cong-viec-thuc-te-20220428002257453.chn