Phòng vé Bắc Mỹ "đón Tết Ta" ảm đạm: Sở hữu cốt truyện chất lượng, "The LEGO Movie 2" vẫn ra mắt nhạt nhòa

ĐÔNG SƯƠNG, Theo Helino 17:02 11/02/2019

Các bom tấn tiếp tục ém hàng chờ đến sau Oscar khiến phòng vé Bắc Mỹ kéo dài chuỗi ngày ảm đạm.

Phòng vé tuần thứ 2 của tháng 2 vẫn chưa hết ảm đạm khi không có quá nhiều tân binh đáng chú ý. Trong khi đó, cái tên sáng nhất là The LEGO Movie 2: The Second Part lại có màn ra mắt dưới mức kì vọng.

The LEGO Movie 2: The Second Part ra mắt thiếu thuyết phục

The LEGO Movie 2: The Second Part: 34,4 triệu USD ~ 791,2 tỉ VNĐ

What Men Want: 19 triệu USD ~ 437 tỉ VNĐ

Cold Pursuit: 10,8 triệu USD ~ 248,4 tỉ VNĐ

The Upside: 7,22 triệu USD ~ 166.06 tỉ VNĐ

Glass: 6,42 triệu USD ~ 147,66 tỉ VNĐ

The Prodigy Orion: 6 triệu USD ~ 138 tỉ VNĐ

Green Book: 3,56 triệu USD ~ 81,88 tỉ VNĐ

Aquaman: 3,3 triệu USD ~ 75,9 tỉ VNĐ

Spider-Man: Into The Spider-Verse: 3 triệu USD ~ 69 tỉ VNĐ

Miss Bala: 2,72 triệu USD ~ 62,56 tỉ VNĐ

Cán đích đầu tiên với 34,4 triệu USD nhưng The LEGO Movie 2: The Second Part vẫn bị đánh giá là gây thất vọng so với con số 50-55 triệu USD được Warner Bros. dự tính trước đó. Bộ phim kém khá xa phần đầu tiên với 69 triệu USD hồi tháng 02/2014 và cũng thấp hơn 53 triệu của The LEGO Batman Movie tháng 02/2017. Đáng chú ý là bộ phim đều được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá cao trên các trang bình luận.

Phòng vé Bắc Mỹ đón Tết Ta ảm đạm: Sở hữu cốt truyện chất lượng, The LEGO Movie 2 vẫn ra mắt nhạt nhòa - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nội dung liên quan khá nhiều tới các nhân vật trong truyện tranh khiến nữ giới không mấy mặn mà với The LEGO Movie 2: The Second Part khi có đến 57% khán giả ra rạp là phái mạnh. Phim mang về 18,1 triệu USD tại 63 thị trường quốc tế, kém hơn kha khá so với người tiền nhiệm với 18,3 triệu USD nhưng chỉ ra mắt ở 30 quốc gia.

Ở vị trí thứ hai là bộ phim hài What Men Want với 19 triệu USD. Tác phẩm là phiên bản làm lại nhưng "chuyển giới" của What Women Want (2000). Dù gặp phải nhiều ý kiến đánh giá trái chiều, hãng Paramount cũng không quá lo lắng khi kinh phí phim chỉ ở mức 20 triệu USD.

Phòng vé Bắc Mỹ đón Tết Ta ảm đạm: Sở hữu cốt truyện chất lượng, The LEGO Movie 2 vẫn ra mắt nhạt nhòa - Ảnh 3.

Liam Neeson dường như đã mất đi sức hút.

Cold Pursuit của "già gân" Liam Neeson về thứ 3 với 10,8 triệu USD. Các thống kê cho thấy có tới 58% số khán giả xem phim là nam giới và 79% trong số đó trên 25 tuổi. Bộ phim gần nhất mà Liam đóng chính là The Commuter (2018) mở màn với 13,7 triệu USD và mang về tổng cộng 36 triệu USD tại Bắc Mỹ. Các chuyên gia dự đoán Cold Pursuit sẽ rời rạp với 30 triệu USD. Con số này khiến hãng Lionsgate phải mong chờ vào thị trường quốc tế khi kinh phí phim lên tới 60 triệu USD.

Phòng vé Bắc Mỹ đón Tết Ta ảm đạm: Sở hữu cốt truyện chất lượng, The LEGO Movie 2 vẫn ra mắt nhạt nhòa - Ảnh 4.

"Happy Death Day 2U" là tân binh "nặng kí" mùa Valentine.

Các vị trí còn lại đều không có nhiều sự thay đổi và đều là những cái tên quen thuộc như Glass, The Upside, Aquaman, Spider-Man: Into the Spider-Verse,... Cuối tuần này, phòng vé sẽ có sự xuất hiện của tân binh "nặng kí" là Happy Death Day 2U và bộ phim hài Isn't It Romantic.