Red Velvet đạt đẳng cấp thế giới trước Destiny's Child và The Pussycat Dolls sau 24 giờ tung "Psycho", tạo kỉ lục YouTube 2019 cho SM

Nguyên Phạm, Theo Helino 00:00 25/12/2019

Đây chắc hẳn là đợt tái xuất thành công nhất trong năm nay của Red Velvet so với 2 đợt trước đó.

Ngày 23/12, Red Velvet đã có màn tái xuất khá muộn trong năm 2019 với album tái bản "'The ReVe Festival' Finale" gồm ca khúc chủ đề "Psycho". Được phần đông người yêu nhạc đánh giá là ca khúc xuất sắc nhất trong 2019 trước "Zimzalabim" và "Umpah Umpah", sản phẩm âm nhạc mới của nhóm đã mang về nhiều thành tích ấn tượng.

MV "Psycho" – Red Velvet

1. Nhạc số trong nước

Sau 8 tiếng phát hành, "Psycho" chính thức đạt all-kill vào nửa đêm ngày 24/12, đưa Red Velvet trở thành nhóm nữ duy nhất, nhóm nhạc thứ 2 sau BTS trong năm 2019 đạt được thành tích này. Ngoài ra, họ còn là nhóm nữ thứ 2 sau TWICE có bài hát đạt no.1, nhóm nữ duy nhất chạm nóc trên Melon trong năm nay.

Red Velvet đạt đẳng cấp thế giới trước Destinys Child và The Pussycat Dolls sau 24 giờ tung Psycho, tạo kỉ lục YouTube 2019 cho SM - Ảnh 2.

Red Velvet đạt all-kill đầu tiên cho "Psycho" vào nửa đêm 24/12.

Sau 24 giờ đầu, "Psycho" mang về tổng cộng 14 lần all-kill, đạt 733.196 lượt người nghe độc nhất (UL) trên Melon. Qua đó, nó trở thành ca khúc 2019 của nhóm nhạc nữ có UL 24 giờ đầu cao thứ 3 trong năm nay sau "FANCY" của TWICE (763.049) và "Kill This Love" của BLACKPINK (733.801).

Red Velvet đạt đẳng cấp thế giới trước Destinys Child và The Pussycat Dolls sau 24 giờ tung Psycho, tạo kỉ lục YouTube 2019 cho SM - Ảnh 3.

"Psycho" có 733.196 UL trên Melon trong 24 giờ đầu,...

Red Velvet đạt đẳng cấp thế giới trước Destinys Child và The Pussycat Dolls sau 24 giờ tung Psycho, tạo kỉ lục YouTube 2019 cho SM - Ảnh 4.

...là ca khúc 2019 của nhóm nữ đạt thành tích tốt thứ 3 sau "FANCY" của TWICE và "Kill This Love" của BLACKPINK.

2. Nhạc số quốc tế

"'The ReVe Festival' Finale" giành hạng nhất trên BXH album của iTunes tại 42 quốc gia và vùng lãnh thổ và là album 2019 của nhóm nữ có thành tích này cao nhất, vượt "KILL THIS LOVE" của BLACKPINK (36 nước) và "Feel Special" của TWICE (26 nước). Red Velvet đã phá vỡ kỉ lục riêng của nhóm so với "'The ReVe Festival' Day 2" (36 nước).

Album mới của Red Velvet còn đạt no.1 tại BXH album của iTunes Mỹ, giúp họ có tổng cộng 3 album làm được điều này. Qua đó, Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ duy nhất trên thế giới có 3 lần đứng đầu BXH album của iTunes Mỹ, vượt qua Destiny's Child và The Pussycat Dolls (2 lần).

3. Doanh số album

"'The ReVe Festival' Finale" đã tẩu tán 30.448 bản trong ngày đầu phát hành trên Hanteo, trở thành album có doanh số ngày đầu cao thứ 2 của Red Velvet sau "'The ReVe Festival' Day 1" (45.080 bản). Tuy nhóm không phá kỉ lục của chính mình nhưng đây vẫn là một con số ấn tượng đối với một album tái bản.

4. Thành tích YouTube

Trong 24 giờ đầu tiên, "Psycho" đạt 10,73 triệu lượt xem trên YouTube, giúp Red Velvet phá kỉ lục của chính mình ("Zimzalabim": 10,24 triệu). Bên cạnh đó, đây còn là MV nhiều view nhất trong 24 giờ đầu trong năm 2019, nhiều view thứ 2 trong lịch sử của nhà SM (chỉ xếp sau "Tempo" của EXO: 17 triệu).

Trong 24 giờ đầu tiên, "Psycho" đạt 1,45 triệu lượt thích trên YouTube, giúp Red Velvet phá kỉ lục của chính mình ("Zimzalabim": 1,1 triệu). Ngoài ra, nó còn trở thành MV của nhóm nữ Kpop nhiều like thứ 4 trong vòng 24 giờ đầu sau "Kill This Love", "DDU-DU DDU-DU" và "Feel Special".

Red Velvet đạt đẳng cấp thế giới trước Destinys Child và The Pussycat Dolls sau 24 giờ tung Psycho, tạo kỉ lục YouTube 2019 cho SM - Ảnh 5.

Thành tích YouTube trong 24 giờ đầu của MV "Psycho".

Nguồn tham khảo: ML, TT, YT, SP