Shark Tank tập 11: Hai startup trồng rau sạch được rót 2,5 tỷ đồng

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 22/01/2018

Dù được đánh giá còn khá non tay, nhưng dự án “Vườn rau nhà mình” vẫn nhận được sự quan tâm từ các Shark, vì ý tưởng trồng rau thuê của hai nhà sáng lập rất hữu ích cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đinh Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Minh Nguyệt mang đến Shark Tank tập 11 thêm một dự án liên quan đến ăn uống lành mạnh. Đó là startup Vườn rau nhà mình với nhu cầu gọi 2,5 tỷ đồng cho 33% vốn công ty.

Shark Tank tập 11: Hai startup trồng rau sạch được rót 2,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Startup Đinh Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Minh Nguyệt

Ba tháng gần nhất, dự án đạt doanh thu 330 triệu đồng nhờ mô hình trồng hộ rau theo hướng hữu cơ cho các gia đình. Với một mảnh vườn 20m2, khách thuê sẽ trả 1.150 triệu đồng mỗi tháng để công ty trồng loại rau mình muốn và giao về nhà mỗi hai tuần.

Vườn rau nhà mình đang có 4 nhà màng diện tích 4.000m2, được hỗ trợ miễn phí thuê tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. HCM nhưng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn phải trả phí thuê 900.000 đồng/tháng/nhà màng.

Shark Tank tập 11: Hai startup trồng rau sạch được rót 2,5 tỷ đồng - Ảnh 2.

Hai nhà sáng lập của Vườn rau nhà mình muốn gọi 2.5 tỷ đồng cho 33% vốn công ty

Bài toán quản lý dòng tiền của startup này còn rất sơ sài. Lợi nhuận một tháng hiện chỉ 10%, tương đương 10 triệu đồng. Tuy nhiên, theo phân tích của các "cá mập", dự án đang lỗ vì nhờ miễn phí thuê đất, đội ngũ điều hành không nhận lương, các chi phí khấu hao chưa được tính…

Thu Hằng cho biết, dự án sẽ được TP. HCM hỗ trợ cho thuê 16 ha đất chi phí thấp nếu chứng minh đủ năng lực tài chính. Do đó, startup này tìm đến Shark Tank để trông cậy sự quan tâm đầu tư của các "cá mập".

Trong khi Shark Hưng từ chối rót tiền vì thấy phi vụ quá nhỏ thì Shark Thủy và Phú nói không do thấy mô hình còn quá manh mún, bài toán lợi nhuận không rõ. Song, vẫn thường đi ngược lại quyết định của số đông, Shark Linh lại ngỏ ý tham gia với đề nghị 2.5 tỷ cho 45% cổ phần công ty.

Shark Tank tập 11: Hai startup trồng rau sạch được rót 2,5 tỷ đồng - Ảnh 3.

Trong khi các Shark còn lại khá thận trọng thì Shark Linh lại rất hứng thú với dự án này

Vốn có kinh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, Shark Vương cũng không muốn bỏ qua cơ hội khi đề nghị cùng chia sẻ đầu tư với Shark Linh số tiền 2.5 tỷ đồng nhưng cho 51% cổ phần Vườn Rau Nhà Mình. Hai ”cá mập” cũng đồng ý sẽ rút xuống nắm giữ 45% cổ phần khi dự án đạt được KPI đề ra.

Shark Tank tập 11: Hai startup trồng rau sạch được rót 2,5 tỷ đồng - Ảnh 4.

Vốn có kinh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, Shark Vương cũng không muốn bỏ qua cơ hội khi đề nghị cùng chia sẻ đầu tư với Shark Linh

Chấp nhận quyền chi phối của hai “cá mập” trong giai đoạn còn khá non nớt về quản lý tài chính và vận hành kinh doanh, Thu Hằng và Minh Nguyệt gật đầu đồng ý thương vụ.

Shark Tank tập 11: Hai startup trồng rau sạch được rót 2,5 tỷ đồng - Ảnh 5.

Cái kết đẹp dành cho “Vườn ra nhà mình” khi có được sự đầu tư từ hai “shark” Linh và Vương

Trải qua 11 tập phát sóng, đã có 33 thương vụ được tiếp cận các “cá mập” và khoảng một nửa trong số đó gọi vốn thành công. Mỗi lần gặp gỡ không chỉ mang đến một cơ hội quý báu cho những nhà khởi nghiệp mà còn là kinh nghiệm làm ăn thực tiễn và sinh động cho vô số startup trẻ cũng như bạn xem đài trên mọi miền đất nước.

“Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp giữa những ý tưởng táo bạo của startup Việt cùng kinh nghiệm kinh doanh từ những nhà đầu tư sẽ không chỉ tạo nên một chương trình thành công, mà còn là sự khởi đầu cho những câu chuyện kinh doanh mới, những thành công mới. Đây là điều mà VietABank và Shark Tank vô cùng mong chờ”, ông Nobukazu Aoki – Giám Đốc marketing, Nhãn hàng MyCafe khẳng định.

Tập tiếp theo của Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ sẽ phát sóng lúc 11h10 thứ bảy hàng tuần trên VTV3.

Xem clip: https://www.youtube.com/watch?v=nzBqSYAL2dQ.

MYCAFE – Cafe Matcha là thương hiệu Nhật Bản, sản phẩm của công ty Suntory Pepsico Việt Nam.

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm 2017 với hương vị cà phê sữa matcha dạng đóng lon, MYCAFE mong muốn mang lại sự phá cách cho thị trường cà phê và phục vụ nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Việc trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ, một lần nữa khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của MYCAFE “Giới trẻ đừng ngại khó, đã có MYCAFE lo”.