00h00 15/02 Real Madrid – Deportivo: Giữa muôn trùng bão tố

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:49 14/02/2015

Lần đầu tiên Real Madrid đứng trước nguy cơ mất vị trí sau hơn 100 ngày chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga.

Thất bại muối mặt 0-4 trước đại kình địch cùng thành phố Atletico Madrid đã khiến cho khoảng cách giữa Kền kền trắng với đội xếp sau Barcelona bị thu hẹp xuống chỉ còn 1 điểm, còn khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Madrid chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Có lẽ lúc này, Ancelotti và các học trò đã cảm nhận được sức nóng hầm hập của các đối thủ cạnh tranh phả vào sau gáy mình. Cuối tuần này, Real là đội thi đấu sớm nhất nên có thể đây là cơ hội tốt để Los Blancos tạm thời gia tăng khoảng cách điểm số, tạo áp lực tâm lý cho các đội xếp sau. 

Trận thua “lấm lưng trắng bụng” trước Atletico khiến ngôi đầu của Real lung lay dữ dội.

Real đang trải qua một cuộc rối loạn phía sau hậu trường mà nguyên nhân sâu xa xuất phát từ siêu sao Cristiano Ronaldo. Kể từ ngày nhận Quả bóng vàng 2014, Ronaldo thi đấu lúc trồi lúc sụt, cộng thêm những rắc rối về chơi xấu và tổ chức sinh nhật “vô duyên”, hình ảnh CR7 đang xấu đi rất nhiều trong mắt các CĐV. Trận đấu với Deportivo La Coruna sẽ là cơ hội để Ronaldo lập công chuộc tội, lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt các CĐV.

Kể từ sau khi nhận Quả bóng vàng, Ronaldo thi đấu tệ hơn hẳn và lại còn dính vào nhiều scandal ở hậu trường.

Sau trận đấu với Depor, Real Madrid sẽ có cuộc hành quân tới nước Đức để thi đấu với Schalke 04 trong khuôn khổ lượt trận vòng 1/16 Champions League. Madrid sẽ phải căng sức để bảo vệ ngai vàng châu Âu nhưng trước hết, họ phải thắng Deportivo để tạo đà tâm lý hưng phấn cho các cầu thủ. HLV Ancelotti hiểu rõ điều này nên ông đã yêu cầu các học trò phải tập trung và thể hiện phong độ tốt nhất, tránh lặp lại màn trình diễn nghèo nàn như khi họ gặp Atletico.

HLV Ancelotti sẽ phải tính toán kỹ lưỡng để chuẩn bị cho loạt trận Champions League vào giữa tuần.

Đối thủ của Real rạng sáng mai, Deportivo La Coruna, hiện đang xếp thứ 12 bảng xếp hạng với số điểm ít hơn đội đầu bảng tận 30 điểm. Chênh lệch trình độ giữa Real và Depor là quá xa, cộng với việc đội bóng chủ sân thường “yếu bóng vía” mỗi khi rời xa Riazor và lịch sử đối đầu nghiêng về đội bóng thành Madrid là những yếu tố khiến người hâm mộ đội bóng Hoàng gia an tâm và tin tưởng vào một trận thắng cho đội nhà. Nhưng bóng đá là môn thể thao của bất ngờ, nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Deportivo hạ gục Real, và nếu điều đó xảy ra, Real sẽ run rẩy trên ngai vàng xem Barca và Atletico thi đấu.

Về mặt lực lượng, cả Real Madrid và Deportivo đều không đón nhận một ca chấn thương nào đáng kể và cả 2 đội đang có những con bài mạnh nhất trong tay để tung ra vào rạng sáng mai.


Ở trận lượt đi, Real đã tàn sát Deportivo 8-2 ngay trên sân nhà của đối thủ.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu giữa 2 đội.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày