Argentina hòa đáng tiếc, Uruguay khởi đầu suôn sẻ

, Theo Trí Thức Trẻ 08:58 14/06/2015

Chiến thắng tối thiểu là đủ cho Uruguay có 3 điểm, trong khi đó dù dẫn trước tới 2 bàn nhưng sau cùng Argentina vẫn không thể chiến thắng.

Argentina 2-2 Paraguay

Ghi bàn: Aguero (29'), Messi (36', pen) - Nelson (60'), Barrios (90')

Đội hình ra sân:

Argentina: 1 Sergio Romero 2 Ezequiel Garay 13 Facundo Roncaglia 16 Marcos Rojo 3 Nicolas Otamendi 14 Javier Mascherano 19 Ever Banega 18 Javier Pastore 7 Angel Di Maria 10 Leo Messi 20 Sergio Aguero.

Paraguay: 12 Antony Domingo Silva 3 Marcos Caceres 4 Pablo Aguilar 13 Miguel Samudio 14 Paulo Silva Barrios 7 Raul Bobadilla 23 Richard Ortiz 15 Victor Caceres 21 Nestor Ortigoza 9 Roque Santa Cruz 5 Nelson Valdez.

Diễn biến trận đấu.

Với dàn hảo thủ chinh chiến khắp trời Âu, Argentina được đánh giá cao hơn hẳn Paraguay và thực tế trên sân cũng chứng minh điều đó. Trong hiệp 1, Messi và các đồng đội liên tục khiến khung thành của thủ môn Domingo bị đe dọa. Chỉ có may mắn mới giúp Paraguay không nhận những bàn thua sớm. Tuy nhiên, đội bóng này cũng chỉ cầm cự được tới phút 30, khi Aguero trừng phạt đường chuyền sai lầm của hậu vệ Samudio.

Aguero và Messi thay phiên nhau lập công giúp Argentina dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

Đến phút 36, Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm và từ cự ly 11m, Messi dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương giúp Argentina dẫn trước 2-0. 

Lúc này, tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tầm tay thầy trò Tata Martino thì sang đến hiệp 2, Paraguay đã thể hiện 1 bộ mặt hoàn toàn khác. Đội bóng của HLV Ramon Diaz đã chủ động dâng cao tìm kiếm bàn thắng và điều này đã được đền đáp bằng cú dứt điểm trái phá của Nelson Valdez phút 60.

Sau bàn thắng này, cả 2 đội đều thi đấu ăn miếng trả miếng cho tới phút 90, bước ngoặt xảy ra. Từ pha đá phạt ở phần sân nhà, Da Silva đã nhả đầu để cho Barrios dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Romero ở tư thế trống trải trong vòng cấm.

Argentina đánh mất 3 điểm đầy tiếc nuối.

Để mất điểm đau đớn, đoàn quân của HLV Tata Martino chỉ còn biết trách mình. Sau lượt đấu đầu tiên, họ tạm xếp thứ 2 bảng B với 1 điểm. Tuy vậy, cửa đi tiếp của Argentina vẫn rất lớn.

Uruguay 1-0 Jamaica

Ghi bàn: Cristian Rodriguez (52’)

Đội hình ra sân:

Uruguay: 1 Fernando Muslera 2 Jose Gimenez 3 Diego Godin 6 Alvaro Pereira 16 Maximiliano Pereira 19 Carlos Sanchez 7 Cristian Rodriguez 14 Nicolas Lodeiro 17 Egidio Arevalo 9 Diego Rolan 21 Edinson Cavani.

Jamaica: 1 Duwayne Kerr 3 Michael Hector 4 Wes Morgan 10 Jobi McAnuff 19 Adrian Mariappa 20 Kemar Lawrence 17 Rodolph Austin 18 Simon Dawkins 22 Garath McCleary 9 Giles Barnes 11 Darren Mattocks.

Diễn biến trận đấu.

Là khách mời của Copa America lần này nhưng Jamaica không chỉ đến Chile để... du lịch. Đội bóng vùng biển Caribe với nền thể lực sung mãn quyết giành chiến thắng ngay trận mở màn trước Uruguay và quả thật, tinh thần quyết tâm đó đã khiến Edinson Cavani và các đồng đội có 90 phút đầy vất vả.

Uruguay đã có 1 trận đấu khó khăn trước Jamaica.

Trong suốt hiệp 1, bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân. Không có nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành 2 đội và tỷ số hòa 0-0 đã phản ánh đúng điều này. Sang hiệp 2, khi mà đoàn quân áo xanh đang gặp bế tắc thì họ bất ngờ có được bàn mở tỷ số do công của Cristian Rodriguez.

Phút 52, từ quả phạt gián tiếp bên cánh trái, Nicolas Lodeiro treo bóng để Jose Maria Jimenez đánh đầu chuyền bóng đến đúng tầm chân của Cristian Rodriguez và cựu binh này đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc để mở tỉ số cho ĐT Uruguay.

Bàn thắng duy nhất của Cristian Rodriguez đã mang về 3 điểm đầu tiên cho Uruguay.

Những phút còn lại, dù hai đội đều cố gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 3 điểm có được trong trận đấu này giúp Uruguay tạm thời dẫn đầu bởi ở trận đấu còn lại, Argentina đã chia điểm với Paraguay.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày