Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh, M.U và Leicester lọt Top 4?

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 22:51 16/12/2015

Các CĐV Arsenal có lẽ sẽ cảm thấy rất hứng thú sau khi nhận được kết quả tính toán của hệ thống phân tích Euro Club Index (ECI).


ECI là hệ thống phân tích dựa trên thành tích cụ thể của các câu lạc bộ, phong độ thi đấu ở giải VĐQG hay các mặt trận đấu Cúp. Bên cạnh đó, ECI cũng lấy kết quả của những mùa giải gần đây để làm cơ sở dữ liệu tính toán.

Giai đoạn lượt đi của Premier League 2015/16 chỉ còn lại 3 vòng nữa sẽ khép lại và các sân cỏ Anh đang chứng kiến vô số bất ngờ. Đó là vị trí số 1 của Leicester, là sự kiện Chelsea bị đẩy xuống tận thứ 16 và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

 Arsenal đang chơi ấn tượng mùa này và trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Dựa trên những tính toán của mình, ECI đã đưa ra bảng xếp hạng cuối cùng. Theo ECI, kết thúc 38 vòng đấu, Arsenal sẽ là đội đăng quang ngôi vô địch. Chi tiết hơn, Pháo thủ thành London sẽ cán đích với 77 điểm, hơn 1 điểm so với Man City.

Trong khi đó, 2 vị trí còn lại trong Top 4 sẽ thuộc về Man Utd và Leicester, đội bóng đang trở thành hiện tượng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này với ngôi nhất bảng. Liverpool của Jurgen Klopp đứng thứ 6, xếp sau cả Tottenham. Trong khi đó, Chelsea sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9.

 Leicester cũng đang trở thành hiện tượng ở giải Ngoại hạng Anh và được dự đoán có thể kết thúc mùa giải trong Top 4.

Có đội vô địch thì tất nhiên cũng phải có đội xuống hạng. Theo tính toán của ECI, Norwich, Sunderland và Aston Villa sẽ là 3 đội phải xuống chơi ở Championship mùa tới. Ở thời điểm hiện tại, họ cũng là 3 đội bóng xếp ở 3 vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng.

 ECI dự đoán Arsenal sẽ vô địch Premier League 2015/16 với 77 điểm.

Sau 16 vòng, Arsenal hiện giành được 33 điểm và đứng thứ 2 sau Leicester. Nếu kết quả dự đoán của EIC trở thành hiện thực, đây sẽ là chức vô địch Premier League đầu tiên của thầy trò Arsene Wenger sau 12 năm chờ đợi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày