Bắt giữ nghi can sát hại VĐV bắn súng Thái Lan

Tuổi trẻ, Theo 21:27 10/11/2013

Ngày 9-11, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một nghi can trong vụ sát hại vận động viên bắn súng nổi tiếng Jakkrit Panichpatikum.

Bắt giữ nghi can sát hại VĐV bắn súng Thái Lan 1
Xạ thủ nổi tiếng Jakkrit Panichpatikum khi còn sống. Ảnh: Getty Images

Vận động viên Jakkrit, 40 tuổi, từng hai lần đại diện Thái Lan dự Thế vận hội, bị bắn chết ở Bangkok tháng trước khi lái xe đến nhà vợ. Mối quan hệ sóng gió của họ từng là đề tài cực kỳ ăn khách của báo lá cải Thái Lan.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi bị tình nghi có liên quan đến vụ bắn giết và hiện đang truy lùng thêm hai nghi can khác. Trong số đó có một luật sư bị cáo buộc đã chi 100.000 baht (3.100 USD) để thuê người giết Jakkrit.

Trung tướng cảnh sát Kamronwit Toopkrajang cho biết nghi can bị bắt có thể đã theo dõi Jakkrit trong 10 ngày trước khi xả súng vào xe của anh, rồi trốn thoát khỏi hiện trường cùng một đồng phạm bằng xe máy.

Sau vụ án, báo chí Thái Lan liên tục đăng tải những bức ảnh chụp cảnh thi thể Jakkrit đầy vết đạn nằm gục trên vô lăng xe của anh. Trước khi bị sát hại, báo chí liên tục đeo bám Jakkrit vì vụ mẹ và vợ anh khiếu nại với cảnh sát rằng anh đã tấn công và đe dọa vợ.

Jakkrit là vận động viên bắn súng số một Thái Lan, từng lọt vào đến vòng tứ kết Olympic Bắc Kinh 2008 ở hạng mục bắn súng lục và cũng thi đấu tại Thế vận hội London hồi năm ngoái.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày