Beckham, Ronaldo, Messi và những pha “hỏng ăn” penalty thay đổi lịch sử

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 08/03/2015

Thực hiện những pha đá penalty luôn là một trong những cách dễ dàng để có một bàn thắng nhưng đôi khi, trong những trận đấu lớn, điều này lại trở nên cực kỳ khó khăn. Ronaldo, Messi hay Beckham đã từng bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn lịch sử từ chấm phạt đền.

Cristiano Ronaldo vs Bayern Munich (Bán kết Champions League 2012)


Tại Bán kết Champions League 2012, Real Madrid thất bại 1-2 ở lượt đi và thắng 2-1 ở trận lượt về trên sân Bernabeu. Với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, cả 2 đội đành phải phân định thắng bại trên chấm 11m. Ronaldo là người lĩnh ấn thực hiện cú sút đầu tiên bên phía Los Blancos. Trước sức ép tâm lý quá lớn, Ronaldo đã thực hiện không thành công nhiệm vụ của mình và vô tình gây ra sức ép tâm lý lên những đồng đội còn lại. Chung cuộc, Real Madrid thất bại 1-3 trên chấm luân lưu và đành gác lại giấc mơ La Decima vào năm 2012.

Pha đá penalty hỏng ăn của Ronaldo trước Bayern Munich.

Lionel Messi vs Chelsea (Bán kết Champions League 2012)


Đây là một trong những pha hỏng ăn penalty ám ảnh nhất trong sự nghiệp của Messi, bởi nó khiến Barcelona không được tham dự trận Chung kết Champions League. Trong trận Bán kết lượt đi, Barca để thua Chelsea 0-1 trên đất Anh và tại trận Bán kết lượt về, Barca đang dẫn trước Chelsea 2-1 tại Camp Nou trước khi Messi được trao cho cơ hội lập công trên chấm 11m. 

Thế nhưng, trong thời khắc quyết định, định mệnh đã xui khiến trái bóng từ chân của Messi găm thẳng vào xà ngang mà không bay vào lưới. Nếu Messi thực hiện thành công quả 11m ấy, Barca có thể sẽ bảo toàn được chiến thắng 3-1 và giành quyền đi tiếp. Sau đó vào phút bù giờ thứ 2, Torres đã gỡ hòa 2-2 cho Chelsea. Thất bại với tổng tỷ số 2-3, Barca đã phải nhường tấm vé chung kết cho Chelsea.

Pha đá 11m đập xà ngang của Messi trước Chelsea.

David Beckham vs Bồ Đào Nha (Tứ kết Euro 2004)


Năm 2004 chứng kiến 2 pha hỏng ăn penalty đáng nhớ của Beckham. Tình huống đầu tiên là trong trận đấu với Pháp tại Vòng bảng Euro 2004. Tình huống thứ hai là trong trận Tứ kết gặp đội chủ nhà Bồ Đào Nha, đây cũng là tình huống hỏng ăn penalty đau đớn nhất trong sự nghiệp của Beckham. 

Sau khi kết thúc 120 phút thi đấu đầy kịch tính với tỷ số hòa 2-2, Bồ Đào Nha và Anh dắt nhau đến những chấm penalty đầy may rủi. David Beckham, lúc đó đang mang băng đội trưởng đội tuyển Anh, là niềm hy vọng số một của các CĐV khi anh bước lên thực hiện quả đá đầu tiên. Đáng tiếc là do áp lực quá lớn, Beckham đã đưa quả bóng bay lên trời, qua đó gián tiếp giúp Bồ Đào Nha giành tấm vé vào Bán kết.

Beckham đá vọt xà khi đối đầu với Bồ Đào Nha năm 2004.

John Terry vs Manchester United (Chung kết Champions League 2008)


Trận Chung kết Champions League 2008 chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 CLB Anh là MU và Chelsea. Sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức và cả 2 hiệp phụ, MU và Chelsea ghìm chân nhau với tỷ số 1-1, qua đó phải nhờ đến loạt penalty may rủi để phân định thắng thua. Tưởng chừng Chelsea đã cầm chắc chức vô địch sau khi Ronaldo đá hỏng quả penalty trong loạt sút thứ 3 nhưng John Terry đã "đá bay chiếc cúp vô địch" năm 2008 cùng với cú trượt chân tai hại. Cú trượt chân của Terry trong đêm mưa Moscow vẫn là nỗi ám ảnh khó nguôi trong sự nghiệp của trung vệ lừng danh xứ sương mù.

Terry và cú trượt chân thay đổi lịch sử.

Arjen Robben vs Chelsea (Chung kết Champions League 2012)


Trận Chung kết Champions League 2012 chứng kiến màn tái ngộ đầy duyên nợ giữa Arjen Robben và CLB cũ Chelsea. Sau khi Thomas Muller ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich, Drogba đã gỡ hòa cho Chelsea vào những phút cuối. Robben có cơ hội điền tên mình vào lịch sử khi được lãnh trọng trách thực hiện quả đá 11m vào những phút của hiệp phụ, tuy nhiên, anh lại thực hiện cú đá quá nhẹ và hiền giúp cho Cech bắt gọn bóng. Chelsea sau đó đánh bại Bayern Munich trong loạt sút penalty cân não để lên ngôi vô địch năm 2012.

Cú đá 11m quá hiền của Robben bị Petr Cech ôm gọn.

Roberto Baggio vs Brazil (Chung kết World Cup 1994)


Trước trận Chung kết World Cup 1994, Roberto Baggio có chuỗi trận thăng hoa cùng đội tuyển Italy để giành tấm vé vào trận đấu cuối cùng. Khi Brazil và Italy phải thực hiện những màn đấu súng cân não để tìm ra người vô địch, người ta cũng đã hy vọng rất nhiều vào Baggio. Thế nhưng, “đuôi ngựa thần thánh” đã khiến các CĐV Italy đau đớn tột độ khi thực hiện quả penalty quyết định bay thẳng lên trời, qua đó giúp Brazil lên ngôi trên đất Mỹ. Khoảnh khắc Baggio cúi mặt trước khung thành Brazil sau cú đá penalty vẫn là một trong những khoảnh khắc giàu cảm xúc nhất trong lịch sử bóng đá.

Khoảnh khắc Baggio làm hàng triệu con tim của đất nước Italy tan vỡ.