Các anti-fan M.U đang ước giá như De Gea... ở lại

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 08:19 09/08/2015

Nghe có vẻ hơi ngược đời : Những anti-fan Man United lẽ ra phải cầu De Gea ra đi để Man United yếu đi. Nhưng với những gì Romero vừa thể hiện trong trận ra quân, De Gea mà ở lại, Man United hẳn sẽ phát sinh mâu thuẫn nội bộ.

Không có nhiều diễn biến đáng chú ý trên sân, các ống kính máy quay rất chăm chỉ ghi lại hình ảnh của David De Gea trên khán đài. De Gea nói chuyện với ai, phản ứng ra sao khi bị một con côn trùng đốt vào tay đều được ghi lại rất rõ ràng. Trước khi trận đấu kết thúc, De Gea là ngôi sao duy nhất của trận đại chiến thiếu muối tại Old Trafford tối qua.

de gea1-e9120
Mọi sự chú ý dồn cả vào De Gea khi thủ thành xuất sắc này ngồi trên khán đài chứ không được đá chính trong trận Man United thắng Tottenham 1-0 ở ngày khai mạc Premier League.

Tương lai của anh đang là câu chuyện được bàn tán sôi nổi nhất ở Manchester. Các anti-fan của Quỷ đỏ hóng từng diễn biến của Real Madrid và cầu De Gea ra đi, mở ra một cuộc khủng hoảng thủ môn cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên sau 90 phút tại Old Trafford tối qua, điều ước thay đổi hoàn toàn. Những CĐV ghét Man đỏ giờ đây lại cầu De Gea ở lại, để Louis van Gaal phải đau đầu chọn thủ thành bắt chính, giữa anh và người hùng Sergio Romero.

Trước Tottenham, ngoại trừ tân binh Darmian chơi tốt, Romero cũng là nhân vật gây được ấn tượng mạnh. Dưới sự quan sát của người gác đền số 1 De Gea trên khán đài, nhưng Romero, trong tâm thế của một bản hợp đồng tự do, gần như không chịu bất kỳ áp lực nào. Anh vô hiệu hóa hoàn toàn những pha dứt điểm của Spurs bằng sự tự tin của một thủ thành như đã chơi rất hay mùa bóng trước.

Nhưng ít ai biết rằng, cả mùa bóng trước, Romero chỉ bắt đúng 10 trận trong màu áo Sampdoria. Anh ngồi dự bị bắt đầu từ giữa tháng 12 đến hết mùa bóng. Có nghĩa là mọi yếu tố đều không ủng hộ Romero có được một trận đấu hay.

2B3321E300000578-3190258-image-a-52_1439041540631-c1b06
Romero đã có trận đấu cực ấn tượng khi thay thế De Gea

Và hẳn cũng có nhiều người đã chờ đợi thủ thành người Argentina này chơi một trận đấu tệ để nhắc nhở Van Gaal nhớ rằng, Man United không thể thiếu De Gea. Nhưng tất cả giờ đây đều đi ngược lại so với dự đoán.

Cuộc sống quả là luôn tràn ngập bất ngờ. Trong dàn tân binh Van Gaal tung ra sân tối qua, Romero và Darmian là 2 nhân vật ít được chú ý nhất. Người ta dồn tất cả sự chú ý vào Depay, Schneiderlin nhưng rốt cuộc, những người không được chờ đợi mới tỏa sáng. Depay ra sân đầy hậm hực, Schneiderlin cũng để lại một trận đấu trung bình về chất lượng chuyên môn.

Người ta chợt nhận ra từ chính màn trình diễn của Romero hình bóng của... Sir Alex. Fergie rất hiếm mua những ngôi sao rồi biến anh ta thành người bình thường. Ông làm điều ngược lại: Mua một cầu thủ tầm thường và biến anh thành siêu sao.

Có lẽ đây chính là điều mà Louis van Gaal nên học hỏi. Không nhất thiết cứ phải sắm sửa những tên tuổi đình đám là tạo nên một tập thể đình đám.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày