Chiêm ngưỡng "tuyệt phẩm" theo phong cách "trẹo chân"

Feu Luck, Theo 10:01 28/06/2011

Không phải ngôi sao nào cũng có thể làm được như thế này đâu nhé!

Leopold Cisneros, tiền đạo hiện đang khoác áo CLB Cruz del Sur đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới, với một bàn thắng để đời theo phong cách Rabona (tên kiểu sút bóng vắt chéo chân do cầu thủ Giovanni Roccotelli sáng tạo ra ở những năm 70).
 
Không phải ai cũng có thể ghi bàn theo cách này...
 
Siêu phẩm của Cisneros được ghi trong trận đấu giữa Cruz del Sur và San Jorge ở giải hạng tư Argentina hôm thứ 7 tuần trước.
 
Siêu phẩm của Cisneros

Từ một pha tấn công tưởng chừng như vô hại của Cruz del Sur, Leopld Cisneros lừa bóng qua 2 cầu thủ San Jorge rồi bất ngờ tung cú sút Rabona cực kỳ hiểm hóc. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn San Jorge và đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả cầu thủ có mặt trên sân.

Quả thực, không phải ai cũng có thể ghi bàn theo kiểu Rabona. Bằng chứng là siêu phẩm Rabona gần nhất mà giới truyền thông ghi lại được là từ năm… 2009 ở trong trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League giữa Benfica và AEK Athens. Cầu thủ ghi bàn là Angel Di Maria, ngôi sao người Argentina hiện đang thi đấu cho Real Madrid.
 
Di Maria cũng từng có pha làm bàn theo phong cách Rabona
 
Tháng 5 năm 2007, tại Giải vô địch Thụy Điển, cầu thủ thuộc biên chế IFK Gothenburg Andres Vasquez cũng có một pha làm bàn theo phong cách Rabona tuyệt đẹp. Bàn thắng này có cự ly và độ khó khá giống với pha làm bàn của Leopold Cisneros.
 
Pha lập công của Vasquez