Công Vinh không thể giúp Sapporo thoát thua

Goal, Theo 13:49 06/10/2013

Dù thi đấu rất xông xáo nhưng Lê Công Vinh cũng không thể giúp Consadole Sapporo tránh khỏi thất bại 1-3 trước Thespakusatsu Gunma.

Công Vinh không thể giúp Sapporo thoát thua 1

Sau khi mãn hạn treo giò, Công Vinh đã được HLV Keiichi Zaizen tiếp tục tin dùng ở vị trí tiền vệ phải trong trận Consadole Sapporo tiếp đón Thespakusatsu Gunma ở vòng 36 J-League 2. Đây là trận đá chính thứ hai tại J-League 2 của cầu thủ xứ Nghệ cho đội bóng vùng Hokkaido.

Khi trận đấu mới chỉ diễn ra được bốn phút, hàng thủ của Sapporo đã mắc sai lầm để tiền đạo Ederson của Thespakusatsu ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, Công Vinh và các đồng đội rất nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng thủ của Thespakusatsu thi đấu rất tập trung nên không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Những phút cuối hiệp một, Thespakusatsu bất ngờ tăng tốc, dâng cao đội hình tấn công khiến Sapporo gặp khá nhiều khó khăn, Công Vinh thường xuyên phải lùi về tranh cướp bóng để hỗ trợ hàng phòng ngự.

Sang đầu hiệp hai, Sapporo dồn lên tấn công và Công Vinh chuyển sang hoạt động bên hành lang trái. Phút 47, Lê Công Vinh có pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Đúng lúc đang có sức ép khá tốt thì Sapporo lại phải chịu bàn thua thứ hai ở phút 49. Thủ môn Hikichi bắt bóng không dính sau cú đá của Aoki, tạo cơ hội cho Ederson băng vào đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Thespakusatsu.

Sau bàn thua thứ hai, Công Vinh và các cầu thủ trên hàng công của Sapporo liên tục hoán đổi vị trí cho nhau nhằm gây bất ngờ cho đối thủ nhưng các hậu vệ của Thespakusatsu chơi rất tập trung khiến các cầu thủ Sapporo không thể tạo nên đột biến.

Phải đến phút 67, sau một pha phối hợp rất nhuyễn, tiền vệ Arano mới ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Sapporo. Tuy nhiên, chỉ năm phút sau, Thespakusatsu đã nâng tỷ số lên 3-1 sau pha dứt điểm nhẹ nhàng của Lovinho.

Những phút còn lại, Công Vinh thi đấu rất xông xáo và có nhiều pha phối hợp tốt với các đồng đội nhưng Sapporo không thể có thêm bàn thắng mà ngược lại còn phải chịu mất người do Kawai phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Chung cuộc, Sapporo thua trận 1-3.

Đây là một kết quả buồn đối với Lê Công Vinh trong trận đấu đầu tiên anh thi đấu trọn vẹn 90 phút cho Consadole Sapporo. Kết quả này cũng khiến cho cơ hội lọt vào nhóm đá play-off lên hạng của Sapporo trở lên mù mịt hơn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày