Fan 17 tuổi dọa đánh bom sân Nou Camp của Barcelona

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:53 03/04/2015

Một cậu bé 17 tuổi mới đây tuyên bố trên mạng xã hội rằng sẽ lên kế hoạch đánh bom sân Nou Camp đúng ngày diễn ra trận chung kết Copa del Rey.

Trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey) sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới giữa Barcelona và Bilbao trên thánh địa Nou Camp của gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng theo cách phân nhóm, Nou Camp sẽ được tính là sân nhà của Bilbao.

Theo tiết lộ của tờ Goal, một cậu bé 17 tuổi (giấu tên) ở thị trấn Molina de Segura thuộc khu vực Murcia đã đăng tải trên mạng xã hội ý định đánh bom sân Nou Camp đúng vào ngày diễn ra trận chung kết.


Sân Nou Camp sẽ diễn ra trận chung kết Copa del Rey ngày 30/5 tới.

Chỉ 24 giờ sau khi đăng status dọa khủng bố sân Nou Camp, cậu nhóc đã xóa đi để tránh bị phát hiện. Mặc dù vậy, cảnh sát đã ngay lập tức vào cuộc để tiến hành điều tra vụ việc.

“Cảnh sát Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhận được lời buộc tội về việc một cậu bé 17 tuổi công khai bày tỏ ý định đánh bom tại sân Nou Camp khi trận chung kết Copa del Rey diễn ra thông qua trang mạng xã hội”- một tuyên bố chính thức từ cơ quan chức năng cho biết ngày hôm qua.

Có thể đây chỉ là một trò đùa, nhưng cảnh sát Tây Ban Nha khẳng định sẽ huy động lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sân Nou Camp. Lời đe dọa đánh bom của cậu bé 17 tuổi này đến vào thời điểm khá nhạy cảm, bởi cách đây ít ngày chiếc máy bay của hãng Germanwings khởi hành từ Barcelona đi Dusseldorf đã rơi ở dãy Alps khiến 150 người chết.