HLV Van Gaal tuyên bố sốc: “Man United không cần mua hậu vệ”

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:08 10/12/2014

Man United vừa có mặt trong Top 3, nhưng NHM Quỷ đỏ đang cảm thấy bất an sau tuyên bố của HLV Van Gaal.

Sau chiến thắng may mắn trước Southampton như chính thừa nhận của HLV Van Gaal, trung vệ Christ Smalling là cầu thủ mới nhất gia nhập “bệnh viện” Old Trafford và là ca chấn thương thứ 43 mà Man United phải hứng chịu từ đầu mùa.

Điều tồi tệ, cơn bão chấn thương cứ nhằm hàng thủ Quỷ đỏ mà tàn phá nên có thời điểm HLV Van Gaal phải chơi với 3 hậu vệ và đều là những phương án vá víu. Cũng dễ hiểu vì sao De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng tới 17 lần, cao nhất trong số 3 đội đang có mặt trong Top 3.

HLV Van Gaal tuyên bố sốc: “Man United không cần mua hậu vệ” 1
Smalling là nạn nhân mới nhất của cơn bão chấn thương đang tàn phá Man United

Ngoài Smalling, hiện Luke Shaw, Rafael và Phil Jones cũng đang phải dùng đến những liệu pháp y tế. Song bất chấp những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng như thế, HLV Van Gaal khẳng định Man United sẽ không đổ tiền để giải bài toàn hàng thủ.

“Khi Man United có những hậu vệ chấn thương, đội bóng có cần phải bổ sung thêm không? Tôi nghĩ rằng chưa cần thiết, bởi câu lạc bộ vẫn còn đủ sự lựa chọn” – chiến lược gia 63 tuổi người Hà Lan nói trên Sportsmail.

Trước trận thua Newcastle với tỷ số 1-2, HLV Mourinho thừa nhận rằng Man United vẫn đang ở trong cuộc đua vô địch bất chấp Chelsea bỏ xa Quỷ đỏ khoảng cách khá xa về điểm số. Song rõ ràng NHM Man United cảm thấy bất an sau tuyên bố của Van Gaal.

Hàng công của Man United rất mạnh, nhưng nếu không khắc phục được điểm yếu phòng ngự, mục tiêu Top 4 của HLV Van Gaal cũng đầy chông gai chứ đừng nói gì đến giấc mơ vô địch Premier League.

Sau chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, Man United sẽ bước vào đại chiến với Liverpool cuối tuần này. Nếu đánh bại The Kop, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày