Nhìn lại 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 14/07/2015

Premier League luôn được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhờ vào chất lượng chuyên môn cao và độ chịu chơi của các đội bóng trên thị trường chuyển nhượng. Dưới đây là 10 thương vụ đình đám và tốn nhiều tiền bạc nhất của giải đấu này.

10. Robinho – 32,5 triệu bảng – từ Real Madrid tới Man City



Nổi lên trong màu áo CLB Santos của Brazil, Robinho từng được mệnh danh là Pele mới bởi phong cách thi đấu và ngoại hình của mình. Sau khi trải qua 3 mùa giải không thực sự ấn tượng ở Madrid, Robinho được bán cho Man City trong một thương vụ gay cấn ở phút chót của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2008. Tiền đạo Brazil chỉ ở nước Anh được 2 mùa bóng ngắn ngủi trước khi lang bạt từ Santos đến Milan.

9. Fernandinho – 34 triệu bảng – từ Shakhtar Donetsk tới Man City



Đến Ukraine vào năm 2005, Fernandinho nhanh chóng chứng tỏ được tài năng tại CLB mới và được các CĐV của Shakhtar bình chọn là cầu thủ Brazil hay nhất trong lịch sử CLB. Sau 8 năm, tình hình không ổn định ở đất nước Đông Âu đã buộc cầu thủ 30 tuổi phải kiếm bến đỗ mới và Man City là đội bóng nhiệt tình với anh nhất. Trong 2 mùa giải vừa qua, phong độ của cầu thủ Brazil tại sân Etihad trồi sụt thất thường nhưng anh vẫn chiếm được một suất đá chính trong đội một và đã có gần 100 lần ra sân.

8. Alexis Sanchez – 35 triệu bảng – từ Barcelona tới Arsenal



Những màn trình diễn của Sanchez tại Udinese đã gây ấn tượng mạnh với Barcelona và giúp anh có cơ hội khoác lên mình chiếc áo của CLB xứ Catalan. Tuy nhiên, cuộc sống ở Barca không dễ dàng và Alexis Sanchez đã chọn con đường ra đi nhằm tìm lối thoát cho sự nghiệp. Đến với Arsenal vào Hè 2014, tiền đạo Chile đã có một mùa giải đầu tiên cực kỳ ấn tượng ở nước Anh.

7. Andy Carroll – 35 triệu bảng – từ Newcastle tới Liverpool



Thi đấu cực kỳ nổi bật trong nửa đầu mùa giải 2010/2011 đã giúp tên tuổi của Andy Carroll “hot” trên các mặt báo ở Anh. Cùng với thương vụ đình đám của Torres sang Chelsea, Carroll đã được The Kop mua về như một phương án thay thế cho El Nino. Phần lớn thời gian ở Anfield của Andy Carroll được dành ra để anh điều trị các chấn thương. Chỉ ghi được 6 bàn trong 44 lần ra sân, Carroll bị Liverpool đem cho West Ham mượn rồi sau đó bán đứt cho CLB này.

6. Juan Mata – 37 triệu bảng – từ Chelsea tới Man United



Là một sản phẩm của lò Castilla (Real Madrid) nhưng Mata không được trọng dụng và phải lang bạt đến Valencia. 4 năm thi đấu cho Bầy dơi quá xuất sắc khiến tiền vệ nhỏ con này lọt vào mắt xanh của Chelsea và sau đó, anh đến chơi bóng ở Anh năm 2011. Mata có 2 mùa bóng đầu tiên cực kỳ thành công cùng The Blues nhưng khi Mourinho lên nắm quyền vào năm 2013, tiền vệ TBN bị hắt hủi và đày ải trên ghế dự bị. Sau đó, David Moyes đã mở lối thoát cho anh khi chấp nhận chi 37 triệu bảng để đem Mata về Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014.

5. Sergio Aguero – 38 triệu bảng – từ Atletico Madrid tới Man City



Trong vài năm trở lại đây, Atletico Madrid là nơi cung cấp được nhiều tiền đạo tài năng cho bóng đá thế giới, trong số đó phải kể đến Kun Aguero. Tiền đạo Argentina đã khiến Man City phải bỏ ra đến 38 triệu bảng để đem anh về Etihad. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, Aguero lập tức tỏa sáng trong mùa giải 2011/2012, mùa giải đầu tiên anh chơi ở Premier League, và đem về ngôi vô địch cho Man xanh. Anh vẫn đang là một nhân tố không thể thiếu trong mọi sơ đồ của Man City.

4. Mesut Ozil – 42,5 triệu bảng – từ Real Madrid tới Arsenal



Kể từ khi Fabregas về lại Barcelona, Arsenal rơi vào khủng hoảng khi thiếu một tiền vệ có khả năng sáng tạo và tổ chức tấn công. Đó là điều đã thôi thúc HLV Wenger mạnh tay vung tiền rước Ozil về sân Emirates. Được đánh giá là một trong những tiền vệ kiến tạo hay nhất của bóng đá thế giới thời điểm này, tài năng của Ozil đã được kiểm chứng rõ rệt trong màu áo của Schalke 04, Werder Bremen, Real Madrid và ngay cả Arsenal.

3. Raheem Sterling – 49 triệu bảng – từ Liverpool tới Man City



Cầu thủ trẻ của đội tuyển Anh nổi bật với những pha đi bóng lắt léo và các tình huống xử lý táo bạo. Được Liverpool giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2012, Sterling nhanh chóng chiếm được cảm tình của các CĐV bóng đá và trong 2 mùa giải trở lại đây, anh là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của The Kop. Những scandal trong đời tư cũng như nhiều phen làm mình làm mẩy để được ra đi của cầu thủ trẻ này đã khiến BLĐ Liverpool phát bực và bán nhanh Sterling cho Man City.

2. Fernando Torres – 50 triệu bảng – từ Liverpool tới Chelsea



Là đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Atletico Madrid, tài năng của tiền đạo người TBN không có gì để bàn cãi. Đó là lý do Liverpool kiên trì theo đuổi anh để anh về Anfield. Mặc dù thi đấu cực hay trong màu áo The Kop nhưng một chấn thương nặng đã khiến sự nghiệp của El Nino sa sút nghiêm trọng. Chelsea đã thực sự chơi một canh bạc nguy hiểm khi bỏ ra 50 triệu bảng để mua Torres. Kết quả là tiền đạo TBN không thể nào tìm lại ánh hào quang của ngày xưa, 3 năm rưỡi phục vụ The Blues, Torres chỉ ghi vỏn vẹn 20 bàn, một con số quá thất vọng với sát thủ tầm cỡ như anh.

1. Angel Di Maria – 60 triệu bảng – từ Real Madrid tới Man United



Mặc dù là một trong những cầu thủ góp công lớn trong chiến tích Decima của Real nhưng Di Maria chưa bao giờ được CLB Hoàng gia đối xử công bằng. Khi Louis van Gaal đến với MU, ông đã mở ra một con đường giải thoát cho Di Maria khi quyết định rước anh về với Old Trafford. Tiền vệ 27 tuổi khởi đầu mùa giải 2014/2015 khá ấn tượng nhưng những chấn thương và vụ trộm đột nhập nhà riêng đã khiến anh sa sút phong độ. Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng PSG đang hăm he mua lại Di Maria nhưng anh vẫn đang là một cầu thủ nằm trong kế hoạch của Van Gaal.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày