Rooney hưởng lương cao hơn cả đội Man Utd thời giành Cúp C1

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 19:04 28/01/2016

Khoản tiền lương mà thủ quân Man Utd nhận hàng tuần còn lớn hơn tổng số tiền Quỷ đỏ chi trả cho toàn bộ các thành viên vào năm 1969.

Tài khoản thanh toán của Man Utd kể từ năm 1969 vừa được công khai cho truyền thông. Theo đó, tổng số tiền mà đội chủ sân Old Trafford trả lương cho các thành viên trong 1 tuần là 204.028 bảng. Số tiền này còn ít hơn thu nhập hàng tuần của Rooney.

Hiện thủ quân Quỷ đỏ đang nhận 260.000 bảng/tuần sau khi đã trừ thuế thu nhập. Rooney cũng là ngôi sao hưởng lương "khủng" nhất giải Ngoại hạng Anh.

Rooney hưởng lương cao hơn cả đội Man Utd thời giành cúp C1 - Ảnh 1.

Lương tuần hiện tại của Rooney còn cao hơn cả đội Man Utd năm 1969.

Trước đó 1 năm, năm 1968, Man Utd lần đầu tiên vô địch Cúp C1 với thế hệ vàng của những Bobby Charlton, George Best và Dennis Law. Vào thời điểm ấy, mức lương thưởng mà CLB chi trả cho toàn đội, theo công bố từ tờ Daily Mail, chỉ hơn 200.000 bảng/tuần.

Đưa ra những so sánh trên để thấy, sau gần nửa thế kỷ, khoản tiền lương của Man Utd đã gia tăng khủng khiếp. Điều này hoàn toàn không có gì bất ngờ nếu so sánh vị thế hiện tại của đội bóng thành Manchester với quá khứ.

Rooney hưởng lương cao hơn cả đội Man Utd thời giành cúp C1 - Ảnh 2.

Thời của huyền thoại Bobby Charlton, toàn đội Man Utd chỉ được trả hơn 200.000 bảng/tuần tiền lương.

Hiện tại, Man Utd đang là CLB có số lượng CĐV đông đảo nhất thế giới. Đội chủ sân Old Trafford cũng thu hút rất nhiều nhà tài trợ với những khoản tiền khổng lồ.

Theo báo cáo, Man Utd kiếm được 395 triệu bảng trong mùa bóng 2014/15 và hoàn toàn có khả năng trở thành CLB có doanh thu "khủng" nhất thế giới ở mùa bóng năm nay.

Những khoản tiền tài trợ, bản quyền truyền hình, quảng cáo, tiền bán vé… cũng tăng lên chóng mặt so với cách đây gần nửa thế kỷ.

Năm 1969, Man Utd chỉ nhận 1.334 bảng tiền bản quyền truyền hình. Còn hiện tại, con số này lên tới hơn 107,7 triệu bảng.

Số tiền bán vé, đội chủ sân Old Trafford thu được năm 1969 chỉ hơn 550.000 bảng thì bây giờ đã là hơn 90 triệu bảng.

Rooney hưởng lương cao hơn cả đội Man Utd thời giành cúp C1 - Ảnh 3.

Doanh thu tăng nhưng các khoản chi phí của Man Utd cũng tăng lên chóng mặt.

Mặc dù doanh thu tăng lên chóng mặt nhưng các khoản chi của Man Utd cũng gia tăng. Nếu như trước đây, Quỷ đỏ chỉ cần dành 35% doanh thu để trả lương thưởng và các khoản chi phí khác, thì bây giờ, tỷ lệ đã lên tới 50%.