Sau 6 tháng treo giò, Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng trở lại sân cỏ

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:09 07/03/2016

Cựu đội trưởng U23 Việt Nam - Quế Ngọc Hải đã di chuyển vào TPHCM để sẵn sàng cho trận đấu với B.Bình Dương vào ngày 10/3 tới đây.

Tối qua (6/3), Quế Ngọc Hải đã cùng CLB SLNA có mặt ở TPHCM để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 4 với CLB B.Bình Dương vào ngày 10/3 tới. 

Theo bản án kỷ luật của VFF, cựu đội trưởng ĐT U23 Việt Nam bị cấm thi đấu 6 tháng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Án kỷ luật được áp dụng từ ngày 18/9/2015 cho tới 18/3/2016.  

Sau 6 tháng treo giò, Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng trở lại sân cỏ - Ảnh 1.

 Sau 6 tháng nhận án treo giò, Quế Ngọc Hải đang rất háo hức trở lại sân cỏ.

Nhưng nếu mãi tới 18/3 Quế Ngọc Hải mới được trở lại sân cỏ thì thực tế cầu thủ này coi như sẽ phải nhận án kỷ luật tới 7 tháng. Vì sau vòng 4 V.League diễn ra ngày 10/3 tới, V.League sẽ tạm nghỉ để cho ĐTQG tập trung 1 tháng. Không những thế, Quế Ngọc Hải cũng sẽ mất đi cơ hội được gọi lên tập trung ở đội tuyển. 

Đó là lý do phía CLB SLNA đã gửi đơn lên cho ban kỷ luật VFF xin cho Quế Ngọc Hải được trở lại sân cỏ sớm trước 1 tuần để kịp ra sân trong cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương với SLNA vào 10/3 tới đây. Phía ban kỷ luật của VFF cho biết họ đang xem xét và sẽ có quyết định chính thức vào ngày 8/3.

Dẫu vậy, về cơ bản khả năng Quế Ngọc Hải được trở lại sân cỏ vào cuối tuần này là rất cao khi anh đã tuân thủ rất tốt bản án kỷ luật, đã trả đủ số tiền hơn 800 triệu cho SHB Đà Nẵng và có những hành động ăn năn, hối cải. 

Sau 6 tháng treo giò, Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng trở lại sân cỏ - Ảnh 2.

 Ở V.League 2016, Quế Ngọc Hải quyết định không mặc áo số 4 quen thuộc mà thay vào đó là chiếc áo số 45 (số áo của Anh Khoa). 

Trong thời gian chờ quyết định của Ban kỷ luật VFF, trung vệ sinh năm 1993 vẫn được CLB SLNA cho đi cùng đội vào TPHCM để chuẩn bị cho trận gặp Bình Dương. Toàn đội SLNA sẽ tập ở trung tâm Thành Long trước khi di chuyển lên đất Thủ. 

Quế Ngọc Hải cho biết anh đang đếm từng ngày để có thể ra sân thi đấu: "6 tháng không thi đấu với một cầu thủ quả thực là quãng thời gian rất dài. Thế nên, lúc này tôi đang rất hồi hộp và hy vọng VFF sẽ tạo điều kiện cho tôi sớm được trở lại thi đấu." 

Nếu Quế Ngọc Hải trở lại, đó là tin vui với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ khi SLNA đã trải qua 3 trận không biết thắng, nhất là hàng phòng ngự thể hiện nhiều yếu kém. Ngoài ra, khả năng Ngọc Hải được HLV Hữu Thắng gọi lên ĐT Việt Nam cũng là rất lớn.