Tổng hợp Premier League: Ngôi vương không bất ngờ

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:16 12/05/2014

Chiến thắng 2-0 là quá thừa để Man City bước lên bục cao nhất của giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay.<br/>

Kết quả các trận vòng 38

Cardiff City 1-2 Chelsea

Fulham 2-2 Crystal Palace

Hull 0-2 Everton

Liverpool 2-1 Newcastle

Man City 2-0 West Ham

Norwich 0-2 Arsenal

Southampton 1-1 Man United

Sunderland 1-3 Swansea

Tottenham 3-0 Aston Villa

West Brom 1-2 Stoke City


Man City 2-0 West Ham

Cầu thủ ghi bàn: Nasri (39’), Kompany (49’)

Diễn biến trận đấu.

Với 1 tâm lý thoải mái khi chỉ cần giành 1 điểm là vô địch, Man City khởi đầu trận đấu khá thong dong. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được những tình huống nguy hiểm thực sự trước cầu môn West Ham. Tuy nhiên càng về cuối hiệp, Man xanh càng tấn công dồn dập và đến phút 39, tỷ số đã được mở cho đội quân áo xanh sau cú sút hiểm hóc từ xa của Nasri

Sang đến hiệp 2, ngay những phút đầu tiên, Man City lại có bàn thắng. Lần này người lập công là trung vệ đội trưởng Kompany với cú dứt điểm nhanh trong vòng cấm. Dẫn trước 2-0, Man xanh đã nắm chắc chức vô địch trong tay. Chính vì vậy ở những phút còn lại, đội chủ nhà thi đấu khá thong dong chờ tiếng còi mãn cuộc. Và 1 bầu không khí rất cuồng nhiệt đã nổ ra khắp sân Etihad sau trận đấu. Man xanh chính thức trở thành tân vương của giải Ngoại hạng.

Man xanh trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool 2-1 Newcastle

Cầu thủ ghi bàn: Agger (63’), Sturridge (65’) – Skrtel (20’)

Diễn biến trận đấu.

Dù cơ hội còn rất mong manh nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội chủ nhà đã làm chủ thế trận. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy đến ở phút thứ 20 khi Newcastle vượt lên dẫn trước. Đáng chú ý người ghi bàn lại chính là Skrtel khi anh vô tình đá phản lưới nhà. Những phút sau đó của hiệp 1, dù rất cố gắng nhưng Liverpool không thể tìm được đường vào khung thành đội khách.

Liverpool dù thắng trận này vẫn không thể tìm được niềm vui.

Hiệp 2 bắt đầu, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và chỉ trong vòng 3 phút từ 63 đến 65, lần lượt AggerSturridge lập công đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Mặc dù vậy, đây cũng là thời điểm tại sân Etihad, Man City đã dẫn trước West Ham tới 2-0 và gần như đội bóng áo xanh thành Man đã lên ngôi vô địch. Chính vì vậy những phút sau đó không còn nhiều ý nghĩa với The Kop. Thắng trận nhưng vẫn buồn bã, đó là tâm trạng chung của các cầu thủ Liverpool sau khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Cardiff City 1-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn: Bellamy (15’) – Schurrle (72’), Torres (75’)

Diễn biến trận đấu.

Một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với cả 2 đội khi mà Cardiff đã chắc chắn xuống hạng trong khi Chelsea yên vị với vị trí thứ 3 trên BXH. Chính vì tâm lý thoải mái, cả 2 đội đã cống hiến những phút giây khá sôi động. Phút thứ 15, Bellamy bất ngờ đưa đội chủ nhà dẫn trước với cú sút xa đẹp mắt. Những phút sau đó, bị động chạm lòng tự ái, Chelsea dồn toàn đội lên tấn công và tạo ra được sức ép rất lớn.

Chelsea có 1 cuộc lội ngược dòng vất vả trước đội bóng đứng cuối bảng.

Tuy nhiên cũng phải đến phút 72, đội khách mới tìm được bàn quân bình tỷ số do công của Schurrle. 3 phút sau Torres tiếp tục đưa Chelsea dẫn trước sau cú dứt điểm hiểm hóc từ đường chuyền của chính Schurrle. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. 

Norwich 0-2 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Ramsey (53’) - Jenkinson (62’)

Diễn biến trận đấu.

Lại thêm 1 trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với cả 2 đội khi mà Norwich đã chính thức xuống hạng và Arsenal thì cũng cố định với vị trí thứ 4. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo về phía cầu môn 2 đội. Tuy nhiên với 1 đội hình gồm nhiều ngôi sao hơn, Arsenal vẫn biết cách có được bàn thắng.

Phút thứ 53, Ramsey tung cú vô lê cực kỳ đẹp mắt trong vòng cấm địa, không cho thủ thành của Norwich 1 cơ hội cản phá. Chỉ hơn 10 phút sau đó đến lượt Jenkinson nhân đôi cách biệt cho đội khách với cú dứt điểm nhanh chân trong vòng cấm. Những phút còn lại cả 2 đội thi đấu khá nhàn nhã cho tới khi tiếng còi kết thúc vang lên. Chung cuộc Pháo thủ giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Ramsey ghi 1 bàn thắng rất đẹp trong hiệp 2.

Southampton 1-1 Man United

Cầu thủ ghi bàn: Lambert (28’) – Mata (53’)

Diễn biến trận đấu.

Gặp hiện tượng của mùa giải, Southampton, đội khách MU có phần bị lép vế. Đội chủ nhà tạo ra thế trận rất tốt và cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng ở phút 28 do công của Lambert. Phải đến phút thứ 53 hiệp 2, Man United mới tìm được bàn gỡ hòa. Người lập công là Juan Mata với 1 cú sút phạt đẹp mắt gần vòng cấm địa. Những phút còn lại dù cả 2 đều tạo ra được những cơ hội khá ngon ăn nhưng bàn thắng vẫn không xuất hiện thêm.

Mata tung cú sút phạt đẹp mắt quân bình tỷ số cho MU.

Trận hòa 1-1 này đã chính thức giết chết giấc mơ dự Europa League của MU. Đội bóng áo đỏ thành Manchester kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 trên BXH.