Triệu phú Adam Johnson phải làm công việc với mức lương bèo bọt trong tù

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 06:11 08/04/2016

Cầu thủ lãnh án tù vì tội giao cấu với trẻ vị thành niên sẽ được cho làm nhân viên phục vụ phòng thể dục, với mức lương tuần xấp xỉ 380.000 VNĐ.

Cuối tháng 3, Adam Johnson đã bị tuyên phạt 6 năm tù giam cho 2 hành vi dụ dỗ và giao cấu với trẻ vị thành niên. Hiện tại, cựu ngôi sao của Man City và Sunderland đang thi hành án ở nhà tù Armley, Leeds, Anh Quốc.

Triệu phú Adam Johnson phải làm công việc với mức lương bèo bọt trong tù - Ảnh 1.

 Adam Johnson rơi vào cảnh tù tội vì dụ dỗ và quan hệ với trẻ vị thành niên.

Tại trại giam này, Adam Johnson được yêu cầu làm công việc của một nhân viên phụ trách phòng gym, hưởng lương 380.000 VNĐ/ tuần. Đây quả là một con số nực cười nếu so sánh với mức lương tuần hơn 2 tỷ VNĐ mà cầu thủ này nhận được khi còn chơi bóng ở Premier League.

Triệu phú Adam Johnson phải làm công việc với mức lương bèo bọt trong tù - Ảnh 2.

 Nhà tù Armley, nơi Adam Johnson thi hành án.

Công việc cụ thể của Adam Johnson là chăm sóc trang thiết bị và hướng dẫn các bạn tù tập luyện. Vốn là một cầu thủ chuyên nghiệp nên Adam Johnson sẽ chẳng mất quá nhiều thời gian để làm quen với công việc này.

Triệu phú Adam Johnson phải làm công việc với mức lương bèo bọt trong tù - Ảnh 3.

Một nguồn tin nói với The Sun: "Các quan chức muốn tận dụng khả năng của Adam Johnson. Kiến thức về thể thao và sức khỏe của cậu ấy rất phù hợp với công việc này".

"Dĩ nhiên nhiều người sẽ thất vọng khi biết được điều này. Suy nghĩ của đám đông là Adam Johnson sẽ phải gặm nhấm tội lỗi sau song sắt nhà tù mỗi ngày. Nó không giống như là cậu ấy đang bị trừng phạt".

Tin tức này đến với Adam Johnson chỉ ít ngày sau khi anh được bạn gái cũ Stacey Flounders tới thăm. Đây cũng là người thân đầu tiên mà cựu danh thủ người Anh được gặp kể từ khi chính thức phải nhận án tù 8 năm.

Triệu phú Adam Johnson phải làm công việc với mức lương bèo bọt trong tù - Ảnh 4.

 Stacey Flounders vẫn quan tâm tới Adam Johnson.

Hiện tại, cặp đôi đã đường ai nấy đi, nhưng Stacey Flounders vẫn tiếp tục chăm sóc Adam Johnson với danh nghĩa của một người thân.