U19 Việt Nam bổ sung "chàng kều" trong khung gỗ

Goal, Theo 15:09 23/12/2013

Với chiều cao vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa cả một cái đầu, thủ thành Nguyễn Trung Thủ vẫn được bạn bè gọi vui là "chàng kều" ở đội trẻ của đội bóng phố Núi.

Hôm qua (22/12), ĐT U19 Việt Nam đã chính thức hội quân tại Trung tâm Thể thao Hàm Rồng - Gia Lai với 23 cầu thủ. Trong ngày đầu hội quân, các cầu thủ đã tập trung rất đầy đủ. Ngay cả hai cầu thủ vừa mới sang Nhật Bản thử việc là Phạm Đức HuyĐỗ Duy Mạnh cũng đã góp mặt. Chiều qua, ban huấn luyện (BHL) U19 Việt Nam đã tổ chức họp mặt, phát quần áo cho các cầu thủ và toàn đội chính thức bước vào tập luyện trong ngày hôm nay.

Ở đợt tập trung này, thành phần U19 Việt Nam vẫn gồm hầu hết các cầu thủ đã thi đấu thành công ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 và vòng loại U19 Châu Á 2014. Gương mặt bổ sung đáng chú ý nhất là thủ thành Nguyễn Trung Thủ. Cầu thủ của đội trẻ HAGL dù chưa tròn 19 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao 1m83 và hay bị các đồng đội gọi vui là "chàng kều". Bên cạnh Trung Thủ, BHL U19 Việt Nam cũng triệu tập tiền đạo Tiến Hoài của khóa I học viện HAGL Arsenal JMG.

U19 Việt Nam bổ sung "chàng kều" trong khung gỗ 1
Thủ môn Trung Thủ (25) trong màu áo U19 HAGL

Thành phần BHL U19 Việt Nam cũng có sự thay đổi khi HLV Võ Phước (SHB Đà Nẵng) sẽ thay thế cho HLV Phạm Như Thuần, làm trợ lý cho HLV trưởng Guillaume Graechen. Bên cạnh đó là trợ lý Dương Minh Ninh của học viện HAGL Arsenal JMG. Do HLV trưởng Guillaume đã xin phép về Pháp nghỉ Giáng sinh và Năm mới đợt này nên BHL U19 Việt Nam gồm các trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh Võ Phước sẽ tạm thời nắm giữ đội.

Dự kiến ngày 27/12, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sau đó, ngày 4/1, U19 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM để tham dự giải bóng đá U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 từ ngày 6/1 đến 10/1 với sự tham dự của ba đội bóng khách mời: U19 Nhật Bản, U19 AS Roma và U19 Tottenham.

DANH SÁCH TẬP TRUNG ĐT U19 VIỆT NAM:

HLV trưởng: Guillaume Graechen (HAGL)

Các trợ lý: Dương Minh Ninh (HAGL), Võ Phước (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL)

Các cầu thủ (23 cầu thủ):

Thủ môn (3): Lê Văn Trường (HAGL), Phí Minh Long (Trẻ HN), Nguyễn Trung Thủ (HAGL)

Hậu vệ (7): Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trương Văn Thiết (Viettel), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Lê Văn Sơn (HAGL), Nguyễn Hữu Anh Tài (HAGL), Ksor Úc (HAGL)

Tiền vệ (9): Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Lương Xuân Trường (HAGL), Phan Thanh Hậu (HAGL), Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hoà), Vũ Văn Thanh (HAGL), Hoàng Thanh Tùng (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội).

Tiền đạo (4): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lâm Ti Phông (Khánh Hoà), Nguyễn Quang Huy (HAGL), Nguyễn Tiến Hoài (HAGL)