Điểm chung của các thiên thần của Victoria’s Secret, cô Kim siêu vòng ba, biểu tượng thời trang Kylie Jenner đến ca sĩ Jennifer Lopez chính là khuôn mặt luôn sáng bừng rực rỡ, dù ở bất kỳ góc nào. Và vũ khí bí mật của họ không phải thứ gì khác mà chính là highlighter hay còn gọi là phấn bắt sáng.

Cả thế giới đang phát cuồng lên vì ánh ngọc trai này từ các sàn diễn thời trang quốc tế đến các trang mạng xã hội lớn nhỏ, từ người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng cho đến những beauty blogger đua nhau lăng xê làn da bóng mượt khỏe mạnh, mọng nước. Rực rỡ, phát sáng từ bên trong đang trở thành chuẩn mực mới của vẻ đẹp hiện đại, dần thay thế cho những khuôn mặt phấn trắng dầy cộm, nặng nề.

Sự ra đời của highlighter 

Tất tần tật về highlighter - little black dress của giới làm đẹp - Ảnh 1.

Theo bậc thầy hóa trang Paul Gooch (người đã đóng góp cho sự thành công cho bộ phim Alice in Wonderland) cho biết “Kĩ thuật này khai sinh từ nghệ thuật vẽ tranh chân dung.”

Tất tần tật về highlighter - little black dress của giới làm đẹp - Ảnh 2.

Vào nửa đầu thế kỉ 20, thời kì phát triển hoàng kim của nền điện ảnh Mỹ, với các bộ phim đen trắng được quay chủ yếu ở các phim trường, studio, không có ánh sáng mặt trời chỉ có ánh sáng nhân tạo, buộc lòng các chuyên viên hóa trang phải sử dụng phấn sáng và tối màu để mô phỏng lại sự phản chiếu của nguồn sáng tự nhiên lên khuôn mặt diễn viên sao cho chân thật nhất.

Tất tần tật về highlighter - little black dress của giới làm đẹp - Ảnh 3.

Cũng theo anh Paul thì “Ánh sáng chính là điều cốt lõi để để quyết định sự thành công hay thất bại người hóa trang, tất cả đạo diễn và nhiếp ảnh gia có tiếng đều là bậc thầy về điều khiển nguồn sáng trong các tác phẩm của họ, các diễn viên chuyện nghiệp còn biết lợi dụng vị trí ánh sáng để tôn vinh những đường nét trên khuôn mặt nữa.”

Thêm một bí mật được tiết lộ từ Romeo Jennings, giám đốc điều hành hãng MAC là: “Ngoài ứng dụng trong môn nghệ thuật thứ 7, highlighting còn được sân khấu kịch sử dụng như một công cụ quan trọng để làm nổi bật khuôn mặt, giúp các khán giả có thể thấy được biểu cảm của diễn viên từ bất cứ góc nào của nhà hát.”

Tất tần tật về highlighter - little black dress của giới làm đẹp - Ảnh 4.

Về cơ bản thì đây chính là phương pháp phối hợp các sản phẩm trang điểm màu trắng sáng hay có nhũ để làm nổi bật những vùng xương nhô lên của khuôn mặt như vùng chữ T, xương chân mày, gò má; đồng thời dùng phấn, kem tối màu che giấu những phần da không được thon gọn như vùng má phúng phính, xương hàm vuông, nọng cằm, cánh mũi to bè để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo và thanh tú.

Bùng nổ về doanh thu 

Bởi thế, nhiều thương hiệu mỹ phẩm từ bình dân đến cao cấp thi nhau tung ra các sản phẩm, dụng cụ được quảng cáo là giúp định hình khuôn mặt theo ý muốn, từ kem nền, lót nhũ, phấn đánh sống mũi, phấn nâu tạo khối, từ dạng kem, dạng bột hay dạng lỏng, thỏi vặn, hay cả một combo như “perk-me-up” của Benefit, siêu dễ thương và tiện lợi cho các nàn bỏ túi đi làm hay dặm thêm khi đi bar.

Tất tần tật về highlighter - little black dress của giới làm đẹp - Ảnh 5.

Theo thống kê mới nhất của NPD, doanh số bán các sản phẩm này đã tăng đến 21% trong năm vừa rồi, trong đó đặc biệt là các sản phẩm tạo hiệu ứng bắt sáng cho khuôn mặt tăng đột biến đến 44%.

Tất tần tật về highlighter - little black dress của giới làm đẹp - Ảnh 6.

Các chuyên gia dự báo highlight không chỉ là cơn sốt nhất thời mà đang là điểm nhấn bắt buộc trong trang điểm như “little black dress” hay màu son đỏ quyến rũ.

Tháng 2 năm nay, Kylie Jenner còn vừa trình làng dòng sản phẩm highlighter của riêng mình, lấy tên là “Kylighter”, đựng trong hộp giấy nhỏ xinh kèm gương soi, với đủ các tông màu phù hợp với từng loại da . Trong chiến dịch quảng cáo vừa qua, Kyle còn tuyên bố sản phẩm của mình làm cho đôi gò má phát sáng, nổi bật cho dù có đứng từ sao Hỏa đi nữa. Sau đó, sản phẩm đã liên tục cháy hàng.

Tất tần tật về highlighter - little black dress của giới làm đẹp - Ảnh 7.

Xu hướng này dang dịch chuyển từ tây sang đông, không chỉ ở thị trường Âu Mỹ, mà ở châu Á, khi mà xưa nay lớp phấn trắng, dầy, lì luôn chuẩn mực thì bây giờ đã hoàn toàn thay đổi. Hàng loạt các thương hiệu như The Face Shop, Skinfood, Etude, Kose…cũng không thể ngồi yên và liên tục tung ra những sản phẩm highlighter độc đáo, hợp túi tiền và đặc biệt là phù hợp với làn da châu Á để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ làm đẹp.