Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10

Thiên Dung, Theo Trí Thức Trẻ 21:36 18/03/2017

Không biển hiệu, không quảng cáo, nhưng lại luôn là điểm sáng trong bản đồ của giới săn hàng hiệu. Bạn biết đâu không?

Đến Nashville, nhất định bạn phải ghé hai nơi sau đây: Thứ nhất, đó là bản sao đền Parthenon thời Hi Lạp cổ đại. Và thứ hai, đó là U.A.L. (United Apparel Liquidators), một cửa hiệu xinh xắn lọt thỏm trong lòng thành phố sầm uất, bị che khuất bởi một tiệm làm móng và cửa hàng thức ăn Trung Quốc.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 1.

Vì sao lại là U.A.L.? Vì đây là một thánh địa, nhưng là thánh địa của giới thời trang hàng hiệu.

Thánh địa thời trang, nơi hàng hiệu chỉ có giá bằng 1/10 ngoài store

Tại U.A.L., bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ đầm dạ hội, giày dép cho tới các phụ kiện từ các thương hiệu đình đám như Chanel, Givenchy, Isabel Marant, Public School, Alexander Wang... - hàng xịn đét chứ không phải fake nhé. Và điều tuyệt nhất là: giá mỗi món đồ chỉ bằng khoảng 10 – 30% giá bán của chúng tại store!

Đôi khi, bạn có thể tìm được một đôi giày bệt của Chistian Dior vốn có giá trên $2000 ngoài store. Còn với U.A.L, con số chỉ là hơn $200, cộng thêm một mức giảm 30% nữa trên mức giá đã giảm. Tức là đôi giày khiến mọi phụ nữ phải khao khát có giá chưa đầy 1/10 giá gốc nữa.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 2.

Đương nhiên, chẳng phải tự dưng mà các thương hiệu xa xỉ nêu trên lại có cái giá trong mơ như vậy. Hàng hóa tại U.A.L chủ yếu là hàng outlet (hàng tồn kho), nên chỉ có một mẫu với một size duy nhất.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 3.

Bạn có thể vớ được một chiếc áo Prada gần 60 củ với giá "chỉ" 10 triệu đồng.

Do đó nếu không mặc vừa thì bạn buộc phải tìm món khác hoặc quay lại thường xuyên hơn để săn được đồ ưng ý. Và trong một ngày may mắn, bạn hoàn toàn có thể bắt trúng một đôi giày cao gót da báo hot trend của Manolo Blahnik với giá chỉ $224, trong khi giá gốc lên tới $1400 cơ.

Và cũng là nơi được giữ bí mật nhất của giới chơi đồ hiệu

Là một chốn thiên đường cho dân săn hàng hiệu, nhưng có một thực tế là không nhiều người biết đến U.A.L.

Hiện tại U.A.L. có 6 chi nhánh tại Hattiesburg, New Orleans, Austin và Nashville. Trong suốt 37 năm, các nhà sáng lập của chuỗi cửa hàng bán lẻ U.A.L. luôn giữ phương châm giữ danh tiếng cửa hàng, đó là... càng bí mật càng tốt.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 4.

Cửa hiệu của họ được đặt tại các trung tâm thương mại hạng 2 ở những thành phố nhỏ như Hattiesburg, Mississippi và Sidell, Louisiana – nơi mà người ta có muốn cũng khó mà tìm ra.

Một lý do nữa khiến cho U.A.L trở nên "ẩn dật" như vậy chính là khi bị choáng ngợp bởi một "rừng" đồ hiệu cực chất, người ta thường bị giằng xé giữa việc giấu kín bí mật và chia sẻ nó cho mọi người biết.

Một "truyền thuyết" do chính bà chủ cửa hàng Melody kể lại rằng: Có một cô gái sau khi đọc được bài giới thiệu về U.A.L. trên tạp chí đã nhanh chóng gọi người bạn thân đi shopping cùng. Ai dè cô nàng kia đã là một fan cứng của cửa hàng từ nhiều năm nay.

Tình bạn của họ không bao giờ được như xưa nữa.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 5.

Có nên chia sẻ hay giữ cho riêng mình?

Bill và Melody - 2 người sáng lập ra chuỗi U.A.L. cũng không hề dùng bất kỳ một phương tiện truyền thông nào để quảng bá cho chuỗi cửa hàng của mình. Cửa hàng chỉ lan tỏa qua một con đường duy nhất: truyền miệng, và nó vẫn cứ nổi như cồn trong giới thời trang. Mọi người đến đây, bị thuyết phục bởi sự hoàn hảo của những món đồ hiệu cực chất, và sau đó lan truyền cho mọi người. Cứ thế mà U.A.L. ngày càng có nhiều người ủng hộ và tiếng tăm cũng được truyền miệng mà đi xa.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 6.

Bill và Melody Cohen - 2 nhà sáng lập của U.A.L.

Lan tỏa niềm vui đến với mọi người

Đó là một trong những phương châm đầu tiên của U.A.L.

Hàng mới về với U.A.L. 5 ngày/tuần từ kho tại Hattiesburg. Đó có thể là 2 chiếc áo cộc tay của Prada. Đó có thể là một chiếc quần da đen của Rodarte hay đó là 20 chiếc áo thun kẻ sọc của Edith A. Miller. Tất cả đều khiến các nhân viên tập trung lại với sự háo hức và ngạc nhiên của một buổi sáng Giáng sinh.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 7.

Theo Ryan Skelton, một nhân viên từng làm ở đây: "Melody luôn muốn mang niềm đam mê và hiểu biết của mình về ngành công nghiệp thời trang đến với những người chưa từng tiếp cận đến nó, để nhìn họ mua món đồ hiệu đầu tiên trong đời."

"Nơi này cứ như là gãi đúng chỗ ngứa của những người thích săn đồ hiệu vậy" – Một khách hàng chia sẻ.

Thánh địa bí ẩn của các tín đồ thời trang, nơi hàng hiệu xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 - Ảnh 8.

Đối với khách hàng, họ hạnh phúc khi được chạm tay đến đồ hàng hiệu chất lượng với giá "hạt rẻ".

Đối với nhân viên, họ luôn cảm nhận được bầu không khí vui vẻ trong căn phòng (một thứ mà đôi khi có tiền cũng không mua được).

Melody nói thêm: "Cửa hiệu không chữa được ung thư. Nhưng mọi người thấy trải nghiệm này thật kỳ diệu. Và quần áo rẻ đến mức khiến họ phải trăn trở: "Điều này là thật hay sao?".

Nguồn: The New York Times